Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 5, Ngày 18/08/2022, 18:00
Ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang và Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát huy hiệu quả công tác phối hợp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/08/2022 | Hạnh Châu

(TUAG)- Chiều 18/8, Ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang tổ chức hội nghị sơ kết chương trình công tác phối hợp với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Võ Nguyên Nam và Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thái Minh Hiển chủ trì.

BDV-DUK-phoihop-1.jpg 

Các đại biểu tham dự hội nghị sơ kết chương trình phối hợp.

Qua hơn 1 năm thực hiện công tác phối hợp, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã cụ thể hóa các nội dung chương trình phối hợp thành kế hoạch hằng năm phù hợp với tình hình, nhiệm vụ của đơn vị. Tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong các cơ quan Nhà nước, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; tuyên truyền, giới thiệu gương điển hình, mô hình tiêu biểu; tăng cường kiểm tra, giám sát cơ sở, tập trung các chương trình, dự án liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của cán bộ, đảng viên, người lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp và của nhân dân hoặc những vấn đề bức xúc ở khu dân cư...

Bên cạnh đó, phối hợp đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình “Dân vận khéo” gắn với học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Qua đó đã có 4.664 mô hình “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới” trên cả 4 lĩnh vực; giới thiệu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 36 cán bộ, đảng viên thuộc 18 chi bộ, đảng bộ cơ sở là những tấm gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hai đơn vị còn kịp thời trao đổi thông tin về công tác dân vận và xây dựng Đảng; tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, người lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ Khối nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ và trách nhiệm với xã hội.

 BDV-DUK-phoihop-2.jpg

Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Liêm báo cáo kết quả phối hợp

Qua thảo luận, lãnh đạo hai đơn vị thống nhất đề ra chương trình phối hợp thời gian tới tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo theo hướng chủ động, linh hoạt thích ứng với điều kiện “bình thường mới”, nhằm tạo sức lan tỏa và khơi dậy khát vọng vươn lên của đội ngũ cán bộ, đảng viên và người lao động trong Khối. Phối hợp giáo dục chính trị - tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, người lao động trong Khối.

Đồng thời, thực hiện tốt công tác nắm bắt và dự báo tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận xã hội; kịp thời phản ánh những vấn đề phức tạp, nhạy cảm và phát huy tốt cơ chế phản hồi các vấn đề dư luận xã hội quan tâm. Chọn 1-2 đơn vị xây dựng thí điểm mô hình “Dân vận khéo” và quy chế dân chủ ở loại hình cơ quan, doanh nghiệp có tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Khối. Kịp thời nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong lao động, sản xuất, sinh hoạt chi bộ, trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

HẠNH CHÂU

Lượt người xem:  Views:   338
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by