Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 2, Ngày 13/09/2021, 17:00
Người đảng viên gương mẫu nơi tuyến đầu chống dịch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/09/2021 | Thành Tâm
(TUAG)- Vào những ngày này trên tuyến biên giới sông Tiền tình hình xâm nhập cảnh trái phép và dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, chúng tôi được tháp tùng cùng đoàn công tác của Lữ đoàn 962 tìm gặp Đại úy Nguyễn Trung Hiếu, Phó Đại đội trưởng, Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, người cán bộ gương mẫu trong công tác và cuộc sống, được đồng nghiệp, cấp trên quý mến khi anh cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép và phòng chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, tỉnh An Giang và Thường Phước, tỉnh Đồng Tháp.


Đại úy Nguyễn Trung Hiếu (bìa phải) trực tiếp chỉ huy làm nhiệm vụ ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến đầu biên giới

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Đồng khởi Bến Tre giàu truyền thống cách mạng. Ngay từ nhỏ anh đã luôn ấp ủ ước mơ được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh áo lính, trở thành anh “Bộ đội Cụ Hồ”, để tiếp nối truyền thống cha anh viết tiếp những trang sử hào hùng của dân tộc. Nghĩ là làm, khi vừa tốt nghiệp THPT, đồng chí đăng ký dự thi vào Học viện Hải Quân. Ước mơ đã đến với đồng chí khi cầm tờ giấy báo trúng tuyển vào học viện trên tay. Chia sẻ niềm vui, Đại úy Nguyễn Trung Hiếu cho biết: “Từ đây, cuộc đời mình đã bước sang một trang mới, theo đuổi ước mơ trở thành một cán bộ trong Quân đội, và ước mơ đó đã trở thành sự thật, mình thật sự rất vui mừng và hứa sẽ quyết tâm theo đuổi”.

Ngày cầm giấy báo nhập học, đồng chí vừa mừng vừa lo, mừng vì công sức bỏ ra bấy lâu nay để theo đuổi ước mơ đã được đền đáp. Lo vì từ đây sẽ bắt đầu một cuộc sống mới, phải học tập như thế nào để sau này ra trường trở thành một người có ích, một cán bộ mẫu mực được mọi người tin yêu. Bao năm đèn sách vất vả, năm 2012 đồng chí ra trường với tấm bằng tốt nghiệp loại khá, đồng chí được biên chế về Lữ đoàn 962, Quân khu 9, giữ chức Thuyền trưởng. Đối với đồng chí Hiếu, đây là cơ hội để vận dụng kiến thức lý luận đã học được để áp dụng vào điều kiện thực tiễn. Nhưng bao giờ cũng vậy, kiến thức học được ở nhà trường chỉ là nền tảng chung, khi vận dụng vào thực tiễn mới thấy muôn hình muôn vạn, đây mới là lúc thể hiện được cái hay, cái sáng tạo, quyết đoán của người cán bộ. Phải vận dụng linh hoạt nhưng không được làm trái với những nguyên tắc cơ bản.

Những ngày đầu về đơn vị, đồng chí đã luôn tạo được ấn tượng đẹp bởi lối sống giản dị, hòa đồng và phong cách chỉ huy, điều hành công việc nhanh nhạy, điềm tĩnh, linh hoạt. Từ đó, trong mắt cán bộ và chiến sĩ trên tàu, bản thân Đại úy Nguyễn Trung Hiếu không chỉ là người cán bộ mẫu mực, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mà đồng chí còn thật sự là người anh, người bạn đối với chiến sĩ. Để có thể hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ đồng chí Hiếu luôn chủ động trong học tập, nghiên cứu, học hỏi những kinh nghiệm của các đồng chí trong đơn vị. Bên cạnh đó, bằng kiến thức và những kinh nghiệm tích lũy được, thông qua công việc hàng ngày, đồng chí luôn quan tâm bồi dưỡng cấp dưới về phương pháp nắm, quản lý, sử dụng, khai thác các trang thiết bị trên tàu. Đồng chí luôn khách quan, công tâm trong đánh giá, nhìn nhận cấp dưới, tôn trọng tiếp thu những ý kiến đúng, phát huy sở trường khả năng của cấp dưới. Từ đó luôn dự báo và xử lý kịp thời các vấn đề tư tưởng nảy sinh. Nhờ vậy cán bộ, chiến sỹ trên tàu luôn chấp hành nghiêm kỷ luật, đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối. Công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu hàng năm đều đạt và vượt so với mục tiêu đề ra.

