Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 3, Ngày 09/11/2021, 15:00
Tân Châu: Phát huy hiệu quả mô hình “2 An”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/11/2021 | Văn Phô

(TUAG)- Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng với sự quyết tâm lãnh, chỉ đạo, điều hành của Thị ủy, UBND thị xã Tân Châu và các cấp, các ngành, sự đồng thuận của Nhân dân, bà con tín đồ và doanh nghiệp. Tình hình kinh tế - xã hội của thị xã Tân Châu trong 10 tháng 2021 được ổn định; các lĩnh vực văn hóa, an sinh xã hội được triển khai kịp thời; nhiều mô hình hay, cách làm thiết thực, hiệu quả được nhân rộng thực hiện. Điển hình là hoạt động mô hình "2 An" vừa đảm bảo tốt an ninh trật tự (ANTT), vừa thực hiện tốt an sinh xã hội (ASXH) trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.

 TC-mohinh-2an-a.jpg

Ban Trị sự PGHH xã Vĩnh Xương tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch trên tuyến đầu biên giới

Đây là cách làm mới, thực hiện theo quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh với Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) trên địa bàn tỉnh An Giang. Thời gian qua, Công an thị xã Tân Châu đã tăng cường phối hợp Ban Trị sự PGHH xã, phường đã triển khai hiệu quả mô hình trên, điển hình là hoạt động phối hợp trong "Chiến dịch" cấp căn cước công dân trong toàn thị xã và gần đây nhất là công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, lực lượng Công an các xã, phường phối hợp với các Ban Trị sự Giáo hội PGHH trên địa bàn triển khai thực hiện tốt mô hình "2 An" như: Tăng cường tuyên truyền, vận động tín đồ chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt là thực hiện tốt hoạt động ASXH, tích cực vận động gạo, các loại rau, củ và các nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân trong khu vực cách ly, khu phong tỏa, người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh, người dân từ các tỉnh, thành về địa phương,…

Trong công tác giữ gìn ANTT, Công an thị xã Tân Châu đã triển khai sâu rộng, có hiệu quả các chủ trương, giải pháp nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn.  Lực lượng Công an các xã, phường còn thường xuyên phối hợp gặp gỡ, trao đổi với các Ban Trị sự PGHH trên địa bàn quan tâm, tích cực vận động bà con tín đồ chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, nhấ tích cựa tham gia công tác phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trong công tác ASXH và phòng chống dịch COVID-19, lực lượng Công an thị xã còn phối hợp với Ban Trị sự PGHH xã, phường vận động bà con tín đồ, các nhà hảo tâm đóng góp các nhu yếu phẩm, rau củ, quả, các trang thiết bị y tế,… hỗ trợ cho khu cách ly, khu phong tỏa, các chốt phòng, chống dịch COVID-19, người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh, đặc biệt bà con ngoài tỉnh trở về địa phương với hàng ngàn suất ăn, gạo, mì, nước suối và nhiều nhu yếu phẩm khác.

 TC-mohinh-2an-b.jpg

Ban Trị sự PGHH xã Vĩnh Xương trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Tân Thạnh

Điển hình trong hoạt động này, là Ban trị sự PGHH xã Vĩnh Xương, luôn tích cực tham gia các hoạt động ASXH do Cấp ủy, Chính quyền địa phương phát động như: cất nhà cho người nghèo, xây cầu nông thôn, vận động các nguồn quà, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh. Ông Đoàn Văn Hổ, Trưởng Ban Trị sự PGHH xã Vĩnh Xương cho biết: "Như lời Bác Hồ dạy: việc gì có lợi cho dân ta hết sức làm, việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh. Từ suy nghĩ đó, mà Tôi luôn có tâm niệm làm việc gì đó để giúp người nghèo có chỗ ăn, chỗ ở ổn định, có cuộc sống tươi đẹp như nhau. Niềm hạnh phúc của bà con cũng chính là niềm vui, niềm hạnh phúc của tôi. Do đó, thời gian qua, mỗi khi phong trào, mô hình do địa phương phát động, Tôi đều hưởng ứng và vận động bà con tín đồ, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong, ngoài địa phương đóng góp, ủng hộ. Điển hình gần đây, được sự tài trợ của gia đình ông Nguyễn Văn Dũi, phường Long Thạnh, Ban Trị sự PGHH xã đã triển khai cất mới 26 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Tân Thạnh, 10 căn cho hộ nghèo xã Vĩnh Hòa và tiếp tục cất mới 10 căn cho xã Vĩnh Xương; đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh COVID-19, Ban Trị sự PGHH xã đã vận động hỗ trợ hàng chục tấn gạo chia sẻ với bà con nghèo bị ảnh hưởng dịch bệnh và hỗ trợ các chốt phòng chống dịch trên biên giới".

Để mô hình "2 An" phát huy hiệu quả trong thời gian tới, lực lượng Công an thị xã Tân Châu tiếp tục phối hợp với Ban Trị sự PGHH xã, phường nhân rộng hiệu quả mô hình; trong đó, tăng cường phối hợp tuyên truyền trong bà con tín đồ nâng cao nhận thức chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền về các hành vi, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh,… qua đó, để bà con tín đồ tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, các hoạt động an sinh xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiện nay.

Văn Phô

Lượt người xem:  Views:   72
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by