Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chính trị

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Chính trị
Thứ 7, Ngày 03/02/2024, 17:00
Khi Đảng ở trong tim của người đảng viên cho đến hơi thở cuối cùng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/02/2024 | Ngọc Hân

(TUAG)- Trong cuộc đời mỗi người, ai cũng từng mang nặng một lời thề nào đó bắt nguồn từ niềm tin vào những điều thiêng liêng nhất trong trái tim mình. Đối với đảng viên, trong giây phút thiêng liêng được kết nạp vào Đảng, đã tuyên thệ "Tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, chấp hành nghiêm Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;...". Lời thề chính là sự cam kết chính trị về lòng trung thành, ý chí phấn đấu suốt đời vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng và của dân tộc mình; là trách nhiệm, lương tâm, danh dự của người cộng sản.

Với những đảng viên có ý thức và giàu lòng tự trọng, lời thề trong ngày lễ kết nạp Đảng luôn trong trái tim của họ cho đến tận hơi thở cuối cùng. Đảng viên Trần Sơn Hà, nguyên Phó Trưởng ban Tuyên huấn Tỉnh ủy An Giang, cán bộ lão thành cách mạng với 76 năm tuổi Đảng là một điển hình như thế.

 Bac-5-Ha-hhd-1.jpg

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đồng chí Trần Sơn Hà

Khi Cách mạng Tháng Tám 1945 diễn ra, thiếu niên 13 tuổi Trần Sơn Hà tham gia lực lượng thiếu niên tiền phong xã Ba Trinh, rồi làm nhân viên Huyện đoàn Thanh niên Cứu quốc Kế Sách (tỉnh Sóc Trăng). 15 tuổi, làm chiến sĩ phòng đặc phái viên Bộ Tư lệnh Quân khu 7 miền Đông. Ngày 10/8/1949, chưa tròn 17 tuổi, ông trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Suốt những năm tháng kháng chiến chống đế quốc Mỹ, đảng viên Trần Sơn Hà công tác ở nhiều đơn vị, giữ nhiều chức vụ khác nhau. Tháng 01/1976, ông giữ chức Phó Trưởng ban Tuyên huấn Tỉnh ủy, phụ trách huấn học và tuyên truyền, cho đến khi về hưu (tháng 10/1989). Đồng chí Trần Sơn Hà, trút hơi thở cuối cùng vào lúc 9 giờ sáng ngày 03/02/2024.

Quá trình hoạt động cách mạng, đồng chí được Đảng và Nhà nước tặng thưởng: Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, Huân chương Kháng chiến hạng Nhất, Huân chương Quyết thắng hạng Nhất, Huân chương chống Mỹ hạng Nhì, Huân chương Giải phóng hạng Nhì, Huân chương Chiến sĩ hạng Nhì, hạng Ba, Huân chương Chiến thắng hạng Ba, Huân chương Thành Đồng Tổ Quốc, Huy hiệu vì thế hệ trẻ, Huy hiệu chiến sĩ Văn hóa, nhiều bằng khen, giấy khen...

Tuổi đời gần tròn một thế kỷ, song khi còn sống, đồng chí luôn tâm niệm phải sống sao cho đúng với khí chất của người đảng viên, là tấm gương để thế hệ đảng viên trẻ và con cháu noi theo. Nhân dịp nhận Huy hiệu 75 tuổi Đảng vào ngày 27/12/2023, đồng chí khẳng định "Luôn tin và bảo vệ Đảng đến hơi thở cuối cùng". Đồng chí thật sự là tấm gương sáng, luôn tự hào, đặt niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, tình nguyện, trung thành, sắt son một lòng theo Đảng, vì sự nghiệp vẻ vang của Đảng, của dân tộc như lời thơ của Nhà thơ Tố Hữu đã viết: "Còn một giây, một phút tàn hơi; Là vẫn còn chiến đấu quyết không thôi!".

Tấm gương sáng một đời theo Đảng của đồng chí Trần Sơn Hà sẽ mãi là niềm tự hào của ngành Tuyên giáo An Giang nói riêng và của Đảng bộ tỉnh An Giang nói chung. Đây cũng là hình mẫu chuẩn mực về đạo đức, lối sống của người đảng viên gương mẫu cho thế hệ hôm nay học tập, noi theo.

Tình đồng chí cao đẹp giữa người trước - người sau, giữa quá khứ - hiện tại… xin kính cẩn nghiêng mình chào tiễn biệt đồng chí Trần Sơn Hà!

    Ta lại viết bài thơ trên báng súng

    Con lớn lên viết tiếp theo cha

    Người đứng dậy viết tiếp người ngã xuống

    Người hôm nay viết tiếp người hôm qua[1]…/.

NGỌC HÂN


_________

[1] Thơ của Hoàng Trung Thông.


Lượt người xem:  Views:   405
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by