Xác định nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn là nhiệm vụ trọng tâm trong thời bình, đồng chí Hiếu đã thường xuyên đề xuất nhiều chủ trương, giải pháp để cấp ủy, chi bộ nghiên cứu tổ chức thực hiện. Đối với đồng chí Nguyễn Trung Hiếu, đồng chí luôn ghi sâu lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Những năm qua, dù ở cương vị công tác nào, đồng chí cũng luôn thể hiện rõ vai trò tiền phong, gương mẫu, biết tôn trọng, lắng nghe, tiếp thu giải quyết thấu đáo các ý kiến của cán bộ, chiến sỹ tạo được sự đoàn kết, nhất trí cao.

Đặc biệt, khi làm nhiệm vụ ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu Vĩnh Xương, tỉnh An Giang và Thường Phước, tỉnh Đồng Tháp. Hiện nay cán bộ, nhân viên của Lữ đoàn vẫn đang ngày đêm bám chốt, phối hợp với các lực lượng của địa phương, tiến hành tuần tra, canh gác, lai dắt các phương tiện từ bên kia biên giới xâm phạm trái phép vào khu vực nội địa của nước ta, góp phần giữ vững an ninh chính trị, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Vào thời điểm này, thời tiết mưa giông, gió to, cũng đã ảnh hưởng đến sức khỏe của cán bộ, nhân viên. Tuy nhiên, vượt lên tất cả với nhiệm vụ đã được Quân khu giao, cán bộ, nhân viên đã xác định tốt nhiệm vụ, an tâm tư tưởng, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đại úy Nguyễn Trung Hiếu, Phó Đại đội trưởng, Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 962 bộc bạch: “Bản thân tôi sau khi được Lữ đoàn giao nhiệm vụ lên tuyến đầu biên giới để làm nhiệm vụ ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu Vĩnh Xương, tỉnh An Giang và Thường Phước, tỉnh Đồng Tháp; chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của đơn vị, mà chỉ huy các cấp đã tin tưởng giao cho chúng tôi. Trong những ngày đầu, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn; nhưng chúng tôi được Thủ trưởng Lữ đoàn, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu, cũng như cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương thường xuyên quan tâm, động viên, nên chúng tôi đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

 
Quán triệt, triển khai công việc trước khi thực hiện giao nhiệm vụ

Trong quá trình công tác nhiều năm liền đồng chí Nguyễn Trung Hiếu được Lữ đoàn tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, tập thể đơn vị tiên tiến. Khi được hỏi về những kinh nghiệm dẫn đến thành công của mình, Hiếu không ngần ngại trả lời: "Cũng giống như mọi người, lúc đầu trên cương vị mới tôi không khỏi bỡ ngỡ, nhưng được sự giúp đỡ của đồng chí, đồng đội và sự nỗ lực cần cù, chịu khó học hỏi của bản thân, cầu tiến bộ, biết lắng nghe, biết chắt lọc, chú tâm vào mọi công việc đã  giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ của mình, để trở thành người cán bộ tốt, tôi tự thấy cũng còn nhiều điều cần phải tiếp tục phấn đấu vươn lên để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới, góp phần nhỏ bé của mình xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện”.

Đại tá Lê Thanh Nhã, Chính ủy Lữ đoàn 962 cho biết, Đại úy Nguyễn Trung Hiếu là người có năng lực chuyên môn giỏi, luôn đặt mình trong tập thể, lắng nghe ý kiến của tập thể, gương mẫu trong công việc, nói đi đôi với làm, có trách nhiệm với công việc nên khi giao nhiệm vụ cho Tiểu đoàn 2 nói chung và  đồng chí Hiếu nói riêng, Lữ đoàn rất tin tưởng và yên tâm. Với những thành tích đã đạt được, Đại úy Nguyễn Trung Hiếu thực sự là bông hoa đẹp của Lữ đoàn 962 anh hùng.

Bài và ảnh: Thành Tâm
Lượt người xem:  Views:   358
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by