Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 2, Ngày 22/05/2023, 14:30
An Giang: Chuẩn bị sẵn sàng cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/05/2023

(TUAG)- Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại An Giang được tổ chức 32 hội đồng coi thi, trong đó có 02 hội đồng thi vào trường THPT chuyên (còn lại 19 trường xét tuyển). Đến nay, mọi điều kiện để tổ chức kỳ thi được ngành Giáo dục của tỉnh chuẩn bị sẵn sàng, đảm bảo cho kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

 Chuan-bi-kythi-lop-10-1.jpg

Học sinh trường THCS Tân An thị xã Tân Châu ôn tập thi tuyển sinh 10

Ông Nguyễn Quốc Khanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang cho biết: Sở đã xây dựng kế hoạch công tác của Ban Tuyển sinh cấp tỉnh, thành lập các đoàn kiểm tra về điều kiện cơ sở vật chất phục vụ tốt kỳ thi. Công tác phối hợp với các ngành ở địa phương được Hiệu trưởng các trường quan tâm (công an, y tế…) nhằm đảm bảo an ninh trật tự, chăm sóc sức khoẻ, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng cháy chữa cháy cũng như đảm bảo tốt khâu vệ sinh nội và ngoại cảnh của các điểm trường tổ chức thi. Về nhân sự, các trường tổ chức thi đã chuẩn bị đầy đủ, huy động hầu hết là cán bộ quản lý và giáo viên có đủ năng lực, phẩm chất, không có người thân dự thi để làm nhiệm vụ coi thi, đồng thời bố trí giám thị coi thi (dự phòng) trong trường hợp phát sinh những tình huống bất thường xảy ra (nếu có).

 Chuan-bi-kythi-lop-10-2.jpg

Học sinh trường THCS Long Sơn thị xã Tân Châu làm bài kiểm tra cuối kỳ 2

Được biết, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 của tỉnh dự kiến tuyển 19.095 thí sinh. Tính đến ngày 26 tháng 4 năm 2023, tổng số thí sinh đăng ký nguyện vọng chuyên là 1.634; trong đó đăng ký vào THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu 923 thí sinh, THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa 711 thí sinh. Số thí sinh đăng ký xét nguyện vọng 1 là 25.706, nguyện vọng là 25.133.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 được tổ chức vào hai ngày 03 và 04/6/2023 với 3 môn thi viết: Ngữ văn (120 phút), Toán (120 phút), Ngoại ngữ (60 phút). Riêng học sinh thi vào trường THPT chuyên thi thêm môn chuyên có thời gian làm bài là 150 phút. Trong đó, môn Tin học thí sinh thi lập trình trực tiếp trên máy tính, môn Tiếng Anh có thêm phần nghe, các môn còn lại thi theo hình thức tự luận./.

AN KHƯƠNG

Lượt người xem:  Views:   467
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by