Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chính trị

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Chính trị
Chủ Nhật, Ngày 16/07/2023, 20:00
Bản tin - tài liệu quan trọng, không thể thiếu trong sinh hoạt chi bộ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/07/2023 | Ngọc Hân

(TUAG)- Vừa qua, ngày 14/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Tọa đàm “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác biên soạn, phát hành và sử dụng bản tin phục vụ sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới, khu vực phía Nam”. Đồng chí Đỗ Phương Thảo, Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Phạm Quang Bản, Phó Vụ trưởng Cơ quan thường trực khu vực miền Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

 Toa-dam-bantin-shcb-1.jpg

Quang cảnh Tọa đàm

Tại buổi Tọa đàm, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo các các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã trình bày tham luận, thảo luận những cách làm hay, sáng tạo và một số khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị liên quan đến việc biên tập, xuất bản và sử dụng bản tin  phục vụ sinh hoạt chi bộ.

 Toa-dam-bantin-shcb-2.jpg

Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang Lâm Thành Sĩ trình bày tham luận

Trình bày tham luận tại buổi Tọa đàm, đồng chí Lâm Thành Sĩ, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang khẳng định: “Cùng với báo, tạp chí của Đảng, Bản tin sinh hoạt chi bộ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biên tập và phát hành hằng tháng là tài liệu phục vụ sinh hoạt chi bộ cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở; là kênh thông tin chính thống của Đảng bộ An Giang, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cấp ủy đảng, chính quyền các cấp; cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, có ý nghĩa quan trọng đảm bảo giữ vững trận địa tư tưởng và góp phần xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”.

Bản tin sinh hoạt chi bộ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang biên tập và phát hàng tháng với tên gọi: Bản tin Thông tin công tác Tuyên giáo, phát hành đến tận cơ sở, đối tượng phục vụ là cán bộ, đảng viên và Nhân dân, kỳ hạn phát hành 01 kỳ/01 tháng (12 kỳ/năm), khuôn khổ: 14.5 x 20.5, số lượng là 64 trang. Mỗi kỳ phát hành giao động 6.000 bản. Vào dịp Tết Nguyên đán hoặc diễn ra sự kiện đặc biệt, trọng đại của tỉnh, đất nước, Ban Tuyên Tỉnh ủy An Giang phát hành Bản tin số đặc biệt khổ lớn 19x26; số lượng trang giao động là 72 trang, số lượng in giao động 6.500.

Việc xây dựng, biên tập, phát hành Bản tin được Ban Biên tập chuẩn bị công phu, qua nhiều bước kiểm duyệt, cơ cấu thành nhiều chuyên mục, phù hợp với yêu cầu thực tiễn, cơ bản đáp ứng được nhu cầu thông tin của đa số cán bộ, đảng viên. Các tin, bài trong Bản tin được chọn lọc theo chủ đề, bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong tháng, dung lượng thông tin vừa phải, dễ hiểu, phù hợp với trình độ của số đông cán bộ, đảng viên. Thông tin bám sát định hướng chính trị và công tác chính trị, tư tưởng của Đảng, của Ban Tuyên giáo Trung ương, của tỉnh đảm bảo tính thời sự; trong từng sự kiện có phân tích, nhận định đúng bản chất sự việc, hiện tượng theo quan điểm của Đảng, góp phần định hướng tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên.

 Toa-dam-bantin-shcb-3.jpg

Bản tin Thông tin Công tác tư tưởng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang

Bản tin, số định kỳ thường có 23 bài viết, bao gồm các chuyên mục: Định hướng tuyên truyền; Học tập và làm theo Bác; Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; Trao đổi kinh nghiệm; Tư liệu Báo cáo viên; Tìm hiểu lịch sử địa phương và Danh mục văn bản mới. Các chuyên mục có thể bổ sung phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ công tác tuyên truyền trong từng thời điểm, phục vụ hiệu quả nhất trong sinh hoạt chi bộ.

Các bài viết trong Bản tin, ngoài những bài do phòng chuyên môn phụ trách, đa số còn lại Ban Biên tập đều mời các tác giả là chuyên gia, lãnh đạo của các sở, ban, ngành, địa phương tham gia viết bài để giới thiệu về địa phương, lĩnh vực mình phụ trách, việc mời các tác giả là chuyên gia, lãnh đạo nhằm giúp cho nội dung bài viết tăng chất lượng, thông tin cung cấp đến cơ sở đảm bảo chính thống, tin cậy.

