Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 6, Ngày 05/08/2022, 15:00
Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên người trong tình hình mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/08/2022 | Ngọc Hân

(TUAG)- Dự báo thời gian tới, dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, thêm vào đó, các dịch bệnh khác trên người (như: Sốt xuất huyết, Tay chân miệng… ) có xu hướng tăng nhanh và có khả năng dẫn đến nguy cơ "dịch chồng dịch" nếu không triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh kịp thời, ngày 25/7/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang đã ban hành Chỉ thị số 15-CT/TU về tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên người trong tình hình mới.

Phuoc-ktra-pcd-cm22-1.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh và tiến độ tiêm vaccine trên địa bàn huyện Chợ Mới

Nội dung Chỉ thị yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, nhất là các đồng chí tỉnh ủy viên, người đứng đầu các cấp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên người thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm

1. Tăng cường quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh trên người trong tình hình mới. Tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, không được chủ quan, lơ là; không gây hoang mang, mất ổn định. Động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời các địa phương, tổ chức, cá nhân làm tốt; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định, chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm chủng, khẩn trương rà soát tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên, mũi 4 cho nhóm đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế; hoàn thành tiêm đủ 02 mũi cho trẻ em từ 05 đến dưới 12 tuổi trong tháng 8/2022.

Theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên cả nước và khu vực; nâng cao công tác phân tích, dự báo tình hình dịch để có phương án đáp ứng hiệu quả, nhất là đối với các biến chủng mới của COVID-19; tăng cường giám sát các dịch bệnh truyền nhiễm mùa hè (Sốt xuất huyết, Tay chân miệng…); chủ động có giải pháp ứng phó với các dịch bệnh nguy hiểm, mới nổi (bệnh Đậu mùa khỉ…) để kịp thời ngăn chặn không để dịch bùng phát.

Nâng cao năng lực điều trị tất cả các tuyến; bảo đảm người mắc COVID- 19 được quản lý, theo dõi, chăm sóc y tế phù hợp, người dân có thể tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh nhất, sớm nhất, ngay tại cơ sở. Tăng cường giám sát, có các biện pháp đồng bộ giảm thiểu ảnh hưởng sau điều trị COVID-19.

Tổ chức triển khai các biện pháp để bảo đảm và cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc, vật tư y tế phục vụ khám, chữa bệnh và phòng, chống dịch; nhất là đối với các loại thuốc, vật tư y tế thuộc danh mục được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế.

Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc mới, tập trung vào những nơi có ổ dịch có nguy cơ bùng phát dịch. Tổ chức tốt việc thu dung, điều trị bệnh nhân. Chỉ đạo các phòng khám tư nhân, các tuyến điều trị tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, theo dõi chuyển tuyến kịp thời, an toàn. Tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế về giám sát, điều trị Sốt xuất huyết theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

2. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy được phân công phụ trách theo dõi địa bàn thường xuyên giữ mối liên hệ, nắm chắc tình hình, cùng với địa phương chủ động xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong công tác phòng, chống dịch; báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo theo thẩm quyền.

3. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tăng cường định hướng, chỉ đạo triển khai công tác thông tin, tuyên truyền thường xuyên, liên tục về diễn biến tình hình dịch bệnh theo yêu cầu của Ban Tuyên giáo Trung ương, góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm của mọi người để chủ động, tích cực phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lí nghiêm các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây tâm lý hoang mang trong Nhân dân.

4. Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị này.

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 cả nước nói chung và tỉnh nói riêng diễn biến phức tạp, khó lường; đặc biệt đợt dịch lần thứ 4 đã tác động nghiêm trọng đến tính mạng, sức khoẻ Nhân dân, ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo sâu sát của Tỉnh ủy, sự điều hành quyết liệt, linh hoạt của Ủy ban nhân dân tỉnh, của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân và doanh nghiệp, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, đời sống người dân được ổn định, hoạt động sản xuất kinh doanh đã từng bước trở lại trạng thái bình thường mới, kinh tế dần được phục hồi.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phòng, chống dịch bệnh vẫn còn một số mặt hạn chế, cụ thể: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo có lúc, có nơi chưa kịp thời, toàn diện, trách nhiệm chưa rõ ràng, có nơi còn bị động, lúng túng, chưa kịp thời ứng phó với diễn biến dịch bệnh; năng lực của hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở, y tế dự phòng còn hạn chế; bất cập trong công tác tổ chức mua sắm, đấu thầu tập trung dẫn đến nguy cơ thiếu thuốc, vật tư y tế tại một số cơ sở y tế; tỷ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4 cho nhóm đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong tỉnh còn thấp; nguồn lực phân bổ cho công tác phòng, chống dịch còn thấp so với yêu cầu; đáng chú ý còn có biểu hiện lơ là, chủ quan, mất cảnh giác của một bộ phận người dân trong công tác phòng, chống dịch.

Thực hiện tốt các nhiệm vụ Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề ra để đảm bảo kiểm soát tình hình dịch bệnh, tránh nguy cơ "dịch chồng dịch" bảo vệ sức khỏe Nhân dân góp phần phục hồi, phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh, hướng tới chào mừng các sự kiện trọng đại của tỉnh: Kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022) và Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2022./.

NGỌC HÂN (tổng hợp)

Lượt người xem:  Views:   125
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by