Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chính trị

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Chính trị
Thứ 5, Ngày 22/08/2019, 15:00
Nghiên cứu cơ chế đặt hàng sản xuất các chương trình cho Đài PTTH An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/08/2019

(TGAG)- Sáng ngày 22/8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi thăm, làm việc với Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên đài PTTH An Giang.

Đề xuất với UBND tỉnh, Đài PTTH An Giang thời gian tới cần có cơ chế đặt hàng Đài PT - TH An Giang sản xuất các chương trình, theo đúng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ trong Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đã phê duyệt.
Năm 2019 là năm thứ 6 Đài tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính. Nguồn thu chủ yếu từ quảng cáo của Đài tập trung chi trả lương, phụ cấp, thù lao - nhuận bút, hoạt động thường xuyên; đầu tư liên kết sản xuất một số chương trình khoa giáo, mua phim ảnh và các chương trình giải trí. Quỹ phát triển sự nghiệp hàng năm chưa nhiều, chi hết cho việc mua sắm máy móc, thiết bị phục vụ nhu cầu tác nghiệp và thay thế máy móc, thiết bị đã hư hỏng, lạc hậu…

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình phát biểu
Tuy nhiên, hiện nay, nguồn thu quảng cáo còn thấp, mới chỉ đảm bảo chi hoạt động thường xuyên, chưa đủ kinh phí để đầu tư mua phim, các chương trình giải trí hấp dẫn và đảm bảo chế độ thù lao - nhuận bút tương xứng với công sức của cán bộ, phóng viên. Do đó, Đài đề nghị UBND tỉnh hàng năm có cơ chế đặt hàng Đài PT - TH An Giang sản xuất các chương trình thời sự, chuyên mục, chuyên đề, truyền hình trực tiếp phục vụ nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền theo đúng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ hoạt động của các Đài PT-TH tự chủ về tài chính trong hoạt động thường xuyên  theo nội dung của Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đã phê duyệt. Đồng thời miễn nghĩa vụ nộp thuế của Đài, dành nguồn kinh phí này để đầu tư sản xuất các chương trình. Đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương và bố trí vốn đầu tư công giai đoạn 2020 - 2025 để Đài thực hiện dự án nâng cấp và sửa chữa các phim trường này, nhằm đáp ứng việc đồng bộ hóa các trang thiết bị theo chuẩn HD và đáp ứng lộ trình số hóa của Chính phủ.
Buổi làm việc cũng đề cập đến hợp tác sản xuất bộ phim về đồi Tức Dụp nhằm quảng bá đồi lịch sử cùng với hướng phát triển du lịch gắn với tài trợ của Tập đoàn Sao Mai. Các nội dung liên quan đến vấn đề nâng cao chất lượng, nguồn thu quảng cáo và sản xuất các chương trình chất lượng trên sóng Đài PTTH An Giang. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho rằng, tuy sự cạnh tranh của mạng xã hội trong quảng cáo hiện nay rất lớn, nhưng thế mạnh về uy tín, độ tin cậy của Đài vẫn cao hơn. Để tăng lượng người xem, đài cần tập trung nâng chất lượng các chương trình, chuyên mục nhất là vấn đề nóng, cập nhật. Xác định lại chất lượng chương trình thời sự với sự so sánh tương quan các đài trong khu vực một cách nghiêm túc. Chương trình giải trí tuy có chuyển biến, cải tiến nhưng kết quả vẫn chưa như mong đợi. Cần nghiên cứu các chương trình giải trí đặc thù trên sóng ATV. Riêng vấn đề đặt hàng sản xuất chương trình và tăng nguồn thu cho Đài, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị.

Bảo Trị - Huỳnh Lộc
Lượt người xem:  Views:   128
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by