Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 7, Ngày 24/01/2015, 14:59
Hội Nông dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/01/2015

(TGAG)- Sau khi tiếp nhận Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, lãnh đạo cơ quan Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai cho tất cả cán bộ, đảng viên, công nhân viên cơ quan học tập, quán triệt Chỉ thị của Bộ Chính trị, các kế hoạch của tỉnh theo đúng quy định.

Hội đã triển khai trong hệ thống từ tỉnh đến cơ sở. Sau đó, xây dựng các biểu mẫu hướng dẫn cán bộ, đảng viên nghiên cứu và viết bản thu hoạch các chuyên đề của từng đợt; sau mỗi đợt có kiểm tra góp ý và cuối năm có kiểm điểm kết quả thực hiện, tổ chức sơ kết đánh giá cụ thể.

Để công tác triển khai học tập đạt hiệu quả, chất lượng, Đảng bộ cơ quan đã ban hành kế hoạch “về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh giai đoạn 2011 - 2015” cho tất cả cán bộ, đảng viên cơ quan học tập; thành lập Bộ phận giúp việc, quy chế làm việc nhằm tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện. Đến nay 100% cán bộ, đảng viên đều được học tập đầy đủ các chuyên đề theo từng năm, tổ chức tốt việc đưa vào sinh hoạt chi bộ, viết bản thu hoạch học tập, bản đăng ký thực hiện với sự giám sát của cán bộ - nhân viên và chi, đảng bộ cơ quan.

Quá trình triển khai thực hiện, lãnh đạo cơ quan luôn phát huy vai trò gương mẫu đi đầu, nói đi đôi với làm trong định hướng, đề xuất và giải quyết các công việc phụ trách; đề cao tính chủ động, xây dựng lịch làm việc, thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác nhất là thực hành tiết kiệm, phát huy sáng kiến trong công việc; lãnh đạo thực hiện tốt công tác chỉ đạo điều hành gắn liền với kiểm tra, giám sát. Từ đó, tác động tích cực đến nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên, nhân viên cơ quan, phát huy tốt hiệu quả công tác, hoàn thành tốt chức tránh, nhiệm vụ được giao. Từng đồng chí tùy theo chức trách và công việc được phân công, tự nhận xét và soi rọi lại những hạn chế khuyết điểm của cá nhân, đề ra kế hoạch khắc phục nhằm thực hiện tốt hơn công việc được giao.

Thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, Đảng bộ cơ quan Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai cho các chi bộ Đảng bộ cơ quan với chuyên đề năm 2014; ban hành quy định mới về chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phát động phong trào hỗ trợ cho cán bộ có hoàn cảnh khó khăn theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua triển khai các đảng viên đều đóng góp mỗi người một ngày lương để hỗ trợ cán bộ Hội Nông dân các cấp có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 10 triệu đồng, đã hỗ trợ cho 02 công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, từng đảng viên đã viết bản đăng ký học tập để làm cơ sở đánh giá chất lượng đảng viên cuối năm gắn với khắc phục khuyết điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, qua đó hướng dẫn cho đảng viên các chi bộ xây dựng kế hoạch khắc phục của tập thể và từng cá nhân, đến nay 100% đảng viên có bản đăng ký phấn đấu thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị để làm cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và xét thi đua khen thưởng hằng năm.

Về hệ thống Hội Nông dân các cấp, với vai trò nòng cốt của cán bộ Hội cơ sở, cán bộ Chi hội Nông dân khóm, ấp, các Tổ hội, Tổ hợp tác và Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nông dân đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nông dân tích cực sản xuất, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Thông qua phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi và Chương trình Hội Nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Đến nay, Hội Nông dân của 11 huyện, thị, thành đều có kế hoạch hưởng ứng với nhiều mô hình tiêu biểu của nông dân học tập và làm theo Bác: như phong trào thi đua ứng dụng khoa học kỹ thuật tiết kiệm trong sản xuất tại Tân Châu, sáng tạo khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất ở Phú Tân và Tân Châu, hiến đất làm đường - tham gia xây dựng cầu đường giao thông nông thôn ở Thoại Sơn... tham gia xây dựng gia đình nông dân văn hóa tại địa bàn dân cư.

Với những nỗ lực, quyết tâm, cùng sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên, nhân viên cơ quan và các cấp Hội Nông dân trong tỉnh, tin rằng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của cơ quan Hội Nông dân tỉnh sẽ tiếp tục đi vào chiều sâu, gặt hái được nhiều kết quả trong những năm tiếp theo.


Châu Văn Ly



Lượt người xem:  Views:   979
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by