Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 7, Ngày 19/03/2022, 09:00
Tân Châu những kết quả nổi bật trong công tác Dân vận
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/03/2022 | Văn Phô

(TUAG)- Những năm gần đây, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng hoạt động của hệ thống Dân vận, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị xã hội từ thị xã đến cơ sở đã đạt được những kết quả nổi bật. Công tác tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật, các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, vận động quỹ "Vì người nghèo", đóng góp quỹ "An sinh xã hội", quỹ "phòng chống thiên tai", thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội,… luôn được cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn hưởng ứng tham gia. Từ đó, đã tạo sự chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị ở từng địa phương, đơn vị.  

TC-congtac-danvannb-1.jpg

Lãnh đạo thị xã và nhà tài trợ trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Lan tỏa phong trào thi đua "Dân vận khéo"

Xác định rõ công tác Dân vận và thực hiện các mô hình "Dân vận khéo" đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đề ra, làm tiền đề thực hiện thắng lợi mục tiêu cả nhiệm kỳ 2020-2025, phấn đấu sớm đưa Tân Châu trở thành Thành phố trực thuộc tỉnh An Giang. Ban Dân vận Thị ủy Tân Châu đã tập trung, triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác Dân vận. Phát động thi đua phong trào "Dân vận khéo", "Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới, nếp sống văn minh đô thị", gắn với các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực,... từ đó, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân hưởng ứng tham gia.

TC-congtac-danvannb-2.jpg

Quang cảnh đối thoại và lắng nghe ý kiến Nhân dân

Đặc biệt, trong năm 2021, Ban Dân vận Thị ủy tham mưu Ban Thường vụ Thị ủy đã tổ chức thành công hai hội nghị đối thoại và lắng nghe ý kiến đóng góp của Nhân dân đối với người đứng đầu cấp ủy Đảng và chính quyền. Cụ thể, lần thứ nhất, tổ chức tại xã Phú Lộc ngày 08-01-2021, lắng nghe ý kiến đóng góp của Nhân dân 3 xã: Vĩnh Xương, Phú Lộc và Tân Thạnh. Lần thứ hai, tổ chức tại xã Châu Phong ngày 26-3-2021 để lắng nghe ý kiến đóng góp của Nhân dân các xã: Châu Phong, Lê Chánh, Phú Vĩnh. Các buổi tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân của người đứng đầu cấp ủy Đảng, UBND thị xã Tân Châu diễn ra trong không khí cởi mở, chân tình và cầu thị. Qua hai lần đối thoại, đã có 48 ý kiến phản ánh của Nhân dân đến bộ máy công quyền. Với tinh thẳng thắn, dân chủ đồng chí Bí thư Thị ủy và đồng chí Chủ tịch UBND thị xã đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân; làm rõ những ý kiến, kiến nghị chính đáng, hợp pháp, vấn đề người dân phản ánh thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, lãnh đạo thị xã giao cho các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, giải quyết đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân.

Nhiều phong trào, mô hình thiết thực, hiệu quả

Việc nhân rộng, triển khai thực hiện các phong trào và mô hình luôn được Ban Dân vận Thị ủy chú trọng như: tiếp tục triển khai cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; thực hiện tốt phong trào Cựu Chiến binh giúp nhau làm kinh tế; đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; tiếp tục thực hiện tốt phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" và hai cuộc vận động: "Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang""Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch". Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thị xã đã tổ chức thực hiện tốt các hoạt động thanh niên tình nguyện như: tham gia gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tham gia bảo vệ môi trường, tham gia cải cách hành chính và 02 phong trào lớn của Đoàn là phong trào tuổi trẻ sáng tạo và phong trào tuổi trẻ xung kích bảo vệ tổ quốc. Liên đoàn Lao động thị xã triển khai thực hiện tốt các Kế hoạch phát động phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động và hệ thống công đoàn trực thuộc; vận động thu kinh phí công đoàn trên 3 tỷ 730 triệu động.  

