Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 4, Ngày 19/04/2023, 20:00
Công đoàn Giáo dục An Giang không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/04/2023 | Cẩm Tú

(TUAG)- Trong 02 ngày 18 - 19/4, tại Hội trường cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tổ chức Đại hội XII nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là đại hội điểm của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang Trần Thị Ngọc Diễm đã đến dự.

Toàn cảnh đại hội

05 năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt không ngừng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích, hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động tạo sự đồng tình cao trong đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động. Qua đó, đã có 6.531 lượt đoàn viên và người lao động thăm hỏi với tổng số tiền 2.109.578.000 đồng; đặc biệt thăm hỏi và hỗ trợ kịp thời 185 cho đoàn viên và người lao động bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn, qua đời... với tổng số tiền 615.000.000 đồng.

Cùng đó, Công đoàn ngành đã thăm hỏi 231 cho đoàn viên, NGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 140.400.000 đồng nhân Tết Nguyên đán hàng năm; đồng thời tặng quà cho 158 lượt đoàn viên, NGNLĐ là người dân tộc Khmer ở các CĐCS thuộc 2 huyện Tri Tôn và Tịnh Biên với tổng số tiền 79.000.000 đồng nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay; Cắt mới 07 căn nhà, sửa chữa 02 căn nhà Mái ấm Công đoàn, hỗ trợ 02 căn nhà tốc mái với số tiền 208.000.000 đồng. Chỉ đạo các CÐCS trực thuộc nhận đỡ đầu cho 4.194 lượt học sinh với tổng số tiền ước tính 2.508.000.000 đồng và triển khai chương trình ưu đãi cho đoàn viên, đã có 350 lượt đoàn viên thụ hưởng với số tiền 230.976.000 đồng.

Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, Công đoàn ngành đã xét trợ cấp 15 ca F1 cách ly tập trung, 25 ca F0 cách ly điều trị tập trung, 66 ca F0 điều trị tại nhà với tổng số tiền là 130.500.000 đồng; trao tặng 2.021 hộp khẩu trang, 32 thùng dung dịch sát khuẩn cho 54 CĐCS trực thuộc với tổng số tiền 81.000.000 đồng. Cùng đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã hỗ trợ cho 20 đoàn viên F0 đầu mùa dịch với tổng số tiền 20.000.000 đồng. Đặc biệt, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, qua đó đã vận động đoàn viên, NGNLĐ trong ngành hưởng ứng với số tiền 21,7 tỷ đồng. Trong đó, 11 Phòng Giáo dục trong tỉnh là 5,242 tỷ đồng; Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ 1,903 tỷ đồng, Công đoàn Giáo dục Việt Nam hỗ trợ 10,775 tỷ đồng, các mạnh thường quân hỗ trợ 3,406 tỷ đồng (Ban vận động đã và đang thực hiện các gói thầu tiếp tục mua máy phân bổ về cơ sở). Ngoài ra, có 52 CĐCS trực thuộc công đoàn ngành vận động CBNG hỗ trợ máy tính cho học sinh trong diện chính sách với số tiền 1,210 tỷ đồng.


Đoàn Chủ tịch bỏ phiếu bầu ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2023 – 2028

Công đoàn ngành Giáo dục không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở với nhiều hoạt động thiết thực. Tổ chức họp mặt cán bộ chuyên trách và biểu dương Chủ tịch CĐCS tiêu biểu cấp ngành; tổ chức Hội thi “Chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi” để giúp các chủ tịch công đoàn cơ sở củng cố, cập nhật kiến thức hoạt động công đoàn, nâng cao năng lực, kỹ năng nghiệp vụ tổ chức hoạt động công đoàn, đáp ứng yêu cầu của công đoàn trong tình hình mới. Tổ chức nhiều chương trình tập huấn kết hợp tham quan, học tập kinh nghiệm thực tiễn tại Khánh Hòa, Vũng Tàu, Long An... cho gần 200 lượt cán bộ công đoàn tham gia. Tổ chức cuộc thi bình chọn ảnh “Khoảnh khắc gia đình yêu thương” trên Fanpage Công đoàn ngành Giáo dục An Giang nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam; phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành tổ chức hoạt động ngoại khóa “Nhà giáo với công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình” tại Tịnh Biên với 03 hội thi: Nhà giáo Vui - Khỏe”, “Nhà giáo Khéo tay” và “Nét đẹp Nhà giáo” và nhiều Giải thi đấu thể dục, thể thao tại tỉnh và cụm trường học thu hút đông đảo NGNLĐ tham gia.


Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thiện Phú phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thiện Phú, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được của Công đoàn ngành Giáo dục trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng cho rằng nhiệm kỳ tới nhiều thách thức sẽ được đặt ra đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam cũng như đoàn viên, người lao động, cùng đó là việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới công tác tổ chức và hoạt động Công đoàn trong tình hình mới... Do vậy, đồng chí Nguyễn Thiện Phú đề nghị ban chấp hành Công đoàn ngành giáo dục tỉnh nhiệm kỳ mới cần tập trung đổi mới, toàn diện nội dung phương thức hoạt động, thiết thực chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động để công đoàn thực sự là tổ chức đại diện, chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động; là cầu nối giữa công nhân, viên chức, lao động với Đảng; tiếp tục đồng hành cùng chuyên môn phát động các phong trào thi đua yêu nước nhằm góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà và xây dựng tổ chức Công đoàn ngành càng vững mạnh; tiếp tục chỉ đạo Công đoàn cơ sở thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tham gia đề xuất với cấp ủy giải quyết những kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, người lao động, thể hiện tốt phương châm “nơi nào có đoàn viên, nơi đó có tổ chức công đoàn hỗ trợ”.


Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thiện Phú tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành mới


Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thiện Phú tặng quà chúc mừng Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 17 đồng chí. Ông Nguyễn Chí Sơn tái đắc cử chức Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục. Bà Lưu Thị Thúy tái đắc cử chức Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra.

Trong 5 năm tới, công đoàn ngành Giáo dục An Giang phấn đấu phát triển đoàn viên mới đối với 100% nhà giáo và người lao động đủ điều kiện gia nhập tổ chức công đoàn, mỗi năm ít nhất 30 đoàn viên. 100% công đoàn cơ sở ngoài công lập, thương lượng, ký kết được thỏa ước lao động tập thể theo quy định của pháp luật, có lợi cho người lao động. Thành lập Ban nữ công quần chúng ở 100% công đoàn cơ sở đủ điều kiện…

Cẩm Tú
Lượt người xem:  Views:   184
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by