Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 3, Ngày 30/12/2014, 07:37
Học Bác, Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Tân luôn quan tâm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/12/2014

(TGAG)- Xác định việc học tập và làm theo gương Bác là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, Đảng ủy Bệnh viện luôn quan tâm, theo dõi và hướng dẫn, kiểm tra, tạo điều kiện để mỗi chi bộ trực thuộc, mỗi đảng viên thực hiện tốt Kế hoạch phấn đấu, tu dưỡng đã đề ra. Qua đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và có sức lan tỏa sâu rộng về ý thức tu dưỡng đạo đức của từng cán bộ, viên chức, đảng viên trong toàn Đảng bộ.


Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức, trách nhiệm của người thầy thuốc đối với bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viên Đa khoa Phú Tân luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm đối với việc chăm sóc, phục vụ người bệnh bằng việc cải tiến lề lối làm việc, cải cách các thủ tục hành chính, tránh phiền hà cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của bệnh nhân, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện luôn xác định việc nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, “Lấy người bệnh làm trung tâm của hoạt động chăm sóc và điều trị”, nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh là kim chỉ nam trong hoạt động hàng ngày. Bệnh viện luôn quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của bệnh nhân trong quá trình điều trị. Thông qua hoạt động hiệu quả của đường dây nóng và hòm thư góp ý, cùng với việc duy trì họp Hội đồng người bệnh hàng tuần, Ban Giám đốc Bệnh viện đã nhận được rất nhiều những ý kiến khách quan của người bệnh và người nhà người bệnh đối với mọi mặt hoạt động của Bệnh viện. Nhiều ý kiến góp ý đúng đắn được Ban Giám đốc Bệnh viện nghiêm túc tiếp thu và kịp thời giải quyết, xử lý những bất cập trong quy trình hoạt động chuyên môn cũng như chấn chỉnh, nhắc nhở, xử lý những vi phạm của nhân viên y tế về đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn và tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân.


Việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý Bệnh viện và khám, chữa bệnh tại các khoa, phòng theo mô hình Bệnh viện thông minh luôn là ưu tiên hàng đầu. Theo đó, việc tiếp nhận, quản lý bệnh nhân, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, kê đơn… đều được thực hiện trên máy tính. Hệ thống phần mềm quản lý của bệnh viện gồm nhiều phân hệ nhỏ sẽ quản lý các thông tin của bệnh nhân nội trú, ngoại trú, giúp cho bệnh nhân, điều dưỡng, bác sỹ cho đến đội ngũ quản lý tiết kiệm được thời gian, công sức, có thêm điều kiện để tập trung vào nhiệm vụ chuyên môn. Để phần mềm quản lý bệnh viện ứng dụng thành công, Bệnh viện đã chú trọng tập huấn kiến thức cho đội ngũ viên chức y tế để 100% nhân viên đều sử dụng thành thạo máy tính, phục vụ cho công việc.


Khoa Khám bệnh là nơi tiếp nhận, giải quyết mọi nhu cầu khám, chữa bệnh ngoại trú và nhập viện điều trị của nhân dân. Do đó, Ban Giám đốc rất quan tâm bố trí, sắp xếp phòng ốc, nhân viên một cách khoa học, hợp lý, bố trí nhiều ghế ngồi, máy điều hòa nhiệt độ, niêm yết công khai nhiều thông tin hữu ích cho người bệnh… để giải quyết nhanh chóng tình trạng ùn ứ, mất trật tự và rút ngắn được thời gian chờ đợi của người dân. Nếu như trước kia, do quá tải nên có lúc một số bệnh nhân khi ra viện không thể thanh toán viện phí ngay mà phải quay lại vào 1- 2 ngày sau đó thì nay với việc bố trí thêm các quầy thu viện phí đã giải quyết nhanh chóng khâu thanh toán viện phí để bệnh nhân xuất viện trong ngày. Đặc biệt, bệnh viện đã lắp đặt máy bắt số khám bệnh tự động nhằm đảm bảo công bằng, góp phần giảm thời gian khám, chữa bệnh của bệnh nhân. Bệnh viện sẽ tiếp tục trang bị hệ thống đầu đọc và máy in mã số, mã vạch để mỗi bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh sẽ được cung cấp 1 mã số, mã vạch duy nhất sử dụng cho tất cả các lần khám, chữa bệnh sau đó tại bệnh viện. Đây là giải pháp hiện đại hóa các thủ tục hành chính và chắc chắn rằng khi triển khai sẽ rút ngắn nhiều hơn nữa thời gian làm thủ tục khám bệnh, nhập viện và điều trị nội - ngoại trú cho Nhân dân.


Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tập thể viên chức, đảng viên Bệnh viện Đa khoa Phú Tân đã, đang và sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, “nêu cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm”, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao chất lượng công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, từng bước đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tình hình mới./.


Thanh Tuấn

Lượt người xem:  Views:   1970
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by