Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 5, Ngày 30/09/2021, 11:00
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Hội nghị định hướng tuyên truyền quý IV/2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/09/2021 | Ngọc Hân

(TUAG)- Sáng ngày 30/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị định hướng tuyên truyền quý IV/2021. Đồng chí Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Lê Việt Phương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị.

HN-dinhhuong-quy4-a.jpg

Phó Giám đốc Đài PTTH An Giang phát biểu thảo luận

Trong quý, báo chí, truyền thông của tỉnh tiếp tục chung sức cùng cả hệ thống chính trị tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch. Các chủ trương, chính sách, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch, những khuyến cáo, diễn biến tình hình dịch bệnh,… được thông tin đúng mực, phù hợp, không gây hoang mang, lo lắng cho người dân nhưng cũng làm người dân không chủ quan, thờ ơ, giúp người dân yên tâm, tin tưởng, đồng lòng, ủng hộ, chia sẻ hoạt động phòng, chống dịch của tỉnh.

Bên cạnh đó, báo chí đã cân đối dung lượng, thời lượng thông tin giữa tình hình phòng, chống dịch COVID-19 và các thông tin khác về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội ở trong nước, trong tỉnh theo đúng định hướng tuyên truyền, góp phần giữ vững ổn định chính trị, sự đồng thuận của xã hội và lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Các cơ quan báo chí đã có sự chú trọng kết nối để lan tỏa sâu rộng hơn hình ảnh, quê hương con người An Giang, các hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh trên báo chí ngoài tỉnh, truyền thông trong khu vực, đặc biệt là báo Trung ương.

HN-dinhhuong-quy4-b.jpg

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Việt Phương phát biểu.

Báo chí tiếp tục thực hiện tốt vai trò xung kích, tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, với nhiều hình thức thông tin phong phú, các chuyên mục, bài viết phản bác các quan điểm sai trái liên quan đến các vấn đề nóng, mang tính thời sự được duy trì và ngày càng được nâng chất. Đối với các phản ánh hạn chế, bất cập liên quan đến tỉnh được dư luận quan tâm, các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh đã kịp thời có các bài viết thông tin, làm rõ vụ việc. Hoạt động phát ngôn và cung cấp thông tin tiếp tục phát huy hiệu quả.

Công tác nắm bắt, phản ánh, phản hồi, định hướng dư luận tiếp tục phát huy hiệu quả, chất lượng ngày càng được nâng cao, góp phần tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, ổn định tình hình tư tưởng trong các tầng lớp nhân dân, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh,…

Hội nghị đã thảo luận làm rõ những kết quả công tác tuyên truyền, nắm dư luận xã hội trong quý III, bổ sung thêm những nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV, nêu những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền thời gian qua, và đề xuất, kiến nghị thời gian tới.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Thúy Xuân kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền và nắm dư luận xã hội trong quý, đề nghị tiếp tục phát huy những kết quả này trong thời gian tới. Nhất là việc phối hợp ứng xử, phát ngôn với báo chí khi có vụ việc liên quan tới địa phương, ngành, lĩnh vực mình phụ trách.

Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong quý IV, đồng chí Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí quan tâm tuyên truyền một số nội dung cụ thể sau:

Tiếp tục tuyên truyền việc triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đi vào cuộc sống. Tuyên truyền nội dung các chương trình hành động của tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tuyên truyền Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời tuyên truyền mục đích, ý nghĩa Kế hoạch gặp mặt, biểu dương Gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (buổi gặp mặt dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10/2021).

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới theo chủ trương của Trung ương, của tỉnh. Trong đó nhấn mạnh nội dung chuyển từ mục tiêu “không có COVID” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả.

Tuyên truyền kết quả Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh An Giang lần thứ I - năm 2021, Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020-2021; Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Hội thảo Khoa học cấp tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh.

Tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021, trong đó nêu bật quyết tâm của tỉnh trong việc vượt khó cố gắng hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, khơi dậy khát vọng, vươn lên của mỗi người dân An Giang. Tăng cường quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của An Giang.

Tuyên truyền diễn biến, kết quả Hội nghị Trung ương 4 (theo dự kiến diễn ra đầu tháng 10/2021); Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV, các kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 định kỳ vào những tháng cuối năm 2021.

Tuyên truyền các văn bản mới ban hành: Kết luận số 14-KL/TW, ngày 22/9/2021 của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung; Quy định số 32-QĐ/TW, ngày 16/9/2021 của Bộ Chính trị "về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, chế độ làm việc, mối quan hệ công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực"; Công văn 258-CV/TU, ngày 23/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc triển khai thực Kết luận số 06-KL/TW, của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội.

Tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng diễn ra trong quý IV/2021: Đại hội đại biểu Hội LHPN tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 (diễn ra vào tháng 12/2021); Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lê Đức Thọ (10/10/1911 - 10/10/2021; Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021); Kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2021);…

Ngọc Hân

Lượt người xem:  Views:   237
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by