Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ 5, Ngày 07/03/2024, 21:00
Gắn kết chặt chẽ công tác dư luận xã hội với bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/03/2024 | Nguyễn Lam

(TUAG)- Chiều ngày 07/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 100-KL/TW, ngày 18/8/2014 của Ban Bí thư về "Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội (DLXH)"; sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới" và tổng kết hoạt động Ban Chỉ đạo 35 tỉnh năm 2023. Đồng chí Lê Văn Nưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

 HN-tket-10nam-KL100-1.jpg

Chủ trì Hội nghị

HN-tket-10nam-KL100-2.jpg

Quang cảnh Hội nghị

Sau 10 năm thực hiện Kết luận số 100- KL/TW trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhận thức chung trong toàn hệ thống chính trị về vai trò, tầm quan trọng của công tác DLXH được nâng lên. Các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở ngày càng coi trọng công tác DLXH gắn liền với công tác lãnh đạo, quản lý, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết chung tay xây dựng quê hương, đất nước. Việc cụ thể hoá Kết luận số 100-KL/TW trên địa bàn được quan tâm thực hiện bằng nhiều giải pháp phù hợp; việc đổi mới và nâng cao chất lượng công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu DLXH đạt nhiều kết quả tích cực với nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với thực tiễn địa phương. Chất lượng, hiệu quả công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu DLXH ngày càng được nâng lên; ứng dụng tốt công nghệ thông tin để nâng cao năng lực điều tra, thăm dò DLXH. Công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác DLXH; phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong việc nắm, phản ánh, định hướng và phản hồi thông tin DLXH được chú trọng, mang lại nhiều kết quả rất tích cực.

HN-tket-10nam-KL100-3.jpg
Đồng chí Trần Thị Thanh Hương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gợi ý thảo luận

Việc triển khai quán triệt, xây dựng kế hoạch, đề án cụ thể hóa Nghị quyết số 35-NQ/TW trên địa bàn được quan tâm chú trọng và tổ chức thực hiện một cách đồng bộ, bài bản, phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế của địa phương. Cấp ủy, chính quyền các cấp ngày càng nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Ban Chỉ đạo 35 các cấp trong tỉnh cùng các lực lượng tham mưu, giúp việc Ban Chỉ đạo đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, tích cực tham mưu cấp ủy triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW trên địa bàn. Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo được thực hiện và nhân rộng, mang lại hiệu quả cao. Công tác thông tin, tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được quan tâm đổi mới cả về nội dung và hình thức. Hoạt động cung cấp thông tin được chú trọng và thực hiện tốt, đồng bộ với những cơ chế linh hoạt, hiệu quả, nhanh chóng và kịp thời.

Việc phối hợp, gắn kết giữa bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch với việc nắm bắt, định hướng DLXH ngày càng chặt chẽ và mang lại hiệu quả thiết thực.

HN-tket-10nam-KL100-4.jpg
Đồng chí Lê Quốc Cường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu thảo luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu dành nhiều thời gian để tham luận, thảo luận về những kết quả trong công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu DLXH và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; nêu những khó khăn, vướng mắc trong công tác này. Các đại biểu cũng đề xuất nhiều giải pháp để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác điều tra, nắm bắt DLXH và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn…

HN-tket-10nam-KL100-5.jpg
Đồng chí Lê Văn Nưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Nưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đã đạt được trong công tác DLXH, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch thời gian qua.

Đồng chí đề nghị, qua tổng kết cần rút ra những bài học kinh nghiệm; khắc phục những thiếu sót, khó khăn, hạn chế để tham mưu cấp ủy có những giải pháp đột phá hơn; phát huy hiệu quả những mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo của các ngành, các cấp trong triển khai thực hiện Kết luận 100-KL/TW của Ban Bí thư, Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị để triển khai thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, ban tuyên giáo các cấp tiếp tục làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy đảng thực hiệu quả Kết luận số 100-KL/TW của Ban Bí thư, nhất là trong triển khai thực hiện Đề án 07-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang về "Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác DLXH trên địa bàn tỉnh An Giang, giai đoạn 2020 - 2025", Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị. Tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong công tác DLXH, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; xem công tác DLXH, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trở thành nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng hàng đầu trong chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Công tác DLXH phải gắn kết chặt chẽ với hoạt động Ban Chỉ đạo 35 các cấp; đồng thời, thực hiện tốt Quyết định số 238-QĐ/TW, ngày 30/9/2020 của Ban Bí thư, kịp thời giải quyết những vấn đề, vụ việc gây bức xúc trong nhân dân, hạn chế vấn đề phát sinh gây điểm nóng trên địa bàn tỉnh. Tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền, lan tỏa, "phủ xanh" thông tin tích cực, "lấy tích cực, đẩy lùi tiêu cực". Tăng cường công tác quản lý, rà soát, phát hiện, ngăn chặn kịp thời thông tin xấu độc trên không gian mạng…

HN-tket-10nam-KL100-6.jpg
HN-tket-10nam-KL100-7.jpg
HN-tket-10nam-KL100-8.jpg
HN-tket-10nam-KL100-9.jpg

Nhân dịp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho 08 tập thể, 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Kết luận số 100-KL/TW, ngày 18/8/2014 của Ban Bí thư; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 07 tập thể, 08 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị.

Nguyễn Lam

Lượt người xem:  Views:   262
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by