Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 3, Ngày 22/02/2022, 14:00
Lấy sự hài lòng, lòng tin của Nhân dân và cán bộ làm tiêu chí đánh giá hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/02/2022 | Ngọc Hân

(TUAG)- Là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng tại Hội nghị tổng kết thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác Dân vận của các cơ quan nhà nước năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 tổ chức vào sáng ngày 22/02/2022 tại Hội trường Ủy ban nhân dân tỉnh.

QCDCCS-2021-1.JPG 

Đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả xây dựng và tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2021 và thông qua dự thảo kế hoạch thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở  năm 2022.

Năm 2021, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh đã quan tâm xây dựng và thực hiện tốt QCDC ở cơ sở; các hình thức dân chủ đại diện, dân chủ trực tiếp được phát huy, mở rộng. Cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ” tiếp tục được thực hiện đạt hiệu quả rõ nét hơn.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội và các đơn vị đã quan tâm chỉ đạo, thường xuyên đôn đốc việc triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở trên các loại hình; nhất là việc phát huy dân chủ của Nhân dân trong Chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch được thực hiện hiệu quả; công tác cải cách hành chính, giải quyết công việc hằng ngày của Nhân dân được công khai, minh bạch; công tác tổ chức đối thoại trực tiếp với Nhân dân theo định kỳ, đột xuất được duy trì để giải quyết kịp thời những bức xúc chính đáng của Nhân dân.

QCDCCS-2021-2.JPG

Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Kết quả cho thấy việc thực hiện QCDC ở cơ sở đã góp phần từng bước đổi mới phong cách lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền và lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức theo hướng gần dân hơn, sát dân hơn; tôn trọng và lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; chăm lo đến quyền lợi của Nhân dân nhiều hơn.

Nhân dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Quyền dân chủ của Nhân dân ngày càng được phát huy, đã khơi dậy được tiềm năng, sức mạnh to lớn trong Nhân dân, động viên Nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển,… tạo động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

QCDCCS-2021-3.JPG

Tặng bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích trong phong trào thi đua thực hiện công tác dân vận của các cơ quan nhà nước năm 2021

QCDCCS-2021-4.JPG

QCDCCS-2021-5.JPG

Tặng bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng biểu dương kết quả đạt được của việc thực hiện QCDC ở cơ sở của các cấp, các ngành trong năm qua. Để tiếp tục thực hiện tốt QCDC ở cơ sở trên địa bàn tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, các ngành, các cấp và các địa phương cần quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục quán triệt, triển khai các văn bản của Đảng, Nhà nước liên quan đến việc thực hiện QCDC ở cơ sở của Trung ương, của tỉnh, nắm được hồn cốt của từng chủ trương để triển khai thực hiện mang lại hiệu quả; Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động thực hiện QCDC ở  cơ sở; Tăng cường công tác phối hợp, xem đây là trách nhiệm hỗ trợ qua lại giữa các ngành, địa phương, đơn vị trong thực hiện QCDC ở cơ sở; Lấy sự hài lòng, lòng tin của Nhân dân và cán bộ làm tiêu chí đánh giá hiệu quả thực hiện QCDC ở cơ sở, trong đó lòng tin của cán bộ là đối với lãnh đạo, lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, nhất là việc triển khai thực hiện các quyền lợi cho người dân ở cộng đồng dân cư, tất cả theo  phương châm “Không sợ thiếu, chỉ sợ không công bằng. Không sợ nghèo, chỉ sợ lòng dân không yên”; Nhân rộng các mô hình hay trong thực hiện QCDC ở cơ sở; Tăng cường công tác kiểm tra giám sát và sơ, tổng kết việc thực hiện QCDC ở cơ sở.

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho 15 tập thể và 15 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua thực hiện QCDC ở cơ sở; 10 tập thể có thành tích trong phong trào thi đua thực hiện công tác Dân vận của các cơ quan Nhà nước năm 2021./.

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   207
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by