Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 6, Ngày 08/10/2021, 19:00
Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm việc với tinh An Giang về công tác phòng, chống dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/10/2021 | Thu Thảo

(TUAG)- Chiều 8/10, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi khảo sát và làm việc với tỉnh An Giang để nắm tình hình và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng; Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

PBDVTW-lamviec-ag-1.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

PBDVTW-lamviec-ag-2.jpg
Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy báo cáo với đoàn về công tác dân vận phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy đã báo cáo kết quả dân vận trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, thời gian qua, đội ngũ cán bộ dân vận, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã phát huy trách nhiệm, tâm huyết với công việc, năng động, sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ, nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả, cách làm hay được xây dựng từ thực tiễn công tác phòng, chống dịch ở các địa phương. Đa số người dân đồng thuận và chấp hành nghiêm những quy định về phòng, chống dịch COVID-19; phát huy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.

PBDVTW-lamviec-ag-3.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước thông tin thêm với đoàn về công tác phòng, chống dịch của tỉnh

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVI-19 tỉnh, đến sáng 8-10, An Giang có 6.360 trường hợp nhiễm COVID-19, đang điều trị 2.487 trường hợp, đã điều trị khỏi 3.789 trường hợp, 78 trường hợp tử vong. Toàn tỉnh hiện còn quản lý cách ly tập trung 15.369 trường hợp, cách ly tại nhà 7.704 trường hợp. Tính đến tối ngày 7-10, có 47.000 người dân ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An và TP. Hồ Chí Minh về An Giang. Tỉnh đang thực hiện công tác an sinh xã hội cho người dân.

PBDVTW-lamviec-ag-4.jpg
Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Nhờ đó, tình hình dịch bệnh ở An Giang vẫn trong tầm kiểm soát. Đó là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, thống nhất của cấp ủy đảng và chính quyền, sự tham gia đồng bộ của cả hệ thống chính trị. Những kết quả làm được đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong phòng, chống dịch; bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, gắn liền với chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc thông tin, hiện đoàn đã và đang kết nối với ngành y tế TP. Hồ Chí Minh cho cán bộ, y bác sĩ hỗ trợ địa phương; kết nối với doanh nghiệp, nhà tài trợ để hỗ trợ An Giang trong xây dựng bệnh viện dã chiến, tổ y tế, cung cấp oxy, túi thuốc điều trị cho bệnh nhân; đồ bảo hộ, máy thở, bình oxy... Đặc biệt là hỗ trợ cho tỉnh đề nghị TP Hồ Chí Minh hỗ trợ khoảng 50.000 test kháng nguyên… Đồng chí Nguyễn Phước Lộc đề nghị tỉnh tiếp tục duy trì những cách làm hiệu quả, kịp thời điều chỉnh, bổ sung một số giải pháp theo đúng với tình hình thực tế của địa phương. Theo đó, thực hiện tốt việc dự báo được tình hình, tìm ra giải pháp để ứng phó một cách hiệu quả. An Giang cần tăng cường công tác phối hợp với các ngành, tỉnh, thành phố để tăng chi viện về nguồn lực cho tỉnh phòng, chống dịch COVID-19. Tăng cường xã hội hóa, huy động các nguồn lực tham gia chống dịch…

PBDVTW-lamviec-ag-5.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng cảm ơn sự quan tâm của Đoàn công tác

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng cho rằng tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn kiểm soát tốt mặc dù An Giang hiện đang có khó khăn, thiếu về năng lực, trang thiết bị… Đồng chí Lê Văn Nưng đã gửi lời cảm ơn Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương đã quan tâm tới công tác phòng, chống dịch của An Giang, thực hiện kết nối nguồn lực hỗ trợ cho tỉnh.

THU THẢO

Lượt người xem:  Views:   252
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by