Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 3, Ngày 22/06/2021, 17:00
Kết quả nổi bật sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị ở Châu Đốc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/06/2021 | Hân Nguyễn
(TUAG)- Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI; Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Kế hoạch số 27-KH/TU, ngày 20/10/2016 về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2021. Hằng năm, Ban Thường vụ Thành ủy đã có các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các chi, đảng bộ trực thuộc Thành ủy xây dựng kế hoạch triển khai, tổ chức thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị trọng tâm và tập trung giải quyết triệt để những vấn đề bức xúc, nổi cộm tại cơ sở. Định kỳ, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức sơ kết đánh giá kết quả thực hiện và tổ chức giao ban để phát hiện, nhân rộng cách làm hay của các đơn vị.
CD-hoctap-CT05-1.jpg
5 năm qua, Thành ủy Châu Đốc đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và 50 năm Ngày mất của Người (02/9/1969 - 02/9/2019); hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Bác làm rõ hoàn cảnh ra đời và ý nghĩa thiêng liêng của Di chúc, phân tích, làm sáng rõ thêm nhiều nội dung cả về lý luận và thực tiễn, đánh giá những thành tựu mà Đảng bộ và Nhân dân thành phố đạt được sau 50 năm thực hiện Di chúc của Bác, đồng thời nêu lên những khó khăn, hạn chế, kiểm điểm những việc làm được và chưa được theo Di chúc của người, từ đó giúp tập thể lãnh đạo Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo trong hệ thống chính trị phấn đấu khắc phục khó khăn, thực hiện tốt hơn theo di nguyện của Người.
 Hưởng ứng cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Thành ủy xây dựng kế hoạch phát động trong toàn Đảng bộ tham gia. Qua đó đã tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, các bài dự thi ngợi ca những thành tựu trong quá trình đổi mới, phát triển, xây dựng quê hương, ca ngợi truyền thống yêu nước, anh hùng trong chiến đấu; năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, tôn vinh nét đẹp văn hóa đặc sắc của vùng đất, con người Châu Đốc, An Giang; tôn vinh những cá nhân, tập thể tiêu biểu trong việc nhận thức và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Có 41 tác phẩm tham gia dự thi cuộc thi năm 2018 - 2019 (trong đó có 04 tác phẩm đạt giải: 01 giải ba và 03 giải khuyến khích), có 47 tác phẩm tham gia cuộc thi năm 2020 - 2021. Theo đó đã có nhiều tác phẩm mới mang đậm bản sắc văn hóa quê hương, phản ánh sức sống vươn lên của Nhân dân Châu Đốc trên các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội, khẳng định những giá trị cao quý và sức sống của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đời sống xã hội.
CD-hoctap-CT05-2.jpg
Thông qua các hội nghị sơ kết, tổng kết công tác của địa phương, ngành, lĩnh vực, hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, hội nghị thi đua yêu nước, các cấp ủy, tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị đã phát hiện, nhân rộng các gương điển hình tiêu biểu, những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả. Qua đó, kịp thời khen thưởng, biểu dương những nghĩa cử cao đẹp, tấm gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm hiệu quả và nhân rộng trong cộng đồng.
Sau 5 năm đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, thành phố Châu Đốc có 51 gương điển hình tiêu biểu (trong đó có 22 tập thể và 29 cá nhân) trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 03 cá nhân đạt giải cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018 - 2019. Giới thiệu 16 mô hình tiêu biểu khen thưởng cấp tỉnh.
