Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 6, Ngày 12/08/2022, 16:05
Long Xuyên: Ngày càng thấm sâu và lan tỏa việc học tập và làm theo Bác
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/08/2022 | Ngọc Hân

(TUAG)- Xác định tầm quan trọng và ý nghĩa việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (Kết luận số 01-KL/TW) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", trên tinh thần chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, Ban Thường vụ Thành ủy Long Xuyên đã ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng bộ thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01-KL/TW. Qua 01 năm thực hiện, việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn thành phố ngày càng thấm sâu và lan tỏa trong mọi tổ chức, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

LX-lan-toa-hoc-Bac.jpg

Triển khai thống nhất và lan tỏa

Trên cơ sở tiếp thu và quán triệt các chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Kế hoạch số 16-KH/TU, ngày 05/3/2021 và Kế hoạch số 32-KH/TU, ngày 29/10/2021 cụ thể hóa chủ trương đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chỉ đạo các chi, đảng ủy trực thuộc tổ chức xây dựng kế hoạch triển khai cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Ngày 12/6/2021, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và triển khai Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) và giới thiệu chuyên đề toàn khóa - chuyên đề năm 2021: "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc", Hội nghị được Thành ủy trực tuyến đến 13 điểm cầu phường, xã.

Sau hội nghị triển khai của Thành ủy, các chi, đảng bộ cơ sở và dưới cơ sở đã tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt tại địa phương, đơn vị mình, đảm bảo đúng thời gian quy định.

 Song song với công tác triển khai, công tác tuyên truyền việc đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trên địa bàn thành phố được tổ chức thực hiện thường xuyên và nâng cao chất lượng. Hệ thống Đài Truyền thanh thành phố và phường, xã tăng thời lượng phát thanh, đưa tin những bài viết, kể chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, việc triển khai thực hiện tuyên truyền thông qua kết nối mạng xã hội (zalo, facebook…) của Ban chỉ đạo 35 thành phố đã đem lại hiệu quả cao trong thời gian qua. Qua đó, đã tác động tích cực đến nhận thức của người dân, từ đó giúp việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu và mang tính hiệu quả lâu dài.

Thấm sâu và lan tỏa việc học tập và làm theo Bác

Từ nhận thức về tư tưởng, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố Long Xuyên đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng cấp mình gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Các cấp ủy các cấp chủ động tổ chức các phong trào hành động cách mạng phong phú, đa dạng phù hợp với nhiệm vụ đặc thù, đặc điểm nghề nghiệp, lứa tuổi của đảng viên trong từng chi bộ, nhất là lồng ghép với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Đăng ký mô hình thi đua trong việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội trong toàn thành phố tăng cường lồng ghép nội dung chuyên đề vào các buổi sinh hoạt lệ của tổ chức mình, tiếp tục phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật nhà nước, quy chế dân chủ ở cơ sở, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Quan tâm công tác biểu dương, nêu gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; kịp thời phát hiện tập thể, cá nhân tiêu biểu để nhân rộng điển hình tiên tiến.

Thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hầu hết cán bộ, đảng viên đều thể hiện tính gương mẫu trong rèn luyện đạo đức và lối sống, nâng cao ý thức trách nhiệm, tổ chức kỷ luật; có đổi mới trong cách nghĩ, cách làm theo hướng sát với công việc. Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, mỗi cá nhân luôn thể hiện trách nhiệm trong công việc được giao, thể hiện rõ phong cách nêu gương, tuyệt đối không gây phiền hà, sách nhiễu Nhân dân; không vi phạm nội quy, quy chế cơ quan, đơn vị; giữ vững đạo đức trong sáng của người cán bộ, đảng viên.

Qua triển khai thực hiện, đã giúp từng cán bộ, đảng viên nâng lên về nhận thức, có lập trưởng tư tưởng vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng; luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch của người cán bộ, đảng viên. Lãnh đạo các đơn vị luôn thể hiện được tính gương mẫu và tiên phong trong công việc, thực hiện tốt dân chủ cơ sở, dân chủ cơ quan.


Gặt hái và tiếp tục gieo trồng những "quả ngọt" từ việc học và làm theo Bác

Năm 2021, tình hình dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp. Xác định vấn đề trọng tâm mà thành phố cần tập trung giải quyết đó là vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả vừa tập trung phát triển kinh tế đảm bảo an sinh xã hội.

