Skip Ribbon Commands
Skip to main content

AN GIANG PHÁT TRIỂN

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
AN GIANG PHÁT TRIỂN
Thứ 4, Ngày 09/11/2022, 09:00
Công nhận và trao giải thưởng cho 15 tác phẩm đạt chất lượng tốt nhất trong đợt sáng tác ca khúc về An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/11/2022 | Thanh Hải

(TUAG)- Ngày 7/11/2022, đồng chí Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang đã ký ban hành Thông báo số 07-TB/BTC về kết quả sáng tác ca khúc về An Giang.


Theo đó, sáng tác ca khúc về An Giang được phát động từ ngày 15/7 đến hết ngày 15/10/2022. Ban Tổ chức đã nhận được 526 tác phẩm của 280 tác giả/nhạc sĩ trong tỉnh An Giang (với 48 tác giả/nhạc sĩ) và đến từ 46 tỉnh, thành phố trên cả nước (với 232 tác giả nhạc sĩ) tham gia; không có tác giả/ nhạc sĩ ngoài nước. Tác giả gửi tham gia nhiều tác phẩm nhất là 23 tác phẩm. Trong số 526 tác phẩm tham gia có 313 ca khúc gửi kèm bản âm thanh đã được tác giả/ nhạc sĩ hòa âm phối khí.

Để đánh giá các tác phẩm tham gia, Ban Tổ chức đã thành lập Hội đồng Giám khảo là những nhạc sĩ có uy tín và kinh nghiệm do Hội Nhạc sĩ Việt Nam giới thiệu. Chủ tịch Hội đồng là Thiếu tướng, Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; Phó Chủ tịch Hội đồng là PGS.TS, Nhạc sĩ Võ Văn Thắng, Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang - ĐHQG TPHCM. 03 thành viên Hội đồng là: Nhạc sĩ Trần Vương Thạch, Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam phụ trách khu vực phía Nam, Giám đốc Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh; PGS.TS, Nhạc sĩ Thế Bảo và Nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội.

Kết quả qua hai vòng chấm chọn sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Giảm khảo, Ban Tổ chức thống nhất không có tác phẩm nào đạt giải A theo cơ cấu giải thưởng; không trao giải Khuyến khích mà thay thế bằng giải thưởng cho "Tác phẩm đạt chất lượng tốt nhất trong đợt sáng tác ca khúc về An Giang" với 15 tác phẩm được chọn.

Các tác giả/nhóm tác giả có tác phẩm đạt chất lượng tốt nhất trong đợt sáng tác ca khúc về An Giang được Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận kèm theo mức tiền thưởng 50.000.000 đồng/tác phẩm. Tổng kinh phí khen thưởng 750.000.000 đồng từ nguồn vận động xã hội hóa do Tập đoàn Sao Mai An Giang và Tập đoàn Lộc Trời tài trợ.

Theo đánh giá của Hội đồng Giám khảo, đây là những tác phẩm tốt nhất trong đợt sáng tác ca khúc về An Giang, đáp ứng đầy đủ tiêu chí của Ban Tổ chức cả về nội dung và nghệ thuật. Là những tác phẩm phản ánh tương đối đầy đủ các mặt của quê hương An Giang từ truyền thống đến hiện đại, truyền tải tình cảm, tình yêu của người dân An Giang với đất nước, với cuộc sống, lịch sử và hôm nay. Về âm nhạc tương đối đa dạng, từ dòng chính thống - âm hưởng dân ca đến tiết tấu, giai điệu mang tính đột phá, tiếp cận với ngôn ngữ âm nhạc hiện đại, ca từ đẹp, chặt chẽ, trong sáng; cấu trúc tác phẩm gọn gàng, logic...

Qua đợt sáng tác ca khúc về An Giang lần này, Hội đồng Giám khảo và Ban Tổ chức đánh giá cao sự nhiệt tình hưởng ứng và tham gia của các tác giả, nhạc sĩ - nhà thơ, đồng tác giả và kỳ vọng các tác phẩm được chọn trao giải thưởng sẽ phát huy giá trị nghệ thuật và tìm được chỗ đứng trong lòng công chúng. Đồng thời, góp phần bồi đắp tâm hồn, nhân cách con người mới, làm đẹp thêm cuộc sống; có sức lay động, lan tỏa, truyền cảm hứng để khích lệ người dân thêm yêu mến và tự hào về vùng đất, con người An Giang.

 Lễ tổng kết và trao giải thưởng sáng tác ca khúc về An Giang dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 11/2022 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022).

Đính kèm file:

1. Thông báo số 07-TB/BTC, ngày 07/11/2022 về kết quả sáng tác ca khúc về An Giang:

  Tải về [07-TB-BTC]-thong bao ket qua sang tac ca khuc ve An Giang.pdf

THANH HẢI

Lượt người xem:  Views:   355
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by