Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 3, Ngày 25/04/2023, 09:45
Giáo dục lòng biết ơn cho học sinh thông qua Lễ Tri ân và trưởng thành học sinh lớp 12
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/04/2023 | Kim Sang

(TUAG)- Giáo dục lòng biết ơn là một hình thức nhằm hình thành, bồi dưỡng nhân cách tốt đẹp cho học sinh, giúp các em không chỉ có tri thức mà còn có trái tim nhân hậu biết yêu thương. Đây cũng là một trong những nội dung giáo dục kỹ năng sống được nhiều nhà trường quan tâm tổ chức nhiều hoạt động. Trong đó, tri ân và trưởng thành học sinh cuối cấp được các trường THPT trên địa bàn huyện Phú Tân tổ chức định kỳ hàng năm.

Vừa qua, trường THPT Chu Văn An đã tổ chức lễ tri ân và trưởng thành cho các học sinh khối lớp 12, niên khóa 2020-2023, nhằm giáo dục lòng biết ơn và ghi nhận sự trưởng thành của các em khi bước sang tuổi 18, tuổi thành niên.

Mười hai năm đèn sách, các em đã vượt qua biết bao chông gai, thử thách trên con đường chinh phục tri thức. Bên cạnh công lao của các bậc sinh thành, người thân, những người đã có công nuôi dưỡng thì thầy cô chính là những người dạy dỗ, truyền đạt kiến thức cho các em trong suốt những năm học qua. Chính vì vậy, trong thời khắc khép lại quãng đời học sinh, thông qua những bài hát, những những bức thư tâm sự, lời tri ân chân thành trong buổi lễ tri ân, các em đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình đối với các bậc sinh thành, người thân và thầy cô. Đây chính là những điều chất chứa trong lòng bấy lâu nay mới được bộc bạch.


Em Nguyễn Dương Thị Anh Thư gửi lời tri ân ba mẹ, thầy cô 

Em Nguyễn Dương Thị Anh Thư, học sinh trường THPT Chu Văn An chia sẻ: “Đối với em đây là cột mốc đánh dấu một bước ngoặc trong cuộc đời mỗi người học sinh, giúp em và các bạn ghi nhớ lại công ơn sinh thành, dưỡng dục của ba mẹ qua 18 năm, nhắc lại đạo lý uống nước nhớ nguồn. Qua đó, mỗi người có thể bày tỏ tình cảm cũng như tấm lòng của mình đối với ông bà, cha, mẹ và thầy cô. Để đền đáp lại công ơn đó, em cũng như tất cả các bạn học sinh khối 12 sẽ cố gắng hết mình trong kỳ thi sắp tới”.

Em Phạm Văn Năng, học sinh trường THPT Chu Văn An chia sẻ thêm: “Hôm nay là ngày đánh dấu sự trưởng thành trong cuộc đời của em cũng là một ngày đặc biệt, góp phần giáo dục cho em và các bạn biết ơn ông bà, cha mẹ đã sinh thành ra mình và thầy cô truyền đạt kiến thức, giúp em trưởng sinh và suy nghĩ chính chắn hơn”.
 

Tặng hoa tri ân mẹ

Rất nhiều phụ huynh đến dự lễ tri ân, dù là nông dân hay làm bắt cứ nghề gì đều trào dâng một niềm hạnh phúc khi nghe những lời tri ân tha thiết mà xúc động của những đứa con. Với những cảm xúc chân thành, những lời nói tận đáy lòng của các em, các bậc phụ huynh cũng nhận ra được con mình thật sự trưởng thành, bắt đầu bước qua ngưỡng cửa mới của cuộc đời, với bao ước mơ, hoài bảo.

Anh Nguyễn Văn Tâm, Phụ huynh học sinh trường THPT Chu Văn An bày tỏ: “Đến dự lễ tri ân và trưởng thành tôi được nghe con mình phát biểu, tôi rất xúc động về những suy nghĩ, tình cảm mà con đã dành cho ba mẹ. Tôi cảm thấy con đã trưởng thành và không còn lo lắng, bảo bọc gì con nữa”.
     
Giáo dục học sinh là quá trình lâu dài, đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng bằng nhiều biện pháp khác nhau. Trong đó, giáo dục đạo đức lối sống được cho là cần thiết và quan trọng nhất, hướng đến hình thành giá trị nhân cách để các em biết yêu thương, sẻ chia trong cuộc sống.

Thầy Châu Thành Hưng, Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An cho biết: “Trường đã tổ chức lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12, thông qua đó để các em thể hiện sự biết ơn đối với ông bà, cha, mẹ, thầy cô. Đồng thời còn là dịp để các em nhìn lại quãng đời 18 tuổi của mình, các em đã được sự lo lắng, bảo bọc và chăm sóc của ông bà, cha mẹ, thầy cô và bạn bè, để từ đó các em có những hành vi và điều chỉnh phù hợp hơn trong cuộc sống. Chính sự yêu thương, lo lắng này sẽ là động lực để các em vững tin bước vào kỳ thi sắp tới”.

Hành trình bậc THPT đã khép lại nhưng cũng là để mở ra một chặng đường mới cho 509 học sinh niên khóa 2020-2023 của Trường THPT Chu Văn An. Cùng với tri thức, giáo dục đạo đức, lối sống chính là hành trang để các em học sinh tu dưỡng, rèn luyện trở thành người công dân có nhân cách, phẩm chất đạo đức tốt, xây dựng quê hương Phú Tân ngày càng giàu đẹp hơn./.
Kim Sang
Lượt người xem:  Views:   270
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by