Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 4, Ngày 29/07/2020, 16:00
Thoại Sơn nhiều chuyển biến mạnh mẽ trong học tập, làm theo Bác
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/07/2020 | Phương Lan

​(TUAG)- Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Thoại Sơn đã có nhiều chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

TS-thuc-hien-05.jpg

Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Nhiều phong trào thi đua trên các lĩnh vực đã và đang được triển khai có hiệu quả tích cực. Mỗi cấp ủy, cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể đều gắn chặt thực hiện làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn tại đơn vị.  

Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy chủ động xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị. Trong đó tập trung vào việc triển khai thực hiện chuyên đề, việc tăng cường giáo dục phẩm chất chính trị, công tác giao ban kiểm tra, hưởng ứng cuộc thi sáng tác các tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật chủ đề "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; triển khai thực hiện tốt việc giảng dạy bộ tài liệu "Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh" từ lớp 2 đến lớp 12 ở các trường và tuyên dương gương điển hình tiên tiến qua triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Ban Thường vị Huyện ủy thường xuyên chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thoại Sơn xây dựng kế hoạch mở các hội nghị học tập, quán triệt nội dung Chuyên đề cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn. Đến nay, đã mở được 118 hội nghị triển khai cho 16.261 lượt cán bộ, đảng viên.

Từ tháng 01/2020, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thoại Sơn bắt đầu phát hành cuốn "Thông tin tư tưởng". Theo đó, cuốn Thông tin tư tưởng với các nội dung: tóm tắt Chuyên đề của năm, mang tính định hướng chính trị tư tưởng, tính giáo dục, tính chiến đấu, tuyên truyền các gương điển hình không chỉ ở các chi bộ, đảng bộ... Mỗi chi, đảng bộ cơ sở sẽ được 1 cuốn Thông tin tư tưởng hàng tháng. Đa số các chi bộ, đảng bộ cơ sở sử dụng để chuẩn bị nội dung sinh hoạt chi bộ hằng tháng và coi đó là một tài liệu không thể thiếu của sinh hoạt chi, đảng bộ. Cuốn tài liệu sẽ được luân chuyển cho nhiều đảng viên của chi bộ đọc và làm công tác tuyên truyền trong nhân dân. Có thể thấy, cuốn Thông tin tư tưởng đã chuyển tải được những nội dung quan trọng phục vụ có hiệu quả việc sinh hoạt Đảng ở cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi, đảng bộ và năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Trưởng Ban Tuyên giáo huyện Huỳnh Công Trường cho biết: "Việc gắn nội dung Chỉ thị 05 với thực hiện các Nghị quyết của Đảng được triển khai với nhiều nội dung quan trọng. Đó là tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng các công trình trọng điểm, các khâu đột phá đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và đại hội các tổ chức cơ sở đảng nhiệm kỳ 2015-2020. Huyện đã đẩy mạnh thu hút đầu tư và tập trung nhiều nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng hệ thống giao thông, điện chiếu sáng, cầu nông thôn, hệ thống các thiết chế văn hóa, y tế, giáo dục... Việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội gắn với chỉnh trang đô thị đã từng bước phát huy hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, thông thương hàng hóa. Từ đó, Nhân dân trên địa bàn phấn khởi, hăng say lao động sản xuất, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh. Đến nay, 14/14 xã trên địa bàn huyện được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới; huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2018, đây là thành quả to lớn, xứng đáng với quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn huyện thời gian qua. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương điển hình tiên tiến trong đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo được sự chuyển biến rõ nét thúc đẩy thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương".

Có thể kể đến những mô hình điển hình trong học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như: mô hình "Quỹ Khuyến học – khuyến tài", mô hình phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; mô hình xóa cầu ván trên các tuyến đường giao thông nông thôn; mô hình "Vận động quỹ Vì người nghèo"; mô hình hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hoàn cảnh khó khăn của Hội Mái ấm tình thương; mô hình Bếp ăn tình thương xã Vĩnh Trạch… Ngoài các mô hình trên, 1 số địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện thường xuyên triển khai thực hiện việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều kết quả phấn khởi. Điển hình như Đảng ủy xã Vĩnh Chánh (Thoại Sơn), thời gian qua đã thực hiện mô hình như: cất nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo giai đoạn 2016 – 2018 là 78 căn; sửa chữa trục lộ giao thông trên địa bàn xã 8 cây cầu; nhận đỡ đầu 2 học sinh nghèo; vận động nhân dân mua thùng đựng rác; xây dựng tổ từ thiện ở các ấp…

"Dù đạt được nhiều kết quả nổi bật nhưng công tác đẩy mạnh tuyên truyền chỉ thị 05 là rất cần thiết, luôn là việc làm thường xuyên trong mỗi cán bộ, đảng viên; đồng thời biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng" - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thoại Sơn Huỳnh Công Trường chia sẻ.

Bài, ảnh: PHƯƠNG LAN

Lượt người xem:  Views:   148
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by