Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chính trị

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Chính trị
Thứ 5, Ngày 10/10/2019, 12:00
Không thể chậm trễ trong giải ngân ngồn vốn đầu tư công
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/10/2019

​(TUAG)- Sáng ngày 9-10, UBND tỉnh An Giang dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, đã họp với các sở ngành và đơn vị có liên quan đánh giá lại tiến độ giải ngân ngồn vốn đầu tư công năm 2019.


Theo đó, đến cuối tháng 9-2019, giá trị giải ngân các dự án đạt hơn 2.345 tỷ đồng trong tổng số nguồn vốn được cấp là hơn 4.160 tỷ đồng, đạt 56,38%. Trong số 311 dự án do cấp tỉnh quản lý, không kể danh mục dự án cấp huyện quản lý và dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia có 8 dự án chuẩn bị giải ngân, 16 dự án hoàn thành bàn giao, 151 dự án dự kiến hoàn thành cuối năm 2019, 66 dự án chuyển tiếp sau 2019 và 70 dự án mới khởi công. Tuy nhiên, các dự án có chỉ tiêu vốn lớn, từ 50 tỷ trở lên có tiến độ giải ngân tốt, đạt trên 60%. Các lĩnh vực giải ngân thấp, dưới 50%, trong đó, ngành nông nghiệp có nguồn vốn đầu tư nhiều nhất hơn 700 tỷ đồng nhưng chỉ giải ngân chỉ đạt 30,46% tổng nguồn vốn. Các ngành còn lại giải ngân thấp gồm: Môi trường, thể dục thể thao, thông tin truyền thông và quốc phòng an ninh.

Bên cạnh đó, nhiều dự án được ưu tiên thanh toán kế hoạch vốn từ năm 2018 đến nay nhưng lại chậm giải ngân và chỉ được phép giải ngân đến hết tháng 12-2019 chỉ đạt 261 tỷ/721 tỷ đồng, đạt 36,21%.

Trong 11 nhóm giải pháp do sở KH-ĐT đưa ra nhằm giải ngân kế hoạch vốn các tháng còn lại kế hoạch 2019, một số yêu cầu cấp thiết phải giải quyết như: Các địa phương có dự án phối hợp tốt với chủ đầu tư trong giải phóng mặt bằng; Các Chủ đầu tư rà soát, đề xuất cấp có thẩm quyền điều chuyển kế hoạch vốn của những dự án chậm tiến độ; Kho bạc Nhà nước thanh toán các dự án đủ điều kiện giải ngân trong vòng 4 ngày làm việc; Kiên quyết xử lý các hành vi tiêu cực như thông thầu, cản trở, hối lộ, can thiệp bất hợp pháp và khi phát hiện sẽ xử lý theo quy định hoặc rút vốn, điều chuyển vốn...

Chỉ đạo công tác giải ngân thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho rằng, việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công từ nay đến cuối năm phải đạt mức 95% kế hoạch mới đảm bảo cho thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. Phải đảm bảo ưu tiên thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản và thu hồi vốn ứng trước; ưu tiên bố trí vốn cho các dự án chuyển tiếp hoàn thành trong năm và các dự án có khả năng giải ngân cao. Do đó, hai nhiệm vụ về phân bổ vốn và giám sát tiến độ công trình rất quan trọng.

Song song đó, cần tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thông công các công trình. Yêu cầu các đơn vị thi công tập trung, huy động tối đa mọi nguồn lực, nhân lực, vật tư, máy móc thiết bị để thi công các công trình xây dựng đảm bảo tiến độ theo hợp đồng. Kiên quyết xử lý theo quy định pháp luật đối với những nhà thầu không đáp ứng được yêu cầu, vi phạm hợp đồng, làm chậm tiến độ…

Song Thư


Lượt người xem:  Views:   94
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by