Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 2, Ngày 27/12/2021, 12:00
Hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý Đề án sửa đổi, bổ sung Quy định 196-QĐ/TW và Quyết định 197-QĐ/TW của Ban Bí thư
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/12/2021 | Thanh Phát

(TUAG)- Ngày 24/12/2021, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến để góp ý sửa đổi, bổ sung quy định 196-QĐ/TW và Quyết định 197-QĐ/TW của Ban Bí thư. Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị.

 BTC-hoinghi-gopy.jpg

Tại điểm cầu An Giang, đồng chí Nguyễn Hồng Châu, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì, cùng tham dự có đồng chí Phan Tùng Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Hội nghị thông qua dự thảo Tờ trình Đề án sửa đổi, bổ sung Quy định số 196-QĐ/TW (Quy định 196), ngày 24/11/2008 của Ban Bí thư về tổ chức đảng trong tập đoàn kinh tế và tổng công ty nhà nước, Tờ trình về sửa đổi, bổ sung Quy chế phối hợp công tác giữa đảng ủy tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước với cấp ủy địa phương và một số phụ lục kèm theo. Quy định 196 được ban hành năm 2008 thời điểm này cả nước chỉ có 1.002 tổ chức đảng doanh nghiệp nhà nước, trong đó: có 68 đảng bộ trên cơ sở, 16 đảng bộ được thí điểm giao một số quyền cấp trên cơ sở, 918 đảng bộ (chi bộ) cơ sở, đến nay trên cả nước có 1.214 tổ chức đảng trong doanh nghiệp nhà nước trực thuộc các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy khối trực thuộc Trung ương.

Qua hơn 13 năm thực hiện Quy định 196, Ban Tổ chức Trung ương và các tỉnh, thành ủy trực thuộc Trung ương nhận thấy một số nội dung trong quy định chưa thật phù hợp tình hình thực tế, nhất là trong tình hình hiện nay: quy định về tổ chức đảng chưa bao quát hết thực tế mô hình tại các tập đoàn, tổng công ty; điều kiện để thành lập đảng bộ toàn tập đoàn, tổng công ty có nội dung còn chung chung, định tính và chưa quy định rõ điều kiện cụ thể; chưa quy định riêng điều kiện để thành lập đảng bộ toàn tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương với điều kiện thành lập ở cấp ủy địa phương; việc giao cấp ủy địa phương quyết định cấp đảng bộ của tổ chức đảng là các công ty con, đơn vị thành viên của tập đoàn, tổng công ty đóng góp trên địa bàn đã dẫn đến mỗi địa phương áp dụng mỗi khác; chưa có quy định cụ thể về việc chuyển giao các tổ chức đảng trong công ty con, đơn vị thành viên về trực thuộc đảng bộ tập đoàn, tổng công ty (theo Quyết định thành lập) hoặc chuyển giao tổ chức đảng về địa phương…

BTC-hoinghi-gopy1.jpg

Với một số lý do trên, Ban Tổ chức Trung ương đã dự thảo Đề án sửa đổi, bổ sung Quy định 196 và Quyết định 197 để khắc phục những tồn tại, hạn chế và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Tại hội nghị có trên 29 ý kiến đóng góp của các tỉnh, thành ủy trực thuộc Trung ương, đa số thống nhất về bố cục, tên gọi, các nội dung sửa đổi, bổ sung, phụ lục, đề xuất, kiến nghị. Tuy nhiên, do đặc điểm của từng địa phương có sự khác nhau nên có một số địa phương có kiến nghị điều chỉnh một số nội dung để phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương ghi nhận các ý kiến đóng góp của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, dự thảo Tờ trình Đề án đã đánh giá đúng những kết quả thực hiện Quy định 196 và Quyết định 197, đồng thời nhận thấy những bất cập, hạn chế trong quá trình thực hiện, tiếp thu nghiêm túc các ý kiến đóng góp của địa phương và có điều chỉnh cho phù hợp. Đề nghị, Ban Tổ chức các tỉnh, thành ủy sớm tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành văn bản góp ý và tham gia nội dung phiếu góp ý kiến cho các danh mục để gửi về Ban Tổ chức Trung ương tổng hợp trình Ban Bí thư.

THANH PHÁT

Lượt người xem:  Views:   191
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by