Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 4, Ngày 20/10/2021, 15:00
Nhiều “bông hồng” hiến máu nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/10/2021 | Nguyễn Lam
(TUAG)- Sáng ngày 20/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ tổ chức vận động hiến máu nhân đạo tại trụ sở Tỉnh Hội, số 10-11 Lê Lợi, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên. Kết quả đã tiếp nhận được 72 đơn vị máu.

Đáng chú ý, trong Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay, với nghĩa cử cao đẹp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” nhiều “bông hồng” sẵn sàng tham gia hiến máu nhân đạo nhằm chia sẻ yêu thương, truyền năng lượng tích cực đến với những bệnh nhân kém may mắn.

Được biết, Hội Chữ thập đỏ tỉnh (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh) phối hợp Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận 12.887 đơn vị máu an toàn an phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện trong tỉnh với bối cảnh dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp.


Để duy trì lượng máu phục vụ cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân tại các bệnh viện, đồng thời phải đảm bảo công tác tổ chức tiếp nhận máu an toàn trong thời gian trong phòng, chống dịch, Ban tổ chức tiếp nhận máu yêu cầu người tham gia hiến máu cần đăng ký trước và chia số lượng người tham gia hiến nhiều khung thời gian khác nhau để hạn chế tập trung quá đông cùng thời điểm. Từ đầu tháng 10/2021 đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp Công đoàn đơn vị Cục quản lý thị trường và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP Long Xuyên tổ chức 3 đợt hiến máu, tiếp nhận được 248 đơn vị máu. Dự kiến vào ngày 23/10/2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục phối hợp Công đoàn đơn vị Ngân hàng nhà nước Việt Nam tỉnh vận động cán bộ, nhân viên ngành ngân hàng đủ sức khỏe tham gia hiến máu tình nguyện.


Cho đến nay chưa có một chế phẩm sinh học nào có thể thay thế hoàn toàn chức năng của máu, vì vậy nguồn máu để cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân vẫn từ nguồn người hiến máu. Trong tình dịch bệnh diễn biến càng phức tạp thì nhu cầu lượng máu phục vụ cấp cứu và điều trị trở nên vô cùng cấp thiết.

Nguyễn Lam
Lượt người xem:  Views:   95
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by