Thời gian phát hành Bản tin luôn được gửi đến cơ sở trong tuần đầu tiên hằng tháng (trước ngày 5 tây hằng tháng) nhằm kịp thời phục vụ sinh hoạt chi bộ định kỳ của các địa phương, đơn vị.

Thời gian qua, cấp ủy, tổ chức đảng trên địa bàn tỉnh luôn  quan tâm chỉ đạo sử dụng Bản tin trong sinh hoạt chi bộ và coi đây là một tài liệu quan trọng, không thể thiếu trong các cuộc họp chi bộ. Ngoài sử dụng làm tài liệu trong sinh hoạt chi bộ thường kỳ, nhiều đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội thường xuyên sử dụng hiệu quả Bản tin làm tài liệu nghiên cứu để khai thác thông tin phục vụ cho công tác tuyên truyền miệng, định hướng dư luận xã hội, đấu tranh phản bác luận điệu sai trái của các thế lực thù địch...; các đồng chí giảng viên, giáo viên ở các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng như: Trường Chính trị Tôn Đức Thắng, Trung tâm chính trị các địa phương... sử dụng Bản tin để bổ sung thông tin về lý luận, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tình hình thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh phục vụ công tác giảng dạy.

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng Bản tin cả về nội dung và hình thức, vào dịp cuối năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang thường xuyên thực hiện khảo sát nhanh trực tuyến để nắm thông tin đánh giá về Bản tin, việc sử dụng hiệu quả Bản tin ở các địa phương, đơn vị, nhất là các chi, đảng bộ cơ sở, qua đó ngày càng nâng cao chất lượng Bản tin trong điều kiện cho phép. Qua khảo sát, các cấp ủy đảng trong tỉnh đều đánh giá Bản tin đã phát huy hiệu quả trong định hướng tư tưởng, cung cấp thông tin hữu ích cho các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao nhận thức, thống nhất tư tưởng.

Thời gian tới, trong điều kiện bùng nổ thông tin như hiện nay, với những diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình trong nước và quốc tế, việc sử dụng Bản tin trong sinh hoạt chi bộ là rất cần thiết. Từ đó góp phần tuyên truyền, định hướng tư tưởng; tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân.  Đồng thời góp phần đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Để tiếp tục phát huy vai trò, hiệu quả của Bản tin đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác tư tưởng trong tình hình mới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang tiếp tục nâng cao chất lượng Bản tin, hoàn thiện các chuyên mục, tăng cường các bài viết gắn lý luận với thực tiễn, mang tính định hướng tư tưởng, tính giáo dục, phù hợp sinh hoạt của chi bộ, cải tiến nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Tăng cường những thông tin có tính nội bộ, góp phần giải đáp những vấn đề về tư tưởng hiện nay; những thông tin có tính chỉ đạo và định hướng tư tưởng về những vấn đề thời sự “nóng” đang diễn ra ở địa phương, trong nước và trên thế giới được dư luận cán bộ, đảng viên quan tâm; các thông tin về công tác xây dựng Ðảng và hệ thống chính trị, đấu tranh phê phán những tư tưởng lệch lạc, sai trái, những vấn đề cần trao đổi, nhắc nhở cán bộ, đảng viên.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang sẽ tiếp tục phát hành song song hai hình thức là bản in và đăng tải các bài viết chủ điểm lên Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh, nhằm phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu khai thác thông tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời thường xuyên đề nghị các cấp ủy đảng trong tỉnh quán triệt sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sử dụng Bản tin trong sinh hoạt chi bộ; tăng cường công tác phối hợp đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá việc tiếp nhận, khai thác, sử dụng, bảo quản Bản tin ở các đảng bộ, chi bộ trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Đỗ Phương Thảo, Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Trung ương  khẳng định “Bản tin là một tài liệu quan trọng, không thể thiếu trong sinh hoạt chi bộ”. Đồng chí đánh giá cao các địa phương thời gian qua đã khắc phục những khó khăn, chủ động, tích cực tham mưu biên soạn, xuất bản và sử dụng hiệu quả Bản tin nội bộ tại địa phương mình. Đồng chí đề nghị thời gian tới các địa phương bám sát chỉ đạo, định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương và tình hình thực tiễn để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc biên tập, xuất bản, sử dụng bản tin phục vụ sinh hoạt chi bộ hiệu quả, thiết thực…/.

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   227
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by