Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 6, Ngày 30/10/2020, 16:00
Thành phố Châu Đốc phát huy vai trò của công tác dân vận trong xây dựng chính quyền vì dân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/10/2020 | Hân Nguyễn

(TUAG)- Những năm qua, Thành ủy Châu Đốc luôn chủ động vận dụng sáng tạo, linh hoạt các quan điểm chỉ đạo của Đảng, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận. Thành ủy, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn thành phố Châu Đốc đã chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối, phong cách làm việc theo hướng tập trung, quyết liệt, dứt điểm, hiệu quả; hướng mạnh về cơ sở, kịp thời phát hiện, xử lý, tháo gỡ những khó khăn; qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ thành phố.

CD-dan-van-1.png 

Thực hiện Năm Dân vận khéo - 2020, cuộc vận động quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Châu Đốc luôn được sự quan tâm cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp Nhân dân, kết quả trong 9 tháng của năm 2020 vừa qua, toàn thành phố Châu Đốc đã vận động được trên 10 tỷ 671 triệu đồng, qua đó đã cất mới 106 căn nhà đại đoàn kết, sửa chữa 5 căn nhà, hỗ trợ cho 8.119 lượt người khám chữa bệnh, trợ giúp học hành, thăm hỏi tặng quà, khó khăn đột xuất và các khoản chi khác… với tổng số tiền trên 8, 2 tỷ đồng. Phát động đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức thực hành tiết kiệm góp phần chăm lo an sinh xã hội với số tiền thu được trên 01 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể đã vận động hỗ trợ cho các em học sinh, học viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp bước đến trường, kết quả đã cấp phát 100 xe đạp, 50 suất học bổng, với tổng số tiền đã vận động được 251 triệu đồng; xây cầu kênh 10 nối xã Vĩnh Tế - Vĩnh Châu, trị giá 1tỷ 933 triệu đồng. Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Thành uỷ về việc xã hội hóa xây dựng lò hỏa táng, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cùng lãnh đạo đã vận động đến nay được 525.600.000 đồng. 

Thực hiện hoạt động đối ngoại nhân dân năm 2020, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố vận động hỗ trợ kinh phí 100 triệu đồng cho xã Compuncrosăng, huyện BôrâyChulsa, tỉnh Tà Keo vương quốc Campuchia để thực hiện xây dựng đài hỏa táng; thăm, tặng quà chúc tết CholChnamThmay Vương Quốc Campuchia cho 2 xã Châychốt và xã Compungrosăng, mỗi xã 2 tấn gạo và 2.500 cái khẩu trang, tổng trị giá 67.500.000đ.

Trong những tháng đầu năm do ảnh hưởng đại dịch COVID-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các cơ sở thờ tự đóng góp tiền và hiện vật ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 gồm tiền và hiện vật với tổng số tiền là 843.000.000đ, qua đó đã thăm hỏi các chốt biên phòng, chi tiền ăn cho lực lượng, mua khẩu trang, hỗ trợ các hội đoàn thể trong công tác phòng chống dịch…

CD-dan-van-1.png

Hội LHPN thành phố Châu Đốc kết hợp với Ngân hàng chính sách xã hội thành phố Châu Đốc xét duyệt hồ sơ và phát vay chương trình hộ nghèo, nhà trả chậm, học sinh sinh viên, nước sạch vệ sinh môi trường, sản xuất kinh doanh, chăn nuôi cho 145 hộ vay với tổng số tiền là 2.358.000.000đ. Thực hiện Chương trình đồng hành cùng Phụ nữ biên cương Hội LHPN thành phố Châu Đốc phối hợp cùng Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn và Hội LHPN huyện Châu Thành tổ chức trao 10 phần quà cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và trao 13 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi mỗi phần 1.000.000đ/phần với tổng số tiền 23 triệu đồng.

Hội Cựu chiến binh thành phố Châu Đốc đã vận động hội viên góp vốn xoay vòng giúp cho 56 hội viên vay không tính lãi để làm kinh tế với tổng số tiền 175 triệu đồng; phối hợp tổ chức 04 lớp dạy nghề cho 110 hội viên và con em hội viên; tổ chức 13 lớp tập huấn kỹ thuật về khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư, kiến thức làm kinh tế cho 158 hội viên và con em hội viên; giới thiệu việc làm cho 53 hội viên và con em hội viên; cất mới 03 căn nhà, sửa chữa 05 căn nhà cho hội viên với tổng số tiền hỗ trợ là 191 triệu đồng.

