Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 3, Ngày 08/12/2020, 10:00
Hội nghị cung cấp và chia sẻ thông tin về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/12/2020 | Thanh Phong

(TUAG)- Sáng ngày 07/12/2020, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Sở Y tế An Giang tổ chức tọa đàm cung cấp và chia sẻ thông tin về chăm sóc sức khỏe cho Người cao tuổi, thích ứng với quá trình già hóa dân số.

Toa-dam-suckhoe-2.jpg

Tham dự tọa đàm có ông Mai Xuân Phương - Phó Vụ trưởng Vụ truyền thông và giáo dục của Tổng cục Dân số thuộc Bộ Y tế, ông Lê Văn Lĩnh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Trần Quang Hiền - Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở Y tế An Giang và trên 130 đại biểu là đại diện các cơ quan liên quan và hội viên hội Người cao tuổi trong tỉnh.


Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được bác sĩ Mai Xuân Phương thông tin những nội dung trọng tâm về công tác dân số trong tình hình mới tại Việt Nam và tỉnh An Giang; Cung cấp và chia sẻ thông tin về chính sách đối với người cao tuổi; Thực trạng khó, khăn thuận lợi, kết quả đạt được đối với công tác chăm sóc cho người cao tuổi tại cộng đồng; Thách thức với quá trình già hóa dân số, chăm sóc sức khỏe chủ động cho Người cao tuổi và biện pháp phòng, chống các bệnh thường gặp đối với Người cao tuổi.

Toa-dam-suckhoe-1.jpg

Thông qua hội thảo để cung cấp một bức tranh về thực trạng, các giải pháp cần thiết và kịp thời để chăm sóc người cao tuổi, nhằm thích ứng với xã hội già hoá, góp phần nâng cao chất lượng sống và phát huy vai trò của người cao tuổi đối với gia đình, cộng đồng, xã hội là một công việc hết sức cần thiết.


* Theo báo cáo, Việt Nam hiện có hơn 10 triệu người cao tuổi (NCT), dự báo đến năm 2030, nước ta sẽ có gần 19 triệu và năm 2050 là hơn 28 triệu NCT. Với An Giang, Người cao tuổi hiện nay là trên 200.000 người chiếm gần 11% dân số An Giang và Người cao tuổi của An Giang cũng có chung thực trạng của Việt Nam chúng ta nói trên. Tuổi thọ của người Việt Nam đã tăng cao, với mức trung bình là 75,6 tuổi, đứng thứ hai trong khu vực và đứng thứ 56 trên thế giới. Tuy nhiên, gánh nặng bệnh tật của người Việt cũng lớn, thời gian đau ốm trong cả cuộc đời khoảng 15,3 năm. Hiện nay, chúng ta đang phải đối diện với gánh nặng bệnh tật kép, trung bình một NCT Việt Nam mắc 3 bệnh với khoảng 95% NCT có bệnh, chủ yếu là bệnh mãn tính không lây truyền. Trong khi đó, hệ thống chăm sóc sức khỏe NCT chưa đáp ứng những nhu cầu ngày càng tăng của NCT.

Thanh Phong

Lượt người xem:  Views:   116
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by