Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 2, Ngày 18/04/2022, 10:00
Những kết quả quan trọng công tác tuyên truyền miệng ở thị xã Tân Châu
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/04/2022 | Văn Phô

(TUAG)- Những năm qua, Ban Thường vụ Thị ủy Tân Châu luôn xác định công tác tuyên truyền miệng là kênh thông tin chính thống của công tác tư tưởng để chuyển tải thông tin cho đảng viên và nhân dân về chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và góp phần định hướng tư tưởng chính trị và dư luận xã hội trước những vấn đề mới nảy sinh trong đời sống xã hội. Từ đó, luôn quan tâm xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên để tiến hành công tác tuyên truyền miệng.

 TC-ctac-tuyentruyenmieng-1.jpg

Sau khi tiếp thu Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư (khóa X), Chỉ thị số 32-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thị ủy đã tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt đến cán bộ chủ chốt và tổ chức thực hiện trong toàn Đảng bộ. Qua đó đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của các cấp ủy Đảng và cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng. Đây là kênh thông tin chính thống, trực tiếp truyền bá sâu rộng chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với người dân; thông báo kịp thời có định hướng các vấn đề thời sự quan trọng trong nước và quốc tế, các vấn đề "nóng" mà dư luận xã hội quan tâm; là công cụ sắc bén trong đấu tranh chống lại âm mưu, thủ đoạn "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch nhất là trên lĩnh vực tư tưởng, chính trị, văn hóa, tạo nên sự thống nhất về ý chí và hành động, sự đồng thuận trong xã hội.

Hàng năm, Ban Thường vụ Thị ủy quyết định củng cố, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên cấp thị xã. Cấp ủy các xã, phường lựa chọn nhân sự, ưu tiên các đồng chí có năng khiếu, kinh nghiệm, lãnh đạo Cấp ủy, Ủy ban nhân dân, các đoàn thể, giáo viên, trưởng khóm ấp... đồng thời, xây dựng quy chế, hướng dẫn hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Hiện nay, số lượng báo cáo viên trên toàn địa bàn thị xã là 167 đồng chí, trong đó cấp thị xã là 30 đồng chí và cấp xã là 137 đồng chí, so với năm 2007 tăng 74 đồng chí. Số lượng tuyên truyền viên hiện có 265 người, so với năm 2007 tăng 80 người.

TC-ctac-tuyentruyenmieng-2.jpg 

Hàng năm, Ban Tuyên giáo Thị ủy tổ chức một lớp tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên giáo cho các đồng chí thành viên Ban Tuyên giáo các xã, phường, cán bộ phụ trách công tác tuyên giáo các cơ quan ban ngành thị xã và một lớp bồi dưỡng về công tác tuyên truyền miệng cho các đồng chí bảo cáo viên, tuyên truyền viên của các Chi, Đảng bộ cơ sở. Việc quản lý, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên ngày càng đi vào nền nếp và từng bước hoạt động có hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Phương tiện phục vụ công tác tuyến truyền miệng ngày càng được đầu tư nâng cấp. Hội trường tổ chức hội nghị báo cáo viên ở Trung tâm Chính trị thị xã được trang bị máy chiếu, hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, báo cáo viên trang bị máy tính xách tay... Hội trường các Chi, Đảng ủy cơ sở cũng được trang bị đầy đủ bàn, ghế, âm thanh, ánh sáng; 14/14 xã - phương đều được trang bị hệ thống đường truyền đáp ứng nhu cầu hội nghị trực tuyến,… với chất lượng đường truyền cao. Từ đó, đáp ứng đầy đủ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao chất lượng, tính thuyết phục của công tác tuyên truyền miệng.

Công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của báo cáo viên được quan tâm; các cấp ủy, tổ chức đảng cũng tăng cường quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân kịp thời định hướng và cung cấp thông tin đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong toàn Đảng bộ. Hàng năm, các cấp ủy đảng đều lên chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện hoạt động tuyên truyền miệng. Ngoài ra, tùy theo chức năng, nhiệm vụ của từng ngành lồng ghép thêm nội dung tuyên truyền phù hợp. Tính từ năm 2008 đến nay, cấp ủy các cấp từ thị xã đến cơ sở đã tổ chức 624 lớp quán triệt Nghị quyết các lần Hội nghị Trung trong các khóa X, XI, XII, XIII cho hơn 70,000 lượt cán bộ, đảng viên và Nhân dân học tập. Tổ chức 272 lớp quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ X, XI, XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ IX, X, XI, Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI, XII, XIII của Đảng,… tổ chức 53 lớp học tập các chuyên đề và tác phẩm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mở hàng trăm lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên đề, thông tin thời sự, kinh tế - xã hội, thông tin tình hình biển Đông cho hàng chục ngàn lượt cán bộ, đảng viên và Nhân dân,…

TC-ctac-tuyentruyenmieng-3.jpg 

Ban Thường vụ Thị ủy chỉ đạo Ban Tuyên giáo Thị ủy từng bước nâng cao chất lượng Hội nghị Báo cáo viên hàng tháng, trong đó, có nhiều đổi mới trong việc xây dựng kế hoạch, lựa chọn hình thức chuyển tải thông tin, lựa chọn nội dụng các chuyên đề đảm bảo tính thời sự, kịp thời định hướng tư tưởng, đáp ứng nhu cầu bức thiết về thông tin. Điểm nổi bật trong công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên trong những năm qua là chú trọng đổi mới về phương pháp tuyên truyền, nâng cao khả năng sử dụng công nghệ thông tin, thay đổi báo cáo viên theo từng nội dung chuyên đề, tổ chức đối thoại sau hội nghị... Nội dung thông tin bảo đảm được tính toàn diện, tính thời sự, tính định hướng và tính thiết thực. Ban Thường vụ Thị ủy đã mời một số đồng chí Báo cáo viên Trung ương, Báo cáo viên Tỉnh ủy báo cáo một số nội dung mang tính chuyên đề tại nhiều hội nghị cán bộ chủ chốt cấp thị xã.

Sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo sâu sát của Ban Thường vụ Thị ủy làm cho nhận thức của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng được chuyển biến mạnh mẽ. Mọi đảng viên hoạt động trên mọi lĩnh vực đều có trách nhiệm làm công tác tuyên truyền miệng, trực tiếp tham gia tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kịp thời thông tin, định hướng những vấn đề mới của xã hội được đông đảo người dân quan tâm./.

          Văn Phô

Lượt người xem:  Views:   440
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by