Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 5, Ngày 25/05/2023, 09:00
An Giang bố trí thí sinh tự do tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại 11 điểm thi trên địa bàn tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/05/2023

(TUAG)- Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2023 diễn ra từ ngày 28 - 29/6/2023, quy chế tổ chức kỳ thi vẫn như năm 2022, mục đích của kỳ thi là lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT, làm cơ sở đánh giá chất lượng dạy và học của trường phổ thông cũng như công tác điều hành, chỉ đạo của cơ quan quản lý giáo dục. Ngoài ra, các cơ sở giáo dục đại học có thể sử dụng kết quả của kỳ thi để xét tuyển vào Đại học.

Lop-12-chuanbithi.jpg

Học sinh lớp 12 đang ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), thí sinh tự do đã tốt nghiệp hoặc chưa tốt nghiệp THPT phải đăng ký dự thi bằng hình thức nộp hồ sơ trực tiếp tại các Điểm tiếp nhận theo quy định của Sở GD&ĐT từ ngày 04/5 đến 13/5/2023. Tại An Giang thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT đăng ký dự thi tại các trường, trung tâm mà các em đã học lớp 12 trước đây; còn đối với thí sinh tự do đã tốt nghiệp có thể đăng ký dự thi tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) trên các địa bàn huyện, thị, thành phố. Khi tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ của thí sinh tự do đầy đủ theo quy định, điểm tiếp nhận sẽ nhập dữ liệu vào phần mềm Quản lý thi chung của Bộ GD&ĐT và cấp cho thí sinh một tài khoản để tra cứu thông tin đăng ký dự thi và xem kết quả điểm thi.

Theo số liệu thống kê của Sở GD&ĐT, đến ngày 13 tháng 5 năm 2023, An Giang có 20.005 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó số thí sinh tự do đăng ký ước khoảng 750 thí sinh. Sở GD&ĐT dự kiến bố trí thí sinh tự do thi tại 11 Điểm thi/46 Điểm thi của toàn tỉnh nhằm đảm bảo thuận tiện cho thí sinh được dự thi gần nơi cư trú, nhưng vẫn đảm bảo quy định của Bộ GD&ĐT là thí sinh tự do và hệ giáo dục thường xuyên thi chung với học sinh phổ thông, các Điểm thi này đảm bảo ít nhất 60% thí sinh THPT đang học lớp 12 trên tổng số đăng ký dự thi.

Song song đó, Sở GD&ĐT phối hợp với các sở, ban ngành liên quan tổ chức thực hiện tốt công tác “Tiếp sức mùa thi”, hỗ trợ thí sinh có khó khăn trong đi lại, ăn, nghỉ tại các địa điểm tổ chức thi; tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi tại các Điểm thi./.

AN KHƯƠNG

Lượt người xem:  Views:   356
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by