Đến nay, việc học tập và làm theo Bác đã dần trở thành công việc tự giác, thường xuyên ở nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị và cá nhân và ngày càng đi vào chiều sâu, đi vào đời sống tinh thần xã hội, nhiều kết quả nổi bật được ghi nhận, nhiều mô hình, cách làm mới ở các cơ quan, đơn vị, các hội, đoàn thể, các địa phương đang dần phát huy hiệu quả tích cực, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội như: Mô hình “Nâng cao chất lượng công tác tham mưu, giúp việc cho cấp ủy”, “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề ở các chi bộ”, “3 đột phá trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII”; mô hình “Chung tay cải cách thủ tục hành chính” của các cơ quan, đơn vị hành chính để mang lại sự hài lòng cho người dân; Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài, năng xứng danh Bộ đội cụ Hồ” của Lực lượng vũ trang; mô hình “Chúng em làm theo 5 Điều Bác Hồ dạy” của ngành Giáo dục giúp học sinh và đội ngũ giáo viên thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường; mô hình “Thắp sáng đường quê”, “Nâng bước em đến trường”, “Nhà tình bạn”, ống heo giúp bạn; hũ gạo tình thương, sổ tay học tập theo gương Bác; tiết kiệm sử dụng lại giấy in một mặt; góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp; mô hình “Phụ nữ phòng chống xâm hại phụ nữ, trẻ em”, “Phụ nữ giúp nhau mua BHYT” và các mô hình giúp nhau làm kinh tế, tiết kiệm, của Hội Phụ nữ các cấp giúp chị em cùng nhau vươn lên thoát nghèo, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống; mô hình “Nông dân sản xuất giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo”, “Nông dân phát triển bền vững”; mô hình “Quỹ nghĩa tình đồng đội”, “Cựu chiến binh gương mẫu” và “Cựu Chiến binh giúp nhau giảm nghèo, sản xuất kinh doanh giỏi”. Hay Liên Đoàn Lao động các cấp với mô hình tiết kiệm gây Quỹ “Mái ấm Công đoàn”; mô hình khuyến học, khuyến tài như cấp học bổng, xe đạp, tập vỡ cho học sinh,… giúp đỡ cho các em học sinh nghèo vượt khó và có thành tích cao trong học tập.
CD-hoctap-CT05-3.jpg
Thực hiện theo lời dạy của Bác: “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”, đã được cán bộ, hội viên Hội Chữ Thập đỏ thành phố Châu Đốc học tập và làm theo, 5 năm qua, cán bộ, hội viên đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối, huy động nhiều nguồn lực trong xã hội để chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn với nhiều hoạt động thiết thực như “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, cất nhà tình thương, xây cầu nông thôn,… góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của thành phố.
Cùng với các mô hình, cách làm mới hiệu quả Châu Đốc xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến như: Ông Quách Kim Long - Giám đốc Công ty TNHH liên doanh Antraco là điển hình tiêu biểu trong hoạt động xã hội tự thiện tại địa phương. 5 năm qua, ông Kim Long đã quyên góp trên 3 tỷ đồng thi công nhiều cây cầu nông thôn như: Cầu treo kênh 5, Kênh 8,… tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân đi lại, vận chuyển nông sản. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Ông Phan Văn Chính - Chi hội trưởng nông dân khóm Vĩnh Chánh, phường Châu Phú A ông đã tích cực vận động hội viên, gia đình tham gia xây dựng tuyến phố văn minh, phường văn minh đô thị, vận động đóng góp xây dựng đường đất cặp kênh Vĩnh Tế ở khóm Vĩnh Chánh với số tiền trên 200 triệu đồng và vận động nông dân hiến 420 m2 đất làm đường.
Những thành tích nổi bật qua 5 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Cán bộ, đảng viên và Nhân dân thành phố là nền tảng cơ bản để những năm tới thành phố Châu Đốc sẽ tiếp tục gặt hái những thành quả cao hơn, góp phần cùng với cả tỉnh xây dựng quê hương Bác Tôn ngày thêm giàu đẹp.
Những bài học được rút ra sau 5 năm học tập và làm theo Bác để mỗi tổ chức, cơ sở Đảng linh hoạt trong cách thức triển khai, mỗi cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch gắn với việc làm cụ thể. Điều này đã thật sự tạo được sức lan tỏa, khơi dậy tinh thần, ý thức, trách nhiệm trong từng cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tạo nên bước đột phá, chuyển biến tích cực trong tư tưởng, đạo đức, lối sống của mỗi cá nhân góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh./.
Hân Nguyễn

Lượt người xem:  Views:   270
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by