Hoạt động tình nghĩa, Hội đã tặng 614 phần quà tết cho hội viên trị giá 124 triệu đồng; thăm hỏi 31 hội viên ốm đau, viếng 15 hội viên từ trần với tổng số tiền 32,9 triệu đồng; giúp đỡ các hộ hội viên nghèo 2.170 kg gạo trị giá thành tiền 32,55 triệu đồng; tặng 1.700 tập vở học sinh cho con em hội viên bước vào năm học mới trị giá thành tiền 11,9 triệu đồng; tặng 15 thẻ BHYT cho hội viên có khó khăn trị giá 8,46 triệu đồng.

Trong công tác Dân vận khéo, các tổ chức đoàn thể cũng đã xây dựng nhiều mô hình mang lại hiệu quả cao. Điển hình như: Mô hình đỡ đầu học sinh nghèo, gian hàng 0 đồng, tổ ống heo đất tiết kiệm, tổ phụ nữ tiết kiệm mua BHYT, các hộ gia đình chính sách, người già neo đơn có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính… Qua thực hiện các mô hình đã tạo sự gắn kết giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân; góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cũng như huy động được nhiều nguồn lực đầu tư để chăm lo các hộ chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn…

Có thể nói, công tác dân vận không chỉ là nhiệm vụ của Ban Dân vận hay MTTQ và các đoàn thể mà đã trở thành nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị. Trong đó, không ngừng phát huy tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, gương mẫu, năng động, sáng tạo hết lòng vì dân của mỗi cán bộ, đảng viên đúng như lời dạy của Bác: Cán bộ dân vận phải “Gần dân, hiểu dân, trọng dân, có trách nhiệm với dân”, xem việc của dân như chính việc của bản thân mình… Thông qua vai trò của cán bộ dân vận đã phát huy được quyền làm chủ của Nhân dân, tạo môi trường ổn định để phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể trong sạch, vững mạnh.

CD-dan-van-3.png

Bên cạnh đó, khi xây dựng mô hình phải giải quyết có hiệu quả, hài hòa các lợi ích, nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần gương mẫu, gần dân, sát dân với phương châm “Nói đi đôi với làm”, “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, có như vậy mới thu hút được sự tham gia, hưởng ứng của Nhân dân; nội dung Dân vận khéo phải bám sát nhiệm vụ chính trị mà cấp ủy, chính quyền đang tập trung chỉ đạo, hình thức vận động cần linh hoạt, phù hợp với từng lĩnh vực, từng đối tượng cụ thể.

Mặt khác, phong trào thi đua Dân vận khéo phải gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng,  đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời lồng ghép với các phong trào thi đua, các cuộc vận động khác nhưng cũng cần khắc phục sự chồng chéo, trùng lắp nội dung thực hiện. Việc xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình Dân vận khéo phải đa dạng và xuất phát từ tình hình, đặc điểm, yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị;  phải quan tâm đến công tác tuyên truyền để phong trào thi đua Dân vận khéo và các mô hình được nhân rộng…

Với mục tiêu đặt ra cho nhiệm kỳ XII (2020 - 2025) là TP. Châu Đốc xây dựng và từng bước phát triển đô thị du lịch, văn hoá, giáo dục thông minh. Nâng cao chất lượng cuộc sống Nhân dân. Phấn đấu đến năm 2025 xây dựng thành phố Châu Đốc trở thành trung tâm văn hoá, thương mại, dịch vụ, du lịch của khu vực và cả nước. Đây là nhiệm vụ khá nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang, trong đó đòi hỏi rất lớn vai trò của công tác dân vận và phát huy tốt dân chủ ở cơ sở và đây cũng chính là động lực để các cấp ủy, chính quyền và đoàn thể thành phố ra sức xây dựng TP. Châu Đốc ngày càng phát triển./.

Hân Nguyễn

Lượt người xem:  Views:   393
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by