Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 2, Ngày 26/04/2021, 08:00
Tân Châu sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/04/2021

​(TUAG)- Sáng ngày 23/4, Ban Thường vụ Thị ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đến dự có ông Huỳnh Quốc Thái - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; ông La Hồng Phong - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã.

 TC-soket-ct05-1.jpg

Đảng bộ thị xã có 59 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 14 đảng bộ xã,  phường và 45 đảng bộ, chi bộ cơ quan, ban ngành. Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã quan tâm triển khai thực hiện. Góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các mặt xây dựng Đảng và vận động quần chúng, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh.  

Hàng năm, Ban Thường vụ Thị ủy tổ chức học tập đầy đủ các chuyên đề tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; luôn quan tâm lãnh, chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”, nêu cao tính gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành một nội dung quan trọng trong chương trình, kế hoạch hàng năm, trở thành một nội dung quan trọng thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Công tác tuyên truyền được quan tâm thực hiện thường xuyên, các cấp ủy đảng quan tâm hơn nội dung, hình thức, sự phối hợp giữa các lực lượng tuyên truyền đồng bộ, sâu sắc hơn. Từ những cách làm trên, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, hiệu quả đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thị xã. Nhiều tập thể cơ quan, đơn vị không ngừng sáng tạo, đổi mới cách làm, mang lại hiệu quả thiết thực. Nhiều cá nhân có những đóng góp tích cực cho xã hội, là những tấm gương về đạo đức, lối sống. Nhân dân luôn tâm đắc với những lời Bác Hồ dạy, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ các hộ nghèo, hộ khó khăn, xây cầu, làm đường, mua xe chuyển bệnh, cất nhà từ thiện… Qua 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, thị xã đã biểu dương, khen thưởng 143 cá nhân và 32 tập thể nổi bật (trong đó có 25 cá nhân và 15 tập thể được Ủy ban nhân dân tỉnh khen tặng, 2 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ). Qua đó khuyến khích, tạo động lực phát huy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong nội bộ và Nhân dân những năm tiếp theo.

Năm 2021 và những năm tiếp theo, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông Huỳnh Quốc Thái, Tỉnh ủy viên – Bí thư Thị ủy nhấn mạnh: “Các điển hình tiên tiến sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, không ngừng nỗ lực phấn đấu để có thêm nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng là nòng cốt, có sức lan tỏa mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước, là tấm gương sáng để mỗi cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân noi theo. Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới đạt kết quả cao hơn nữa, ngày càng có nhiều điển hình tiên tiến, nhân tố mới, chúng ta cần phải làm thật tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, để cùng nhau nhận thức sâu sắc hơn nội dung cơ bản và giá trị to lớn tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Định kì sơ kết, tổng kết, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Hướng dẫn tiếp tục thực hiện việc giảng dạy, học tập tấm gương đạo đức của Bác trong hệ thống giáo dục thị xã, kịp thời giới thiệu, nhân rộng những mô hình, điển hình, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 TC-soket-ct05-2.jpg

Dịp này, ông La Hồng Phong – Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

TC-soket-ct05-3.jpg

 UBND thị xã trao tặng giấy khen cho 52 tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.  

Huyền Thoại, Trần Huyện

Lượt người xem:  Views:   123
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by