Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 6, Ngày 16/12/2022, 13:05
Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 5, khóa XI
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/12/2022 | Trúc Linh

​(TUAG)- Sáng 16/12, Hội đồng Lý luận Trung ương phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Cơ quan Thường trực của Ban chỉ đạo tổng kết, tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 5, khóa XI về một số vấn đề chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020.

tket-10nam-tw5-1.JPG

Tại điểm cầu An Giang, có các đồng chí: Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, các tổ chức chính trị - xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh.

Báo cáo tại hội nghị, TS. Bùi Tôn Hiến, Viện trưởng Viện Khoa học Lao động và Xã hội nhấn mạnh: Thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XI về một số vấn đề về chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020, (gọi tắt là Nghị Quyết số 15-NQ/TW), trong 10 năm qua đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Hệ thống chính sách xã hội đã cơ bản bảo đảm công bằng, toàn diện, tiếp cận các tiêu chuẩn quốc tế, bảo đảm quyền an sinh của người dân theo Hiến pháp 2013. Các chính sách xã hội được thực hiện toàn diện từ Trung ương đến địa phương. Đời sống của Nhân dân trên khắp các vùng, miền, mọi thành phần, dân tộc đều được nâng lên là tiền đề và điều kiện cơ bản để bảo đảm an sinh xã hội, an ninh con người và phát triển con người, góp phần phát triển kinh tế, ổn định chính trị và trật tự xã hội.

tket-10nam-tw5-2.JPG

Phát triển với mục tiêu vì con người đã mang lại những thay đổi vượt bậc của Việt Nam, chỉ số phát triển con người (HDI) Việt Nam ngày càng tiến bộ. Điểm số HDI, Việt Nam tăng từ 0,48 năm 1990 lên 0,71 năm 2020, Việt Nam được chuyển từ nhóm trung bình lên nhóm “các quốc gia phát triển con người cao”, đứng ở vị trí 117/189 quốc gia. Việt Nam cũng xếp thứ hạng cao về chỉ số vốn nhân lực (HCI) chỉ đứng sau Singapore trong khu vực Đông Nam Á. Các thành tựu nổi bật đã đem lại niềm tin và sự hài lòng của người dân, khẳng định tính ưu việt của chế độ ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước.

Hội nghị cũng đã lắng nghe tham luận về thành tựu, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong thực hiện chính sách xã hội giai đoạn 2012-2022 của một số địa phương trong toàn quốc. Định hướng hoàn thiện các chính sách xã hội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045, thời gian tới, tiếp tục cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người có công phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội. Giải quyết việc làm, bảo đảm thu nhập đủ sống cho người lao động, phát triển giáo dục nghề nghiệp theo hướng mở, linh hoạt, hiện đại, hiệu quả, hội nhập. Phát triển hệ thống bảo hiểm xã hội linh hoạt, đa dạng, đa tầng, hiện đại, hội nhập quốc tế, bao phủ toàn bộ lực lượng lao động.

tket-10nam-tw5-3.jpg

Tập trung ưu tiên nguồn lực cho vùng lõi nghèo, vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tập trung đầu tư cho hạ tầng cơ sở, giáo dục, y tế, nhà ở. Trợ giúp xã hội cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Phát triển và mở rộng các loại hình nhà ở; đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho thuê, nhà ở giá rẻ, nhà ở cho công nhân các khu công nghiệp…

Hội nghị toàn quốc lần này có ý nghĩa quan trọng, nhằm tiếp nhận thêm các ý kiến đánh giá về tình hình thực tiễn, các vấn đề cần quan tâm của các bộ, ngành và địa phương. Các ý kiến đóng góp đối với dự thảo báo cáo làm cơ sở để Ban Chỉ đạo bổ sung, hoàn thiện báo cáo, xác định các vấn đề trọng tâm cần triển khai thực hiện đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045.

Trúc Linh

Lượt người xem:  Views:   524
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by