Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 5, Ngày 29/09/2022, 07:00
Gieo niềm tin gặt sự đồng thuận: Kỳ II. VUN TRỒNG NIỀM TIN TRONG NHÂN DÂN
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/09/2022 | Ngọc Hân

(TUAG)- Nỗ lực đổi mới cả về phương pháp lẫn nội dung tuyên truyền là giải pháp quan trọng góp phần tạo nên sự thống nhất về nhận thức và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, khơi dậy sức sáng tạo và động viên, cổ vũ Nhân dân toàn tỉnh tham gia phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ. Bên cạnh nỗ lực “gieo niềm tin trong Nhân dân”,  tỉnh luôn quan tâm đến công tác điều tra, nắm bắt dư luận xã hội để ổn định tình hình tư tưởng trong Nhân dân.

Gieo-nientin-dongthuan-5.jpg

Công bố quyết định xã đạt chuẩn "Nông thôn mới nâng cao"

Nắm bắt và định hướng dư luận xã hội là một nội dung quan trọng trong công tác tư tưởng của Đảng. Đại hội lần thứ XIII của Đảng xác định: “Chú trọng nắm bắt, định hướng dư luận xã hội, bảo đảm thống nhất tư tưởng trong Đảng, đồng thuận cao trong xã hội”. Trước yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, công tác nắm bắt và định hướng dư luận xã hội luôn được Đảng bộ tỉnh An Giang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Với đặc điểm là tỉnh biên giới, có nhiều dân tộc và tôn giáo, trong những năm qua, Đảng bộ tỉnh An Giang thường xuyên tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo gắn kết chặt chẽ công tác tư tưởng, nắm bắt và định hướng dư luận xã hội với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Đề án số 07-ĐA/TU về “Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh An Giang giai đoạn 2020 - 2025”. Thông qua đó, công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trên địa bàn tiếp tục được đổi mới cả về nội dung và hình thức; nâng cao chất lượng, hiệu quả; bám sát thực tiễn đời sống xã hội; kịp thời phản ánh những vấn đề bức xúc, nổi cộm phát sinh ở địa phương; trở thành một nhiệm vụ thường xuyên, nền nếp, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong tỉnh.

Thực hiện Quyết định số 238-QĐ/TW, ngày 30/9/2020, của Ban Bí thư, về “Ban hành Quy chế phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với cơ quan nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, Nhân dân quan tâm”, ngay từ đầu năm 2021, Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì tổ chức ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2025 giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các đơn vị cấp tỉnh trong triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm trong tỉnh. Phát huy những kết quả đạt được thời gian qua, trên cơ sở tăng cường phối hợp giữa các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở, An Giang đã phát hiện và giải quyết tốt, ngay từ đầu các vấn đề bức xúc trong Nhân dân, gắn với với công tác tuyên truyền trong Nhân dân, không để phát sinh điểm nóng.

Dieutra-XHH-quy-3-a.jpg

Tổ chức các cuộc điều tra xã hội học nắm những vấn đề dư luận xã hội quan tâm.

Việc nắm bắt, tổng hợp thông tin và tổ chức điều tra xã hội học về dư luận xã hội ngày càng phát huy hiệu quả thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, Internet, mạng xã hội; đồng thời, tỉnh tập trung đổi mới theo hướng tăng cường cơ chế phản hồi thông tin. Những vấn đề nổi cộm phát sinh mà dư luận phản ánh (được tổng hợp hằng ngày, hằng tuần) được kịp thời gửi đến các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan để tập trung giải quyết hoặc đề xuất xử lý. Kết quả giải quyết được thông tin công khai trên Cổng thông tin Đảng bộ tỉnh để người dân nắm rõ và giám sát; tạo sự đồng tình, tin tưởng, đánh giá rất cao trong nội bộ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Đây cũng là điều kiện giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời nắm bắt những vấn đề còn tồn tại, hạn chế; chấn chỉnh hoạt động quản lý, điều hành và giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội; hạn chế tình trạng khiếu kiện, tụ tập đông người.

Với tinh thần cầu thị, trách nhiệm, không né tránh và luôn tôn trọng sự thật, việc nắm bắt công tác dư luận xã hội gắn với công tác tuyên truyền và phối hợp giải quyết tốt, ngay từ đầu, từ sớm các vấn đề bức xúc trong Nhân dân đã thể nỗ lực vun trồng niềm tin trong Nhân dân của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh. Thể hiện rõ mục đích, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền tỉnh tất cả vì lợi ích của Đảng, của Nhân dân.

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   352
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by