Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 5, Ngày 20/10/2022, 14:00
Tấm lòng những người mẹ mang quân phục
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/10/2022 | Quỳnh Như, Tiến Tầm

(TUAG)- Mỗi người đều được sinh ra từ gia đình, và gia đình được sinh ra từ trái tim đầy ắp yêu thương. Kể từ khi triển khai Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, chăm sóc và nuôi dưỡng các bé mồ côi do đại dịch COVID-19, phụ nữ Công an tỉnh An Giang luôn mong muốn đem yêu thương để xây đắp một gia đình mới, thành một người mẹ sưởi ấm trái tim cho các bé mồ côi, tạo nên những câu chuyện mang sắc màu của hạnh phúc, niềm tin.

Me-mang-quanphuc-1.jpg 

Trung tá Ngô Thị Nga - “Mẹ đỡ đầu” của bé Thảo Duyên một buổi đến chơi và học cùng bé

Từ khi bé Nguyễn Thanh Sang, trú tại phường Mỹ Quý, thành phố Long Xuyên được gọi Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Cúc bằng hai tiếng “Mẹ Cúc”. Bữa cơm hôm nào có mẹ, Sang cũng cảm thấy ngon hơn, bởi có người nghe Sang kể những câu chuyện mà Sang cảm thấy vui, thấy buồn ở lớp, những điều mà Sang đã không còn được làm kể từ khi mẹ ruột của mình mất vì COVID-19. Thiếu tá Thu Cúc tâm sự: “Bản thân khi tiếp xúc với cháu Sang, cháu ngại tiếp xúc và không có được cởi mở, không cho mọi người biết cháu đang nghĩ gì. Với vai trò là một người mẹ thì mình cảm thấy cháu Sang cần phải được giúp đỡ, động viên chia sẻ để cháu có thể tiếp bước đến trường để trở thành người có nghị lực, bản lĩnh hơn trong cuộc sống, nên từ đó tôi luôn tìm cách để cháu có những nguồn hỗ trợ từ những người xung quanh, đồng thời cố gắng đến chơi với cháu nhiều hơn”.

 Me-mang-quanphuc-2.jpg

“Mẹ Cúc” - tiếng gọi thân thương mà bé Thanh Sang gọi Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Cúc

Kể từ khi ba và mẹ đều mất vì bệnh hiểm nghèo, được ông bà ngoại cưu mang, bé Trương Ngọc Thảo Duyên, phường Đông Xuyên, thành phố Long Xuyên luôn rất hiểu chuyện và cố gắng học giỏi. Tuy nhiên hiểu được tâm trạng bé, Trung tá Ngô Thị Nga từ khi tiếp nhận làm “Mẹ đỡ đầu” cho bé Duyên, chị luôn tranh thủ đến thăm, mua chút quà bánh, tâm sự với bé về chuyện học, để bé bớt cô đơn. Cũng có những đứa con nhỏ từng tầm tuổi bé Duyên, Trung tá Nga nhận ra được bé ước mong những gì trong độ tuổi này: “Mình tạo cho bé yên tâm học tập, cho bé tiếp xúc những cái vui chơi, giải trí, sách báo và những nhu cầu cần thiết cho một đứa trẻ đang lớn, làm sao để giống như một người mẹ giúp đỡ nâng niu con mình để con mình trưởng thành, trở thành người công dân tốt giúp ích cho gia đình và xã hội” – Trung tá Nga tâm sự.

Không chỉ có Sang và Duyên, hiện trên địa bàn tỉnh có 19 bé mồ côi may mắn được cam kết hỗ trợ, chăm sóc trực tiếp và thường xuyên thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội Phụ nữ Công an tỉnh An Giang. Tất cả các em được hỗ trợ từ 3 triệu đồng/năm cho đến khi 18 tuổi. Ngoài ra, những người mẹ đỡ đầu còn thường xuyên động viên, tặng sách vở, hướng dẫn các con học tập, dạy các kỹ năng sống và cách tự chăm sóc bản thân.

 Me-mang-quanphuc-3.jpg

 Me-mang-quanphuc-4.jpg

Một số trường hợp khác được các hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh tiếp nhận làm “Mẹ đỡ đầu”

Giờ đây, các em có thêm một người mẹ, có thêm tình cảm yêu thương và sự chăm lo cả vật chất lẫn tinh thần. Dẫu mang trong mình một nỗi mất mát, dù có thể không còn tròn vẹn như ban đầu, nhưng những người mẹ này xuất hiện đã phần nào thêm che chắn, sưởi ấm bao trái tim bé nhỏ từng tổn thương. Thương cháu mồ côi, bà Nguyễn Thị Bích Đào, bà ngoại bé Duyên chỉ có những mong ước giản đơn cho đứa cháu chịu nhiều thiệt thòi này: “Tôi bị bệnh, ông ngoại thì làm từ thiện cũng không có thu nhập, mong các cô Công an làm mẹ đỡ đầu giúp cho nó để nó được tình thương khi không có cha, mẹ để nó phấn đấu học tập cho nên người” – Bà Đào với đôi mắt đỏ hoe chia sẻ.

 Me-mang-quanphuc-5.jpg

Mong ước của các bé là được các Mẹ đỡ đầu đến chơi với mình thường xuyên

Những đứa trẻ thơ, còn quá nhỏ nhưng các em đã sớm hiểu những gì là tình thân, là sự quan tâm của người khác dành cho mình, và chúng rất mong mình lại được gọi tiếng “Mẹ”, lại có người nâng niu, dẫn các em đi chơi, để các em không một mình. “Mẹ Cúc của con là Công an đi bắt những người xấu cho nên con rất là thích. Con muốn sau này mẹ Cúc thường xuyên đến đây chơi với con, ăn cơm với con hoài là con quý rồi” – Tiếng nói non nớt, lại khiến chúng ta đau lòng của bé Sang.  

Nhưng rồi sau cơn mưa trời lại sáng, sẽ không còn những giọt nước mắt và nỗi buồn, bởi các em giờ đây đã có niềm vui mới, một mái ấm mới với sự bảo bọc, chở che. Đó là những mong muốn mà những người mẹ đỡ đầu mang quân phục đến và trao cho các em, để mỗi ngày, những tâm hồn bé bỏng đều được sống trong yêu thương.

Quỳnh Như, Tiến Tầm

Lượt người xem:  Views:   164
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by