Thành phố đã phát động ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID-19 được hơn 5,061 tỷ đồng; duy trì thường xuyên hoạt động các cây ATM gạo, "Gian hàng 0 đồng", "Chuyến xe 0 đồng", "Chuyến rau 0 đồng" tại các phường, xã đã hỗ trợ trên 171 tấn gạo, hơn 133.000 ngàn phần quà, với tổng kinh phí khoảng 20,7 tỷ đồng cho người dân ở các khu phong tỏa, khu cách ly, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ngoài ra, hỗ trợ trên 1.000 túi thuốc an sinh, vật tư y tế, các nhu yếu phẩm…

Trong tháng 10/2021, thành phố đã đón hơn 80.000 người dân từ các địa phương, trong đó có TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An tự phát về An Giang, cao điểm có ngày hơn 10.000 người về, thành phố đã huy động toàn hệ thống chính trị với hơn 1.800 người để thực hiện công tác đón tiếp, bố trí nơi ăn, nghỉ chu đáo, an toàn, hỗ trợ hơn 187.000 suất ăn, hơn 1.000 thùng sữa, trên 3.800 lốc nước suối, nhu yếu phẩm, tiền mặt… tổng giá trị hơn 6,7 tỷ đồng, trong khi chờ các huyện, thị xã, thành phố đón về. Để thực hiện nhiệm vụ này, thành phố nhận được sự ủng hộ của các mạnh thường quân, các nhà tài trợ trong và ngoài thành phố đã hỗ trợ vật tư y tế, thức ăn, nước uống, sữa, nhu yếu phẩm… giúp thành phố có điều kiện thuận lợi hơn để chăm lo cho bà con.

Trên địa bàn thành phố còn xuất hiện nhiều mô hình hay, thiết thực trong học tập và làm theo Bác được nhân rộng, nổi bật như: Mô hình nụ cười và lời chào công sở; bếp ăn tình thương; vận động quyên góp hỗ trợ các hộ nghèo, hộ khó khăn, hộ gặp thiên tai, hỏa hoạn; cán bộ, công chức nhịn một bữa ăn sáng để xây dựng nhà tình thương cho người nghèo, cán bộ, công chức, viên chức khó khăn; sử dụng quỹ đất công xây dựng nhà công vụ cho cán bộ, công chức, viên chức chưa có nơi ở ổn định; xây dựng các khu nhà đại đoàn kết; vận động mua bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, hộ khó khăn, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; mô hình trụ điện xanh; tổ y tế lưu động; vv..

Ngoài ra còn nhiều mô hình, phong trào học và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị đã thực hiện trước đó nay tiếp tục duy trì và nâng chất như: Mô hình "Nói không với rác thải nhựa"; mô hình "Thi đua, sáng kiến kinh nghiệm được cán bộ, công chức thực hiện với thái độ thân thiện, tận tình" đã hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính nhanh, gọn, bớt thời gian đi lại; phong trào "Vận động Nhân dân xây dựng cầu, làm đường bê-tông nhựa, xây dựng khu dân cư Đại đoàn kết gắn với công tác xóa nghèo bền vững, công tác an sinh xã hội"; cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"; mô hình "Cất, sửa nhà đại đoàn kết cho người nghèo, xây dựng khu nhà ở cho người nghèo không có đất ở", tính từ đầu năm 2021 đến nay thành phố xây dựng được 74 căn nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí trên 4,666 tỷ đồng; mô hình "Quỹ hỗ trợ em gái vượt khó - hiếu học" hỗ trợ, giúp đỡ học sinh nữ hoàn cảnh khó khăn; mô hình "Tổ phụ nữ làm công tác xã hội từ thiện";...

Những "quả ngọt" từ việc học và làm theo Bác tiêu biểu trên cho thấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân trên địa thành phố đã thấm sâu lan tỏa mạnh mẽ như những hành động tự nhiên, việc làm tự nhiên trong công việc và trong cuộc sống thường nhật hằng ngày. Kết quả đó đã tạo ra những chuyển biến tích cực trong nếp sống, cách nghĩ, hành động, nghĩa cử cao đẹp của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn thành phố, tất cả góp phần tạo điều kiện để kinh tế - xã hội thành phố phát triển xứng tầm là quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng kính yêu./.

Ngọc Hân

Lượt người xem:  Views:   693
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by