Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 4, Ngày 30/10/2019, 10:00
Thông tin “học sinh lớp 2 xin ở lại lớp 1” là không đúng sự thật
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/10/2019

​(TUAG)- Vừa qua trên mạng xã hội facebook xôn xao với lá “Đơn xin ở lại lớp” của ông Lê Hoài Hận (sinh năm 1985), ngụ xã Phú Thuận, thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn gởi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban giám hiệu Trường Tiểu học “B” thị trấn Phú Hoà xin cho con là em Lê Thị Như Quỳnh học lớp 2B xin ở lại lớp 1 vì không biết viết, biết đọc chữ cái và không biết ráp vần.


​Trưởng Phòng Giáo dục và Đạo tạo huyện Thoại Sơn Ngô Văn Quí cho biết: Thông tin “Đơn xin ở lại lớp” của ông Lê Hoài Hận chia sẻ trên mạng xã hội là bịa đặt, không đúng sự thật và  nhằm bôi xấu hình ảnh của ngành giáo dục huyện và tỉnh.


Trong đơn được cho là phụ huynh của em Quỳnh nêu: “Sau một năm học, con tôi chỉ biết đọc vài chữ cái, không thể ráp vần, không biết đọc, biết viết. Do càng học càng ngu mà nhà trường ép phải lên lớp 2 nên gia đình muốn xin ở lại lớp 1 để khi nào biết chữ sẽ tự nguyện lên học lớp 2. Mong Ban Giám hiệu cho phép cháu ngồi lại lớp cho đúng năng lực, trình độ”.

 

Ngày 29-10, Trưởng Phòng Giáo dục và Đạo tạo huyện Thoại Sơn Ngô Văn Quí cho biết: Thông tin “học sinh lớp 2 xin ở lại lớp 1” do không biết viết, biết đọc chữ cái và không biết ráp vần đang chia sẻ trên mạng xã hội mấy ngày gần đây là thông tin bịa đặt, không đúng sự thật làm ảnh hưởng đến ngành giáo dục huyện Thoại Sơn nói riêng và ngành giáo dục tỉnh An Giang nói chung.

    

Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thoại Sơn đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu Trường Tiểu học “B” thị trấn Phú Hoà và phụ huynh học sinh là ông Lê Hoài Hận. Tại buổi làm việc, ông Hận cho biết gia đình không có làm đơn xin ở lại lớp cho con và bản thân ông cũng không biết chữ nên không biết lá đơn trên để tên ông nhằm mục đích gì. Ông Hận cũng cho biết, trước đó gia đình có đến trường xin Ban giám hiệu cho cháu được chuyển sang lớp 2A học với cô giáo chủ nhiệm gần nhà để tiện trao đổi việc học tập của cháu, chứ không phải xin ở lại lớp 1 như thông tin xuyên tạc trên mạng xã hội.


Hiệu trưởng Trường Tiểu học “B” thị trấn Phú Hoà Lê Văn Cầu xác nhận: Kết thúc năm học 2018-2019, em Lê Thị Như Quỳnh, học lớp 1B đạt điểm trung bình học tập cả năm là 7,7; được lên lớp và giáo viên chủ nhiệm có phê trong học bạ: “Đọc viết còn chậm".


Theo ông Cầu, trước đó, phụ huynh của em Quỳnh có đến trường xin chuyển em Quỳnh sang học lớp 2A, do cô giáo chủ nhiệm lớp này ở gần nhà nên phụ huynh thuận lợi trao đổi việc học tập của em. Phía nhà trường cũng hứa với phụ huynh em Quỳnh là xem xét cho học sinh được chuyển lớp để tránh gây xáo trộn sĩ số học sinh của mỗi lớp.


Qua làm việc với phụ huynh học sinh em Quỳnh cũng khẳng định với nhà trường là không có chuyện viết đơn xin cho con ở lại lớp 1, còn chuyện lá đơn chia sẽ trên mạng xã hội không phải do gia đình viết và bản thân ông Hận không biết chữ nên không thể viết đơn".


Trưởng Phòng Giáo dục và Đạo tạo huyện Thoại Sơn Ngô Văn Quí cho biết: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thoại Sơn đã báo cáo sự việc với Sở Giáo dục và Đào tạo cùng cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ mục đích, động cơ của đối tượng mạo danh phụ huynh học sinh để chia sẻ thông tin xuyên tạc, không đúng sự thật, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Như Quỳnh học lớp 2B có lực học khá, viết chữ đẹp, ráp vần đựợc, đọc được nhưng còn chậm và đủ năng lực, trình độ, kiến thức để học lớp 2. Tuy nhiên, Phòng đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm khảo sát chất lượng của em học sinh, quan tâm giúp đỡ cháu nhiều hơn.

HẠNH CHÂU

Lượt người xem:  Views:   170
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by