Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 5, Ngày 15/10/2020, 14:05
Họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày Truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/10/2020 | Ngọc Hân

(TUAG)- Sáng ngày 15/10/2020, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày Truyền thống công tác Dân vận của Đảng kết hợp tổng kết 5 năm phong trào thi đua "Dân vận khéo" và "Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới" giai đoạn 2016-2020.

Hop-mat-dan-van-2.png

Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Võ Thị Ánh Xuân; đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội có liên quan; lãnh đạo Ban Dân vận các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Hop-mat-dan-van-5.jpg 

Thời gian qua, kế thừa và phát huy truyền thống công tác Dân vận của Đảng, công tác Dân vận của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương; đặc biệt là phong trào thi đua "Dân vận khéo" và "Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới" với nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả có sức lan tỏa và tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân. Giai đoạn 2016 - 2020 các địa phương, đơn vị đã và đang tiếp tục triển khai thực hiện 14.043 mô hình, điển hình "Dân vận khéo", "Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới" trên tất cả các lĩnh vực, phát huy quyền làm chủ, tính tích cực, chủ động của Nhân dân, huy động được nhiều nguồn lực, thông qua các phong trào, các doanh nghiệp và người dân trong và ngoài tỉnh đã đóng góp kinh phí 3.103 tỷ đồng góp phần hỗ trợ cho 61/119 xã được công nhận xã nông thôn mới, có 03/11 huyện, thị xã, thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, sớm hơn 01 năm so với Nghị quyết đề ra.

Công tác dân vận của các quan nhà nước đạt được nhiều kết quả tích cực. Các phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào thi đua "Dân vận khéo", góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, đối ngoại; nâng cao đời sống, giải quyết có hiệu quả nguyện vọng chính đáng hợp pháp của Nhân dân.

Hop-mat-dan-van-1.png

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Võ Thị Ánh Xuân  ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tựu quan trọng của công tác Dân vận tỉnh nhà trong thời gian qua. Thời gian tới đồng chí đề nghị ngành Dân vận của tỉnh quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm:

Thứ nhất, cả hệ thống chính trị, nhất là những người làm công tác Dân vận phải cùng với Đảng, Nhà nước phát huy cao độ tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, khát vọng phát triển của đất nước, của dân tộc. Đem nguồn lực vô hạn là sức dân đóng góp cho sự phát triển đất nước trong bối cảnh hiện nay.

Thứ hai, phải củng cố lại mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân, khôi phục lại niềm tin của Nhân dân, để dân tiếp tục tin vào Đảng đi theo sự lãnh đạo của Đảng, và đóng góp cho sự phát triển của đất nước, của tỉnh.

Hop-mat-dan-van-3.png

Thứ ba, trong điều kiện khó khăn về nguồn lực hạn hẹp của tỉnh hiện nay, phải lấy sức dân để lo lại cho dân. Trong thực hiện tất cả các chương trình, dự án phải hài hòa lợi ích giữa người dân với Nhà nước, với doanh nghiệp thì mới có sự phát triển.

Thứ tư, thực hiện dân chủ phải đi đôi với kỷ cương. Phải suy nghĩ để phát huy dân chủ và hài hòa các lợi ích trong bối cảnh mới.  Để làm việc này mỗi cán bộ, đảng viên trong tỉnh bên cạnh việc thấm nhuần Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác Dân vận còn phải tự nâng mình lên để phù hợp với tình hình mới, thông qua việc thay đổi nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với bối cảnh mới của đất nước, phù hợp với các giai tầng xã hội, phù hợp với trình độ dân trí và phù hợp với đặc thù địa phương. Tiếp tục củng cố hệ thống Dân vận các cấp, nâng tầm từng người trong hệ thống chính trị, đủ uy tín, năng lực sự nhiệt thành để thực hiện nhiệm vụ Dân vận.

Hop-mat-dan-van-4.png

Cuối cùng, đồng chí mong rằng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh ủy tiếp tục truyền những kinh nghiệm tâm huyết và trách nhiệm cho những người làm công tác Dân vận hôm nay có quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn,  để kế tục sự  nghiệp của thế hệ đi trước.

Hop-mat-dan-van-6.jpg 

Nhân buổi họp mặt, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức trao hoa và quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Dân vận" năm 2020 cho 06 cá nhân có đóng góp cho công tác Dân vận tỉnh nhà; tặng bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho 01 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo thực hiện công tác Dân vận; trao bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho 01 tập thể, 07 cá nhân có thành tích trong Phong trào thi đua "Dân vận khéo" và "Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới" trên địa bàn tỉnh An Giang năm 2020, cho 14 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc  trong Phong trào thi đua "Dân vận khéo" và "Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới" trên địa bàn tỉnh An Giang giai đoạn 2016 - 2020./.

Ngọc Hân

Lượt người xem:  Views:   301
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by