Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 5, Ngày 28/07/2022, 10:00
Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/07/2022 | Trúc Linh

(TUAG)- Sáng ngày 28/7/2022, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm 2022, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Võ Minh Hoàng; Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Rạng chủ trì hội nghị.

Hoinghi-SK-6thang-UBKT-1.JPG 

Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, đồng chí Nguyễn Tấn Rạng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy cho biết: Trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy và Ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp đã tích cực chủ động, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, triển khai thực hiện khá toàn diện các mặt công tác kiểm tra, giám sát với các nhiệm vụ đều tăng so với cùng kỳ; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết tố cáo đúng quy trình, quy định, xem xét thi hành kỷ luật và tham mưu giúp cấp ủy thi hành kỷ luật đúng quy trình, phương hướng, nguyên tắc, thủ tục và thẩm quyền quy định; kiểm tra tài chính thu, chi ngân sách thực hiện theo quy định. Đồng thời, tăng cường thực hiện kiểm tra, giám sát trong lĩnh vực y tế; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện phòng, chống COVID-19.

Hoinghi-SK-6thang-UBKT-3.JPG

Cấp ủy, UBKT các cấp đã thể hiện tinh thần quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Qua đó, đã chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, xử lý và đề nghị xử lý những tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, với tinh thần kỷ luật của Đảng là nghiêm minh, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Công tác thông tin tuyên truyền được chú trọng, thực hiện thông cáo báo chí sau kỳ họp UBKT trên các phương tiện thông tin đại chúng, có tác động tích cực nhằm cảnh báo, răn đe, giáo dục phòng ngừa vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên, được nội bộ và Nhân dân đồng tình.

Cấp ủy, UBKT các cấp quan tâm thực hiện khá tốt công tác tổ chức, cán bộ cơ quan UBKT, kiện toàn cơ bản đủ số lượng chức danh cán bộ theo quy định; đồng thời cử cán bộ, công chức đi đào tạo, bồi dưỡng để đáp ứng theo điều kiện, tiêu chuẩn vị trí việc làm, cũng như tạo nguồn cán bộ định hướng phát triển lâu dài.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng còn hạn chế như: Một số cấp ủy và UBKT thực hiện chưa toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng; một vài vụ việc thực hiện còn chậm so với kế hoạch đề ra; công tác nắm bắt tình hình, kiểm tra, giám sát ở một số địa bàn, lĩnh vực đôi lúc chưa kịp thời; đơn tố cáo phản ánh có chiều hướng gia tăng, nhất là đơn giấu tên và đơn mạo tên; công tác phối hợp giữa UBKT các cấp với các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng có lúc chưa kịp thời.

 Hoinghi-SK-6thang-UBKT-2.JPG

Tại hội nghị các đại biểu được nghe triển khai các văn bản: Quy định số 69-QĐ/TW, ngày 06/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; Kết luận số 34-KL/TW, ngày 18/4/2022 của Bộ Chính trị về chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2023; Quyết định số 56-QĐ/TW, ngày 8/2/2022 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế phối hợp giữa các cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập; Công văn số 248/TTCP-C.IV, ngày 8/7/2022 của Thanh tra Chính phủ về việc định hướng xác minh tài sản, thu nhập năm 2022; Kế hoạch số 52-KH/UBKTTW, ngày 30/6/2022 thực hiện Kết luận số 34-KL/TW, ngày 18/4/2022 của Bộ Chính trị về Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030.

 Hoinghi-SK-6thang-UBKT-4.JPG

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Võ Minh Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền mục tiêu, nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; kịp thời quán triệt, triển khai thực hiện các quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Chủ động tham mưu cấp ủy và thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao. Tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng. Trong đó, chú trọng giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; chủ động giám sát, nắm tình hình hoạt động của các tổ chức đảng và đảng viên, tập trung vào những lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực, những vấn đề nổi cộm được nội bộ và Nhân dân quan tâm để kịp thời phát hiện, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Đồng thời, tiếp tục thực hiện kiểm tra, giám sát trong lĩmh vực y tế; công tác lĩnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 theo yêu cầu UBKT Trung ương.

Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc cấp ủy, UBKT cấp dưới bám sát, thực hiện tốt chương trình, kế hoạch đã đề ra; giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Thực hiện tốt công tác thẩm định, hiệp y nhân sự góp phần nâng cao chất lượng công tác cán bộ và công tác thi đua, khen thưởng của Đảng và Nhà nước. Thực hiện tốt công tác phối hợp với các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; thường xuyên trao đổi thông tin, giao bao định kỳ.

TRÚC LINH

Lượt người xem:  Views:   338
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by