Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 5, Ngày 29/09/2022, 09:30
Gieo niềm tin gặt sự đồng thuận: Kỳ III. GẶT SỰ ĐỒNG THUẬN
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/09/2022 | Ngọc Hân

(TUAG)- Những nỗ lực trong việc “gieo niềm tin” “vun trồng niềm tin” trong Nhân dân thời gian qua đã góp phần tạo nên sự thống nhất về nhận thức và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội trên địa bàn tỉnh, khơi dậy sức sáng tạo và động viên, cổ vũ Nhân dân toàn tỉnh tham gia phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ.

Gieo-nientin-dongthuan-6.jpg

Phong trào từ thiện làm đường, cất cầu được lan tỏa

Sự đồng thuận của người dân giúp cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân An Giang chung sức, chung lòng, năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu và giành được những kết quả phấn khởi trên nhiều lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP tăng dần qua từng năm. Trong bối cảnh kinh tế, xã hội của tỉnh An Giang còn gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch COVID-19, nhưng 6 tháng đầu năm 2022, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của An Giang tăng 4,98% so cùng kỳ 2021; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều dưới 1%, đạt mục tiêu giảm từ 1-1,2%/năm; thu nhập bình quân đầu người được cải thiện, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng lên. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ có sự chuyển biến tích cực. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ngày càng đi vào thực chất; đến tháng 4/2022 có 3 đơn vị cấp huyện hoàn thành xây dựng nông thôn mới, 67/116 xã đạt chuẩn “Xã nông thôn mới” và 22 xã đạt chuẩn “Xã nông thôn mới nâng cao”.

Hầu hết cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ tỉnh đều giữ vững bản lĩnh chính trị, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước; tạo sự thống nhất về ý chí, hành động của cả hệ thống chính trị. Mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân được củng cố, tăng cường. Nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng và hệ thống chính trị được nâng cao; coi trọng việc lắng nghe, nắm tình hình và giải quyết những nguyện vọng, kiến nghị hợp pháp, chính đáng, những vấn đề bức xúc của Nhân dân; góp phần tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân và phát huy vai trò của Nhân dân tham gia xây dựng Đảng đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với mỗi người dân; khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tính chủ động, sáng tạo của quần chúng nhằm biến chủ trương, chính sách của Đảng và pháp Nhà nước thành hiện thực, thành phong trào hành động cách mạng của quần chúng.

Trong việc học tập và làm theo Bác, từ việc lan tỏa các gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngày càng xuất hiện nhiều những “quả ngọt” từ việc học và làm theo Bác trong các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân trên địa  bàn tỉnh, tạo ra những chuyển biến tích cực trong nếp sống, cách nghĩ, hành động, nghĩa cử cao đẹp của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân trên địa tỉnh để rồi An Giang là một trong những địa phương đi đầu trong các phong trào xã hội từ thiện, mô hình xe chuyển bệnh nhân đạo phát triển rộng khắp 11 huyện, thị xã, thành phố, bếp ăn từ thiện, xây cầu - làm đường, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, khuyến học – khuyến tài... với rất nhiều mô hình hay, cách làm mới; huy động nguồn lực rất lớn trong toàn xã hội và mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia.

Phong trào thi đua yêu nước tỉnh An Giang chính bởi sự đồng thuận từ Nhân dân liên tục phát triển trên tất cả lĩnh vực; được Nhân dân tham gia hưởng ứng sôi nổi, mang lại những hiệu quả to lớn, góp phần tô thắm truyền thống yêu nước của Nhân dân tỉnh An Giang trong thời kỳ mới góp phần thực hiện hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng mà Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, người dân đã thể hiện rõ nét vai trò của mình trong việc đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước. Góp phần quan trọng cùng Đảng và Nhà nước trong phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực…

Còn rất nhiều, rất nhiều “trái ngọt” gặt nên từ sự đồng thuận của người dân đối với Đảng bộ, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh qua đó góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Với phương châm "Nhà nước và Nhân dân cùng làm" - xã hội hóa cầu nông thôn

Việc của sắp tới là phải tăng cường và làm tốt hơn nữa công tác “gieo niềm tin”, “củng cố niềm tin” đề gặt được nhiều hơn nữa “trái ngọt” từ sự đồng thuận của Nhân dân. Công tác tuyên truyền phải hết sức phổ thông. Cố vào sâu trong dân chúng. Làm sao cho được 50 người hiểu rõ còn hơn là được 500 người chỉ hiểu lờ mờ. Và luôn luôn lắng nghe dân với thái độ cầu thị, chân thành, giải quyết thấu đáo những bức xúc trong Nhân dân. Công tác tuyên truyền phải thực hiện thường xuyên, liên tục, thay đổi hình thức tuyên truyền, cần chú ý đến phương thức tuyên truyền qua mạng xã hội, cần xây dựng những kênh thông tin trên môi trường mạng vừa tin cậy đối với Đảng và Nhà nước, vừa thân thiện với cộng đồng mạng để thực hành công tác thông tin, tuyên truyền một cách nhanh nhạy, hiệu quả, làm sao để bảo đảm truyền tải nhanh nhất, kịp thời nhất các nội dung và định hướng tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân. Còn một yếu tố là phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng dân tộc, tôn giáo để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền trong đồng dân tộc và tín đồ tôn giáo.

Niềm tin của Nhân dân với Đảng là cội nguồn sức mạnh làm nên mọi thắng lợi. Khi niềm tin của Nhân dân được khơi dậy mạnh mẽ, trái tim Nhân dân hòa nhịp đập cùng Đảng, cùng đất nước chính là sức mạnh làm nên thành công. Nhân dân đi theo Đảng, hưởng ứng phong trào cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng trước hết vì những mục tiêu rất thực tế, để đáp ứng những nhu cầu thiết thân của người dân hằng ngày, mong ước cuộc sống ngày càng tốt hơn, cả về vật chất và tinh thần. Việc những mong muốn hợp lý, chính đáng và hợp pháp của các tầng lớp nhân dân được gieo trồng, được lắng nghe, đã gặt được sự đồng thuận, và sẽ tiếp tục gặt nhiều hơn sự đồng thuận trong Nhân dân trong thời gian tới, đây cũng là yếu tố quyết định tới việc củng cố và giữ vững niềm tin chính trị của Nhân dân với Đảng với chính quyền./.

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   364
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by