Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 4, Ngày 26/08/2015, 02:47
Hội Bảo trợ Người tàn tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo thị xã Tân Châu luôn là niềm tin của những mãnh đời khó khăn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/08/2015
(TGAG)- Qua  khảo sát thực tế, thị xã có khoảng 1.500 người tàn tật và trẻ mồ côi ở khắp 14/14 xã phường. Để thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho người tàn tật và trẻ mồ côi. Hội Bảo trợ Người tàn tật - Trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo thị xã Tân Châu luôn ra sức phấn đấu hoạt động từ thiện xã hội nhằm tuyên truyền tôn chỉ mục đích của Hội về các chính sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước đối với người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo.

Từ năm 2005 đến nay thị hội đã trợ cấp thường xuyên và cứu trợ đột xuất cho hơn 80.000 lượt người với số tiền hơn 9 tỷ 500 triệu đồng. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2015, các cấp Hội đã trực tiếp hoặc phối hợp cùng các đoàn thể ở địa phương vận động cứu trợ đột xuất cho 2.667 lượt đối tượng thụ hưởng gồm: tiền, gạo, lương thực - thực phẩm,… trị giá 494.000.000 đồng. Các cấp Hội phối hợp cùng Hội Đông y, Hội Chữ thập đỏ địa phương sưu tầm thuốc nam (gồm thuốc núi và thuốc vườn), tổ chức khám bệnh và hốt thuốc miễn phí cho hàng ngàn đối tượng bệnh nhân nghèo.


Bà Trần Thị Huy, Chủ tịch Hội Người tàn tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo thị xã Tân Châu

Bà Trần Thị Huy, Chủ tịch Hội Người tàn tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo thị xã cho biết với tâm huyết và sự đoàn kết nội bộ, 6 tháng đầu năm 2015, thị hội đã thực hiện vận động được 3 tỷ 157 triệu đồng, đạt chỉ tiêu trong năm. Để có được kết quả trên, công tác tuyên truyền vận động để nhân dân hiểu được ý nghĩa công tác của hội luôn là nhiệm vụ hàng đầu. Từ những chuyển biến nhận thức đó mà sự ủng hộ đóng góp của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm ngày một cao.

Với tinh thần trách nhiệm trong công việc một lòng hướng đến những người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo trên địa bàn thị xã. Nhiều cán bộ hội không những xem đây công việc mà trở thành việc nên làm để đóng góp cho xã hội và việc làm thiết thực, cụ thể qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. “Tôi làm bởi vì thấy bà con nghèo, không có nhà ở hay người khuyết tật rất cần sự giúp đỡ của mọi người. Việc làm mang lại lợi ích cho xã hội thì sẽ quyết tâm đẩy mạnh thực hiện theo lời Bác Hồ dạy”. Ông Nguyễn Văn Tấn, Phó chủ tịch Hội Người tàn tật - Trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo phường Long Châu nói.

Nhờ đó trong 10 năm qua, Thị hội cùng cấp hội xã-phường tích cực kêu gọi vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm và các tổ chức từ thiện xã hội trong, ngoài thị xã giúp đỡ tiền, hiện vật để thăm hỏi tặng quà cho hơn gần 200.000 lượt đối tượng với tổng số tiền gần hàng chục tỷ đồng. Bà Trần Thị Huy cho biết, xây cất nhà tình thương, nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo là việc làm thường xuyên của thị hội. Với suy nghĩ muốn lạc nghiệp phải an cư, Thị hội đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể, MTTQ xã-phường vận động sửa chữa và cất mới 689 căn nhà với tổng số tiền trên 8 tỷ 500 triệu đồng. Giúp nhiều địa phương giảm tỷ lệ nhà tre lá tạm bợ, giúp người dân nghèo có chỗ ở tốt hơn, an tâm làm ăn vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó là nhiều hoạt động từ thiện xã hội như vận động Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Chi nhánh An Giang cấp phát học bỗng, xe đạp, dụng cụ học tập trợ giúp học sinh nghèo có điều kiện đến trường; tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán, Tết Trung thu hằng năm; cấp phát xe lăn - xe lắc; cùng công tác phúc lợi xã hội khác như đóng góp sửa chửa cầu đường nông thôn, hỗ trợ mai táng,...

Trong thời gian tới, Hội Bảo trợ Người tàn tật - Trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo thị xã Tân Châu tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về tôn chỉ mục đích, Điều lệ Hội, Luật Người Khuyết tật và các văn bản liên quan đến hoạt động Hội, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với Người tàn tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo. Tiếp tục thực hiện hỗ trợ thường xuyên bằng tiền hoặc lương thực cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, mỗi tháng 150.000 đồng/người. Tìm nguồn vận động xe lăn, xe lắc giúp người tàn tật làm phương tiện mưu sinh, dụng cụ học tập cho học sinh nghèo có điều kiện đến trường. Tiếp tục hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân nghèo; vận động sửa chữa, cất mới nhà tình thương cho hộ nghèo, hộ có người tàn tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đẩy mạnh công tác củng cố tổ chức Hội và nâng cao chất lượng hội viên. Đặc biệt là hội đang cố gắng vận động quà Trung thu cho các em học sinh nghèo nhân dịp Tết Trung thu sắp tới. Bà Trần Thị Huy, Chủ tịch Hội bảo trợ Người tàn tật - Trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo thị xã Tân Châu cho biết Thị hội đang vận động 400 phần quà Trung thu, mỗi phần trị giá 100.000 đồng và 500 phần quà Tết Nguyên đán, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho người nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi trên địa bàn thị xã. Đồng thời phối hợp với Trung tâm văn hóa tổ chức đêm văn nghệ để tổ chức phát quà cho các em thiếu nhi.

Những việc làm của cán bộ, hội viên Hội Bảo trợ Người tàn tật - Trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo thị xã Tân Châu đã mang lại hiệu quả tích cực trong đời sống của các hộ nghèo, cận nghèo và những mãnh đời bất hạnh. Góp phần to lớn trong việc xã hội hóa công tác thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, một chính sách mang đầy tính nhân văn sâu sắc./.

Khương Duy
Lượt người xem:  Views:   1658
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by