Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 3, Ngày 24/03/2020, 10:00
Vài lưu ý trong tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/03/2020 | TGAG

(TUAG)- 2020 là năm tròn 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh – lãnh tụ kính yêu của Nhân dân Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hoá thế giới.


Năm 2020 cũng là năm thứ 4 toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khoá XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với chủ đề: "Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Để thực hiện tốt các nhiệm vụ, đáp ứng tốt yêu cầu đã đề ra, công tác tuyên truyền trên địa bàn tỉnh cần lưu ý một số nội dung sau:

- Tập trung tuyên truyền cả chiều rộng lẫn chiều sâu, bằng nhiều hình thức, linh hoạt, đa dạng và phong phú. Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền qua các hình thức cổ động trực quan, tuyên truyền trên báo chí; công tác tuyên truyền cần quan tâm tới các hình thức dễ đi vào lòng người như: thông qua các tác phẩm, loại hình văn học nghệ thuật; công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên...

- Nội dung tuyên truyền, bên cạnh những vấn đề lý luận chung, cần chú trọng phát hiện, biểu dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến để mọi người học tập, làm theo. Trong tuyên truyền, cần lưu ý thực hiện cả "xây" và "chống", trong đó "xây" là chính, theo phương châm "lấy cái đẹp, dẹp cái xấu".

- Quan tâm tới công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội, nhất là kịp thời phát hiện và giải quyết các khó khăn, bức xúc của người dân, không để phát sinh thành điểm nóng. Tăng cường tính minh bạch, kịp thời trong thông tin tuyên truyền. Tránh tình trạng bưng bít thông tin, ngại cung cấp cho báo chí công khai các vụ việc tiêu cực, vi phạm trong lĩnh vực, địa bàn mình quản lý.

- Tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho đội ngũ phóng viên, cộng tác viên. Tiếp tục làm tốt công tác định hướng hằng tháng cho các cơ quan báo chí trong tỉnh. Chú trọng công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực báo chí, xuất bản. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở.

- Trong năm nay, Tỉnh uỷ sẽ tiếp tục phát động Cuộc thi Sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí về chủ đề "học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Cuộc thi sẽ được phát động trong 2 năm, tổng kết phát thưởng vào dịp 19/5/2021. Cuộc thi lần này, điểm mới là Ban Tổ chức sẽ có giải thưởng dành riêng cho các tác phẩm của các tác giả "không chuyên", là cán bộ, đảng viên, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Phát huy kết quả đạt được từ các cuộc thi trước, các địa phương, đơn vị trong tỉnh cần chủ động tham mưu cấp uỷ chỉ đạo, phát động, vận động các thành phần, đối tượng trên địa bàn tích cực hưởng ứng tham gia.

- Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Bác (19/51890-19/5/2020) Tỉnh uỷ An Giang tổ chức giao lưu, vinh danh các gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2018-2020. Chương trình Giao lưu sẽ được truyền hình trực tiếp, đồng thời sẽ tổ chức các đợt tuyên truyền, quảng bá rộng rãi sự kiện này trong cộng đồng, xã hội. Để chuẩn bị chu đáo, các địa phương đơn vị cần chủ động sớm trong việc bình chọn gương điển hình trên địa bàn cũng như tổ chức tuyên truyền các gương điển hình để nhân rộng trong cộng đồng, xã hội.

- Các cơ quan báo, đài, tạp chí, cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử, hệ thống đài truyền thanh trong tỉnh... tiếp tục quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức tuyên truyền, với các chuyên trang, chuyên mục về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII. Bên cạnh đăng tải nội dung các chuyên đề học tập, thường xuyên đăng các tin, bài về những nội dung và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời, giới thiệu những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có cách làm hay, hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong và ngoài địa bàn.


Ngoài các vấn đề nêu trên, các địa phương, đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch. Duy trì tốt chuyên mục "Sự thật" trên Báo An Giang; "Hiểu đúng" trên sóng Đài PT-TH An Giang; "Bảo vệ nền tảng tư tưởng", "Chống diễn biến hoà bình" trên Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh… nhằm cung cấp thông tin chính thống, đấu tranh phản bác có hiệu quả với những quan điểm, luận điệu xấu; góp phần định hướng và tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

VĂN AN

Lượt người xem:  Views:   178
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by