Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 6, Ngày 11/12/2020, 08:00
Kiểm tra công tác tuyên giáo tại huyện Thoại Sơn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/12/2020 | Trường Giang

(TUAG)- Sáng 10/12, đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm trưởng Đoàn đã đến kiểm tra công tác tuyên giáo tại huyện Thoại Sơn. Tham gia đoàn có đồng chí Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các phòng thuộc Ban.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Lê Hữu Nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo các phòng, ban, ngành khối Tuyên giáo huyện và thường trực đảng ủy xã, thị trấn.

Ktra-tuyengiao-TS-1.jpg 

Báo cáo kết quả thực hiện công tác Tuyên giáo 2020, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Huỳnh Công Trường, Ủy viên BTV Huyện ủy nhấn mạnh: Trong điều kiện thiên tai, dịch bệnh COVID-19, toàn ngành Tuyên giáo của huyện đã bám sát chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân huyện và các phòng, ban, đơn vị trong khối Tuyên giáo giúp cấp ủy triển khai toàn diện trên các lĩnh vực Tuyên giáo và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Một số kết quả cụ thể như: Công tác tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm nhất là tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII được thực hiện tốt. Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên ở các tổ chức cơ sở đảng.

Công tác đấu tranh phản tuyên truyền các thông tin xuyên tạc của các thế lực thù địch được chú trọng. Các cơ quan tuyên truyền thực hiện 143 chuyên mục và phóng sự, 154 bài phát thanh, 156 bài viết trên tập san thông tin công tác tư tưởng của huyện phục vụ công tác tuyên truyền, phản tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và triển khai các chỉ thị, nghị quyết được đảm bảo kế hoạch. Đã mở được 20 lớp với 1.569 lượt học viên tham dự; đã xuất bản Kỷ yếu Thoại Sơn qua các lần Đại hội (1979-2020); công trình “Ngành tuyên giáo huyện Thoại Sơn 45 năm xây dựng và trưởng thành (1975-2020)”. Công tác tuyên truyền giáo dục Lịch sử Đảng gắn với Lịch sử Đảng bộ địa phương được thực hiện thường xuyên thông qua các buổi họp mặt kỷ niệm, tọa đàm, hội thi, các buổi biểu diễn văn nghệ hoặc thông qua các cuộc thi tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam...

Công tác phối hợp tham mưu cấp ủy về xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động, báo cáo sơ, tổng kết các chủ trương của Đảng trên lĩnh vực khoa giáo, văn hóa - văn nghệ theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đầy đủ, đảm bảo chất lượng và tiến độ; phối hợp các ngành liên quan trong  tổ chức hội nghị giao ban công tác khoa giáo đúng định kỳ;  các hoạt động văn hóa - văn nghệ chào mừng các sự kiện quan trọng được các cấp, các ngành tổ chức với nhiều hình thức, nội dung phong phú...

 Các vấn đề được các thành viên của Đoàn đặt ra như: Công tác phối hợp với Ủy ban nhân dân và các ban, ngành trong khối Tuyên giáo; phương pháp, cách thức tham mưu cấp ủy cơ sở thực hiện sơ kết, tổng kết; kinh nghiệm trong ứng xử các thông tin “chưa chuẩn” trên mạng xã hội; công tác giáo dục lý luận chính trị, nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ địa phương; công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống địa phương trong các cơ sở giáo dục; công tác phát động cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề năm 2020 trong sinh hoạt chi bộ; xây dựng xã nông thôn thôn mới,… đã được các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy; lãnh đạo các phòng, ban và cơ sở trao đổi làm rõ, thông tin đầy đủ, đồng thời chia sẻ mô hình hay, cách làm hiệu quả trong các lĩnh vực Tuyên giáo, nhất là phản ánh những bất cập, khó khăn vướng mắc trong triển khai thực hiện tại cơ quan, địa phương.

Ktra-tuyengiao-TS-2.jpg

Phát biểu với Đoàn công tác, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lê Hữu Nghị khẳng định kết quả đạt được của ngành Tuyên giáo, nhất là tham mưu tổ chức thành công đại hội các đã góp phần tích cực hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội và xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Năm 2021, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ động, nỗ lực phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và Thường trực Huyện ủy triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và các Đề án, chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thoại Sơn nhiệm kỳ 2020-2025; tham mưu triển khai thực hiện các chủ trương của Trung ương, Tỉnh ủy, của Huyện ủy trên các lĩnh vực Tuyên giáo và tuyên truyền trong Nhân dân… góp phần tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.  

 Ktra-tuyengiao-TS-3.jpg

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương ghi nhận sự nỗ lực, biểu dương những kết quả đạt được của toàn ngành Tuyên giáo huyện trên các lĩnh vực và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của địa phương trong công tác cán bộ, chế độ, chính sách. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, các ý kiến trao đổi của địa phương đã cung cấp nhiều thông tin quý, bổ ích để các thành viên Đoàn có thêm thông tin, kinh nghiệm thực tiễn làm tham mưu tốt hơn trong thời gian tới. Thời gian tới, đồng chí Trần Thị Thanh Hương yêu cầu Ban Tuyên giáo Huyện ủy bổ sung các những hạn chế vào báo cáo đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới; quan tâm giáo dục đảng viên phải nghiêm túc trong học tập nghị quyết; tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành quy chế phối hợp giữa các ngành trong khối tuyên truyền; quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống địa phương trong học sinh; nghiên cứu, tham mưu cấp ủy trong sơ, tổng kết thực tiễn các chủ trương của Đảng trên lĩnh vực khoa giáo, văn hóa - văn nghệ đảm bảo chất lượng, từ đó chọn những vấn đề trọng tâm liên quan thiết thân đến đời sống xã hội để làm tham mưu phù hợp, thiết thực; quan tâm duy trì, phát huy các mô hình về xây dựng đạo đức, hình ảnh, văn hóa con người Thoại Sơn…

Trường Giang

Lượt người xem:  Views:   367
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by