Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 3, Ngày 10/03/2015, 03:15
Bác Hồ với Tết trồng cây.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/03/2015
(TGAG)- Quan tâm đến môi trường thiên nhiên và hiểu được ý nghĩa sâu sắc, giá trị thiết thực của môi trường sống, ngày 28-11-1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động ngày “Tết trồng cây”, kêu gọi Nhân dân ta tích cực trồng cây, trông và bảo vệ rừng để giữ lấy màu xanh của đất nước.
Người mong muốn rằng: trong mười năm, đất nước ta phong cảnh sẽ ngày càng tươi đẹp hơn, khí hậu điều hòa hơn, cây gỗ đầy đủ hơn. Lời kêu gọi “Tết trồng cây” của Bác đã được sự hưởng ứng nhiệt tình của Nhân dân cả nước, trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng từ hơn nửa thế kỷ qua, tôn thêm một nét đẹp trong văn hóa truyền thống Việt Nam thời hiện đại.


Bác đã từng nói:
“Mùa xuân là Tết trồng cây
Làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”
Câu thơ ấy đã thấm sâu vào tâm trí của hàng triệu trái tim con người Việt Nam, thôi thúc họ, nhắc nhở họ cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về thực hiện theo lời Bác dạy: trồng cây, gây rừng, bảo vệ môi trường. Làm theo lời Bác, việc trồng cây thường xuyên là “một cuộc thi đua dài hạn nhưng nhẹ nhàng, tốn kém ít nhưng lợi ích rất nhiều và nhất là dù các cụ phụ lão đến các em nhi đồng, đều có thể hăng hái tham gia”.
Theo Bác Hồ, trồng cây không phải là trồng cây gì đó cho có việc, mà “phải có kế hoạch trồng cây gì, ở đâu”. Tức là, không thể có những cách làm chung chung, những suy nghĩ nửa vời, trồng cây rồi bỏ mặc, không chăm sóc. Ngày nay, trong bối cảnh trái đất chúng ta đang đứng trước những vấn nạn như ô nhiễm môi trường, trái đất nóng lên do hiệu ứng nhà kính, biến đổi khí hậu, thiên tai lũ lụt, hạn hán (trong đó có nguyên nhân do chặt phá rừng)… thì công cuộc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đã trở thành một trong những chính sách quan trọng hàng đầu của Đảng và Nhà nước ta.
Nêu gương trong việc làm theo lời Bác, đầu xuân Ất Mùi, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đồng chí Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trồng cây tại một số địa phương, cơ quan, đơn vị. Trong đó, tại Khu Công nghiệp cao Hòa Lạc, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu thể hiện mong muốn toàn Đảng, toàn dân phải quan tâm chăm lo sự nghiệp trồng người, trồng công nghệ cao để phát triển bền vững đất nước. Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Ất Mùi 2015 tại ba địa điểm là khu di tích lịch sử Kim Bình, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang; khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình và tại khu di tích lịch sử Truông Bồn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Việc phát động tại các điểm di tích cách mạng, các địa danh lịch sử sẽ góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống, bồi đắp ý chí cách mạng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đây cũng là hoạt động thiết thực của đoàn viên, thanh thiếu nhi chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Tính đến ngày 25-2, các tỉnh, thành đoàn ra quân trồng được hơn 300.000 cây xanh các loại, mỗi đoàn viên phấn đấu tham gia trồng và chăm sóc ít nhất 1 cây xanh, mỗi chi đoàn chăm sóc một vườn cây, góp phần làm cho đất nước ngày càng xanh tươi như lời Bác Hồ dạy./.

T.Quỳnh (Nguồn: BTGTW)

Lượt người xem:  Views:   923
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by