Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 4, Ngày 12/08/2020, 16:00
An Giang có 133.320 số điện thoại cài đặt Bluezone
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/08/2020 | Hạnh Châu

(TUAG)- Tính đến ngày 12/8, cả nước có tổng lượt cài đặt Bluezone là 16,1 triệu (tăng 0,5 triệu), tổng lượt hoạt động toàn quốc là 14,2 triệu (tăng 0,4 triệu).

Cai-bluezone.jpg

Tốp 5 địa phương có tỷ lệ  cao nhất là: Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh và Bắc Ninh. Tốp 5 địa phương có tỷ lệ thấp nhất là: Bạc Liêu, Điện Biên, Sơn La, Trà Vinh, Hà Giang.

Riêng tỉnh An Giang đã vượt lên đứng vị trí thứ 49 với 133.320 số điện thoại cài đặt Bluezone/1.908.352 người dân (dân số theo số liệu thống kê ngày 1- 4- 2019), đạt tỷ lệ 6,99%, xếp thứ 49/63 tỉnh cả nước.

 Cai-bluezone-2.jpg

Các địa phương trong tỉnh An Giang có số điện thoại cài đặt Bluezone cao là: TP. Long Xuyên 36.653, Chợ Mới 13.939, TP. Châu Đốc 12.915, Phú Tân 10.272, Châu Phú 10.828, Thoại Sơn 9.599, Châu Thành 8.151, TX. Tân Châu 8.039, An Phú 7.965, Tri Tôn 7.855; thấp nhất là huyện Tịnh Biên 7.113.

Đó là sự nỗ lực vận động của các cơ quan ban ngành, đoàn thể, cơ quan truyền thông... từ tỉnh đến cơ sở và sự nâng cao ý thức của các tầng lớp nhân dân.

Bluezone - khả năng bảo vệ cộng đồng trước đại dịch COVID-19. Để bảo vệ cộng đồng trước đại dịch COVID-19, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, việc người dân sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone là rất cần thiết ngay bây giờ.

Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19. Khi có một ca nhiễm COVID-19, nếu mọi người đều sử dụng Bluezone (luôn bật Bluetooth), lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết, những người đã từng tiếp xúc với ca này, họ sẽ nhận được cảnh báo để có biện pháp chủ động cách ly và liên hệ với cơ quan y tế. Bluezone sẽ giúp cơ quan y tế khoanh vùng chính xác những người tiếp xúc với người nhiễm bệnh, thay cho biện pháp truy vết thủ công sẽ tốn nhiều công sức và thời gian; hạn chế những người cần phải cách ly, xét nghiệm nên sẽ giảm nhiều chi phí, ngân sách, thay vì phải cách ly, xét nghiệm hàng nghìn người khi phát hiện 1 ca nhiễm bệnh. Bluezone chỉ phát huy hiệu quả khi nhiều người sử dụng trong cộng đồng. Theo khuyến nghị, để đạt đến hiệu quả bảo vệ cộng đồng, số người sử dụng đạt trên 60% dân số. Do đó, hãy cùng nhau ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, bằng cách cài Bluezone tại địa chỉ https://bluezone.gov.vn vào điện thoại của bạn và người thân của mình. Vào biểu tượng CH Play trên điện thoại android, biểu tượng App Store trên điện thoại IOS, tìm ứng dụng Bluezone để cài đặt.

Cai-bluezone-3.jpg

Để bảo vệ bản thân, gia đình, xã hội, cộng đồng, đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh, mọi người dân An Giang hãy tiếp tục chung tay với cả nước phòng, chống COVID 19 trong tinh thần mạnh mẽ hơn, thực hiện việc cài đặt Bluezone vào điện thoại di động của mình.

Tin, ảnh: H.C

Lượt người xem:  Views:   147
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by