Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 7, Ngày 30/04/2022, 09:00
Hậu COVID-19 người dân cần đi khám sức khỏe, không sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/04/2022 | Hạnh Châu

(TUAG)- Chiều 29/4, Phó Giám đốc Sở Y tế An Giang Nguyễn Văn Hưng ký Công văn 1246/SYT-NVY về việc khám bệnh, chữa bệnh cho người dân sau khi mắc COVID-19.

Theo Sở Y tế, hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát: số ca mắc mới, chuyển nặng, tử vong giảm mạnh. Với số ca mắc COVID-19 trước đây, một số người đã xuất hiện các dấu hiệu, triệu chứng kéo dài, ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc khả năng lao động và có nhu cầu đi khám sức khỏe.

 Kham-hau-Covy.jpg

Phòng khám hậu COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

Để thực hiện hiệu quả công tác khám, chữa bệnh cho người dân sau mắc COVID-19 trong giai đoạn hiện nay, Sở Y tế đề nghị lãnh đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cho người bệnh (người lớn và trẻ em) khi mắc và sau khi mắc COVID-19 theo đúng các hướng dẫn chuyên môn do Bộ Y tế ban hành. Trong đó có hướng dẫn phục hồi chức năng cho người bệnh COVID-19 sau khi ra viện, chăm sóc sức khỏe tâm thần, hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do SARS-CoV-2…

Khám chữa bệnh cho người có dấu hiệu, triệu chứng sau khi mắc COVID-19 (sau đây gọi tắt là hậu COVID-19) theo phạm vi hoạt động chuyên môn của cơ sở, theo các lĩnh vực chuyên khoa khi người dân có các dấu hiệu, triệu chứng thuộc các chuyên khoa. Tránh tình trạng lạm chỉ định hoặc chỉ định không phù hợp, không cần thiết.

Theo Sở Y tế: Các triệu chứng hậu COVID-19 rất đa dạng: Có đến 203 triệu chứng khác nhau, có thể xuất hiện sau khi COVID-19 đã hồi phục hoặc dai dẳng từ đầu hoặc tái phát theo thời gian. Triệu chứng phổ biến nhất gồm: Mệt mỏi, khó thở, đau cơ xương khớp, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, suy giảm nhận thức, rối loạn giấc ngủ, ho, đau ngực… Khi các dấu hiệu, triệu chứng của hậu COVID-19 làm sức khỏe con người bị suy giảm kéo dài, tác động đến khả năng quay trở lại làm việc hoặc tham gia cuộc sống xã hội, người dân cần đi khám sức khỏe. Người dân không sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc không được cấp phép lưu hành sản phẩm hay các bài thuốc truyền miệng hoặc theo các nguồn tin không chính thống để chữa bệnh.

HẠNH CHÂU

Lượt người xem:  Views:   126
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by