Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 6, Ngày 18/10/2019, 14:00
Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân dự lễ khánh thành Trường Mầm non Long Sơn và khảo sát khu vực sạt lở tại xã Tân An
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/10/2019

(TUAG)- Sáng 18-10-2019, UBND thị xã Tân Châu phối hợp Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh An Giang tổ chức lễ khánh thành Trường Mầm non Long Sơn.

Đến dự lễ khánh thành có đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang; ông Nguyễn Văn Bé Tám, Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh An Giang (nhà tài trợ); ông Nguyễn Đắc Tài, Tỉnh ủy viên - Bí thư Thị ủy Tân Châu, cùng lãnh đạo UBND thị xã, các ban ngành thị xã, phường Long Sơn và đông đảo phụ huynh đến dự.

 
Công trình Trường Mầm non Long Sơn được khởi công ngày 29/6/2017 và hoàn thành ngày 31/8/2018. Công trình được xây dựng trên diện tích 730 m2, với quy mô hạng mục khối 4 phòng học gồm: 01 tầng trệt và 01 tầng lầu, mỗi tầng bố trí 02 phòng học có nhà vệ sinh lòng ghép trong mỗi phòng học. Ngoài ra, còn có những hạng mục khác gồm: hệ thống PCCC, hệ thống chống sét và trang thiết bị phục vụ học tập. Tổng mức đầu tư xây dựng 4 tỷ 525 triệu đồng; trong đó, vốn do Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tài trợ 4 tỷ 100 triệu đồng và vốn đối ứng của thị xã Tân Châu 425 triệu đồng.
 
 
Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân tặng tivi cho Trường Mầm non Long Sơn
 
Ông Nguyễn Văn Bé Tám, Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh An Giang tặng biển công trình cho phòng giao dục và đào tạo thị xã
Tại lễ khánh thành, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân đã tặng nhà trường một tivi; đồng thời, thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành và trao tặng biển công trình Trường mầm non Long Sơn. Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cháu đến trường, giảm tải cho điểm chính, đồng thời mở rộng quy mô trường Mầm non đáp ứng nhu cầu cho các cháu được học bán trú, qua đó góp phần vào sự phát triển giáo dục của thị xã.
Cùng thời gian này, Bí thư Tỉnh ủy - Võ Thị Ánh Xuân và lãnh đạo thị xã Tân Châu đã trực tiếp đến khảo sát khu vực sạt lở tại tổ 3, ấp Tân Hậu A1, xã Tân An và tuyến đường tránh sạt lở xã Tân An. Tại nơi đến, Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương tinh thần, trách nhiệm của lãnh đạo thị xã và xã Tân An, đã kịp thời cảnh báo, hỗ trợ di dời nhà cửa, tài sản người dân ra khỏi vùng sạt lở, đến nơi ở an toàn. Đồng thời, đề nghị địa phương thời gian tới cần lưu ý tăng cường tuyên truyền, dự báo về tình hình sạt lở đang diễn ra trên địa bàn để tránh thiệt hại về người và tài sản của Nhân dân; quan tâm nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng người dân khu vực bị sạt lở, luôn đảm bảo đời sống, sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng sạt lở.   

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân đến khảo sát tại điểm sạt lở ấp Tân Hậu A1, xã Tân An
Được biết, trước đó trong 2 ngày 07 và 08/10/2019, tại khu vực tổ 3, ấp Tân Hậu A1, xã Tân An liên tiếp xảy ra 2 vụ sạt lở ăn sâu vào đất liền gần 10 mét, với chiều dài 20 mét; đã làm ảnh hưởng đến 11 hộ dân và 01 nhà kho nằm trong khu vực cần phải di dời khẩn cấp. Lãnh đạo địa phương đã có mặt kịp thời, chỉ đạo huy động các lực lượng hỗ trợ các hộ dân di dời tài sản đến nơi an toàn. Hiện tại, khu vực này, chính quyền địa phương tổ chức lắp đặt biển báo, phân công lực lượng túc trực theo dõi để cảnh báo người dân; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường tránh sạt lở với chiều dài 1.200 mét, ngang 8 mét, để kịp thời đưa vào sử dụng, đảm bảo việc lưu thông thuận lợi cho các phương tiện khi qua khu vực này.
Văn Phô
Lượt người xem:  Views:   95
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by