Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 4, Ngày 06/04/2022, 16:00
Người chỉ huy học Bác về tinh thần nêu gương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/04/2022 | Kim Cương
(TUAG)- Hơn 30 năm phục vụ trong quân đội, Thượng tá Nguyễn Văn Lẹ - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Thoại Sơn luôn được các bộ chiến sĩ quý mến, tin yêu, là “đầu tàu” đưa lực lượng vũ trang huyện vươn lên dẫn đầu trong phong trào Thi đua Quyết thắng của tỉnh và phong trào Xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Thành tích đó có sự đóng góp không nhỏ của người Chỉ huy trưởng gương mẫu, trách nhiệm là tấm gương sáng về học tập Bác ở tinh thần nêu gương.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy “Muốn người ta theo mình phải làm gương trước”, “một tấm gương sống còn giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, xác định việc nêu gương là trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chỉ huy cơ quan, đơn vị, trong những năm qua Thượng tá Nguyễn Văn Lẹ cùng với Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”... Qua quán triệt, triển khai, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện học tập theo Bác, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Có 100% cán bộ, đảng viên trong đảng bộ tham gia học tập và chuyển biến tích cực về nhận thức, nhất là trong cấp ủy, người chỉ huy.
 

Thượng tá Nguyễn Văn Lẹ (áo trắng đứng giữa) cùng cán bộ chiến sĩ, lực lượng dân quân trồng cây

Trong công việc, Thượng tá luôn gương mẫu đi đầu, tích cực tham mưu cho tập thể Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng cụ thể đã trực tiếp chỉ đạo và cùng với cơ quan tham mưu tiến hành điều chỉnh quyết tâm tác chiến phòng thủ, các văn kiện sẵn sàng chiến đấu, văn kiện diễn tập chỉ huy tham mưu (CH-TM) và văn kiện diễn tập các xã, thị trấn, diễn tập CH-TM hằng năm, tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn cán bộ cũng như huấn luyện và kiểm tra bắn đạn thật cho các đối tượng, kết quả 100% đạt yêu cầu, trên 75% khá, giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối, thực hiện tốt các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ hàng năm đạt chỉ tiêu, đúng qui trình. Công tác tuyển sinh quân sự hàng năm của huyện, tỷ lệ các em trúng tuyển vào các trường sĩ quan trong quân đội năm sau cao hơn năm trước. Tham mưu Huyện ủy, UBND huyện xây dựng tổ chuyên mục Quốc phòng toàn dân mỗi tháng 2 kỳ, kịp thời đưa tin hoạt động LLVT huyện, được tỉnh đánh giá cao.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Lẹ chia sẻ: “Người đứng đầu phải là người thực hành nêu gương đầu tiên, thể hiện toàn diện trên các mặt về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, trách nhiệm trong công tác và phải luôn gần gũi với anh em, tạo được sự đoàn kết thống nhất cao trong đơn vị, có như vậy mới hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao xứng đáng với niềm tin yêu của Nhân dân”.

Để giáo dục bằng nêu gương đạt kết quả cao, Thượng tá luôn là người đi đầu, gương mẫu trong công việc và lối sống hàng ngày, vừa gần gũi với anh em nhưng vẫn phải giữ được cái uy của lãnh đạo, vừa quan tâm giúp đỡ cấp dưới nhưng vẫn phải tuân thủ theo nguyên tắc, kỷ luật. Ngoài giờ làm việc, là hình ảnh người chỉ huy thân thiện, vui vẻ cùng cấp dưới tham gia vệ sinh, trồng cây xung quanh khuôn viên đơn vị và các hoạt động sinh hoạt khác như chăm lo cho các đồng chí của mình bảo đảm chế độ ăn uống đúng theo qui định, bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn đạt quân số khỏe từ 99%, khen thưởng học sinh giỏi cho con em cán bộ, Tết Trung thu, tham quan du lịch, hỗ trợ cán bộ đi học các trường, cán bộ, chiến sĩ tham gia hội thi, hội thao… Qua đó, cán bộ, chiến sĩ vững tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao.