 TC-congtac-danvannb-3.jpg

Phân loại rau, củ, quả tặng cho Nhân dân bị ảnh hưởng dịch bệnh

Các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, hội viên, người nghèo trên địa bàn, luôn được Ban Dân vận Thị ủy, MTTQ và đoàn thể các cấp quan tâm thực hiện, cụ thể là công tác vận động quỹ "vì người nghèo", quỹ "cây mùa xuân", "Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết"… để chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công,… được vui xuân đón Tết và những hộ dân gặp khó khăn do dịch COVID-19. Cất mới và sửa chữa nhà cho đoàn viên, hội viên khó khăn, thăm hỏi tặng quà cho đoàn viên, hội viên, tặng quà tết cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình hội viên nghèo, cận nghèo... được trên 23 tỷ đồng, qua đó hỗ trợ cho 52.006 lượt hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn; cất mới 159 căn, sửa chữa 11 căn nhà với tổng số tiền trên 22,2 tỷ đồng.

Đến nay, toàn thị xã thực hiện 166 mô hình "Dân vận khéo" trên các lĩnh vực. Công tác dân vận chính quyền của các cơ quan nhà nước được cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm, chỉ đạo quán triệt và tổ chức thực hiện; tạo sự triển biến tích cực về nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ; công tác dân vận trong lực lực lượng vũ trang với nhiều mô hình phong phú, tạo sự gắn bó mật thiết với Nhân dân; công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từng bước mang lại hiệu quả nhất định, góp phần phát huy dân chủ, tạo sự đồng thuận trong nội bộ và Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền trong sạch vững mạnh.

Đặc biệt, trong năm 2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng trên địa bàn thị xã Tân Châu vẫn xuất hiện và lan tỏa nhiều mô hình "Dân vận khéo" gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19 và chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điển hình như mô hình Đội phản ứng nhanh; mô hình "giao hàng miễn phí hỗ trợ đi chợ mùa dịch"; "Gian hàng 0 đồng"; "Chuyến xe yêu thương"; Shiper áo xanh, đi chợ giúp dân, ... Mặt trận và các Hội đoàn thể chính trị - xã hội tham gia công tác vận động các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn xã đóng góp tiền, hiện vật và nhu yếu phẩm gồm có rau, củ… để hỗ trợ cho người nghèo, cận nghèo, khó khăn bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19,... tổng trị giá trên 14,4 tỷ đồng, qua đó chi hỗ trợ cho gần 137.000 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn,... hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19 theo quy định với tổng số tiền gần 30 tỷ đồng

Tiếp tục nhân rộng phong trào thi đua vào thực tiễn

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Dân vận, nhất là các mô hình "Dân vận khéo". Thời gian tới, Ban dân vận Thị ủy Tân Châu tiếp tục đẩy mạnh công tác Dân vận trong hệ thống chính trị các cấp, nhất là đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, hướng mạnh về cơ sở; tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền trong sạch vững mạnh; tập trung nguồn lực xã hội hóa để thực hiện tốt hoạt động chăm lo hộ nghèo, hộ cận nghèo, khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19,…

 TC-congtac-danvannb-4.jpg

Nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới

Đặc biệt là chú trọng gắn phong trào thi đua "Dân vận khéo" với các phong trào thi đua yêu nước, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, vận động, tập hợp Nhân dân hưởng ứng phong trào. Xây dựng mô hình "Dân vận khéo" phong phú trên các lĩnh vực của đời sống xã hội phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của Nhân dân. Quan tâm thực hiện các chính sách đối với các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn. Biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có việc làm tốt, cách làm hay trong công tác dân vận để động viên, nhân rộng các điển hình tiêu biểu,...

Những kết quả đạt được của công tác Dân vận trong năm qua, đã góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, từ đó ra sức thi đua, phấn đấu xây dựng quê hương xứ lụa ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp, tạo tiền đề vững chắc để sớm đưa thị xã Tân Châu trở thành Thành phố trực thuộc tỉnh.

Văn Phô

Lượt người xem:  Views:   212
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by