Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 5, Ngày 18/11/2021, 16:00
Cùng thắp lên triệu nén hương lòng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/11/2021 | Ngọc Hân

(TUAG)- Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hi sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19 sẽ được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Thành ủy TP Hồ Chí Minh và các địa phương có liên quan tổ chức vào lúc 20h ngày 19/11.

TS-tiepnhan-trocot.jpg

Khi y học bất lực trước sinh mệnh của bệnh nhân, đó là nỗi đau, nỗi buồn vô hạn. Sự khắc nghiệt đến mức tàn khốc của COVID-19 đối với bệnh nhân tử vong là nỗi cô đơn. Từ lúc vào viện đến khi thân thể hóa thành tro bụi, bệnh nhân không có bất cứ người thân nào bên cạnh. Tất cả đều trông chờ vào y tế và lực lượng chức năng. Tự đáy lòng, chúng ta thấy ấm lòng khi Đảng, Nhà nước chủ trương tổ chức lễ tưởng niệm những người đã vĩnh viễn ra đi vì COVID-19.

Theo thống kê của Bộ Y tế, cả nước có hơn 23.000 người tử vong do COVID-19. Mỗi một người ra đi vì đại dịch COVID-19 là một nỗi đau. Hơn 23.000 sinh mệnh đồng bào, chiến sĩ vĩnh viễn ra đi, nỗi đau ấy chất chồng, dồn tụ, trở thành nỗi đau thương, mất mát của cả nước.

Tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh do đại dịch COVID-19 là nguyện vọng của mọi gia đình có thân nhân đã ra đi vĩnh viễn, là nén hương lòng rưng rưng trong hàng triệu trái tim người dân đất Việt, là tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm to lớn của Đảng và Nhà nước ta, là nguyện vọng xuất phát từ tâm phát nguyện của đông đảo người dân và truyền thống nhân đạo, nhân văn của dân tộc ta. Chính vì vậy, khi Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thông tin chủ trương của lãnh đạo Đảng, Nhà nước về tổ chức lễ tưởng niệm trong phiên họp Quốc hội ngày 11/11 vừa qua, người dân đã bày tỏ sự đồng tình sâu sắc.

Hoạt động lễ tưởng niệm vừa để tưởng nhớ người đã ra đi, vừa góp phần san sẻ nỗi đau, làm ấm lòng người ở lại. Đây cũng là hoạt động nhằm nhắc nhở mọi người, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường, có thể tái bùng phát bất cứ lúc nào, nên chúng ta phải luôn nêu cao cảnh giác, tăng cường các kỹ năng, biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Tuong-niem-nannhancovi-1.jpg

Tưởng niệm những người đã khuất cũng chính là dịp để đồng bào, chiến sĩ ta cùng lan tỏa thông điệp, hãy tiếp tục đoàn kết, sát cánh cùng Đảng, Nhà nước quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan diễn ra ngày 13/11, đồng chí Lê Tiến Châu, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã nhấn mạnh yêu cầu: Việc phối hợp chuẩn bị, tổ chức Lễ tưởng niệm phải được tiến hành chu đáo, vừa đảm bảo tính trang nghiêm, long trọng, vừa thực hiện tốt yêu cầu phòng, chống dịch.

Lễ tưởng niệm thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và tấm lòng của nhân dân cả nước đối với đồng bào, chiến sĩ tử vong do COVID-19, vì vậy, hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này cần được tuyên truyền, cộng hưởng, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội.

Lễ tưởng niệm sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh (HTV), tiếp sóng đến đài truyền hình các địa phương, Ban tổ chức sẽ chiếu các hình ảnh điển hình về cuộc chiến khốc liệt chống đại dịch COVID-19 của các lực lượng trên tuyến đầu.

Tại một số địa điểm ở các địa phương sẽ diễn ra các hoạt động dâng hương, thắp nến, thả hoa đăng, cắm hoa, rung chuông ở chùa và nhà thờ, kéo còi ở các bến cảng… Đây sẽ là những hình ảnh, âm thanh thiêng liêng để hàng triệu trái tim cùng dâng nén hương lòng tưởng nhớ những người đã ra đi, nguyện cầu bình an cho người ở lại, cùng nhau truyền đi thông điệp về tinh thần đoàn kết, ý chí, nghị lực... để chiến thắng đại dịch, xây dựng và phát triển đất nước./.

Ngọc Hân

Lượt người xem:  Views:   301
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by