Thượng tá Nguyễn Văn Lẹ chia sẻ thêm: “Việc nêu gương không chỉ khẩu hiệu mà phải gương mẫu trong lời nói và việc làm có như vậy các đồng chí trong đơn vị mới noi theo”.

Với bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức trách nhiệm cao, nghĩ là làm và làm bằng được, trong sinh hoạt Đảng bộ thường kỳ, đồng chí thực hiện tốt tự phê bình và phê bình, đổi mới phương pháp, tác phong lãnh đạo, nói đi đôi với làm, nêu cao đoàn kết thống nhất, trách nhiệm, qua đó, lòng tin của cấp ủy, đảng bộ và đội ngũ đảng viên đối với bản thân được nâng lên. Trực tiếp chỉ đạo đơn vị đẩy mạnh, tập trung vào các phong trào thi đua các mô hình, cách làm hay, chủ động, sáng tạo. Từ đó xuất hiện nhiều cách làm hay mô hình hiệu quả.

Hình ảnh người Bộ đội Cụ Hồ lại được khắc ghi vô cùng đẹp đẽ trong lòng người dân trong thời gian dịch bệnh COVID-19. Trong đó, hình ảnh người chỉ huy ngày đêm luôn có mặt tại các khu cách ly trực tiếp chỉ huy lực lượng của mình cùng ngành Y tế, ban, ngành đoàn thể của địa phương đã ứng trực, hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ tại các điểm cách ly, chốt trực phòng dịch, hỗ trợ, tận tình người dân từ các tỉnh thành về địa phương…. không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, đối với đồng chí xem Nhân dân như người thân của mình mà chăm lo, phục vụ vì đó là mệnh lệnh từ trái tim của người lính. Hình ảnh màu áo xanh của anh bộ đội luôn hết mình vì nhân phục vụ, gắn bó máu thịt với Nhân dân, sẵn sàng hy sinh quên mình vì Nhân dân đã tiếp thêm niềm tin, nghị lực, cho Nhân dân vượt qua khó khăn, đẩy lùi đại dịch COVID-19.
 

Thượng tá Nguyễn Văn Lẹ tại khu tiếp nhận người dân từ các tỉnh, thành về địa phương sau đợt giãn cách vào cuối năm 2021

Đặc biệt, đồng chí trực tiếp tham mưu Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện thành lập 24 tổ kiểm tra lưu động, 17 chốt chặn kiểm soát dịch. Triển khai các kế hoạch, phương án bảo vệ các khu cách ly, hậu cần, tài chính cho nhiệm vụ phòng chống COVID-19 đảm bảo 100% an toàn.

Tham mưu Huyện ủy - UBND huyện, Ban Chỉ đạo các biện pháp nắm, đánh giá, dự báo sát tình hình an ninh chính trị và thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19; sẵn sàng lực lượng phương tiện xử lý thắng lợi các tình huống xảy ra, không để bị động bất ngờ.

Ngoài ra, trực tiếp chỉ đạo phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương, các lực lượng trên địa bàn tích cực tham gia xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xóa đói, giảm nghèo, thăm tặng quà gia đình chính sách, gia đình cán bộ lão thành.

Song song đó, còn trực tiếp chỉ đạo lực lượng thường trực và lực lượng DQTV tham gia giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, xây dựng các kế hoạch và tổ chức lực lượng tham gia đổ bê tông cầu, đường giao thông nông thôn thực hiện theo kế hoạch quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới do Bộ CHQS tỉnh phát động.

Với những cống hiến và nỗ lực trong công tác, đồng chí được Bộ Tư lệnh Quân khu 9 tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Ủy ban nhân tỉnh An Giang, Ủy ban nhân huyện Thoại Sơn khen thưởng có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đóng góp trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, cùng nhiều bằng khen, giấy khen khác.

Kim Cương
Lượt người xem:  Views:   388
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by