Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 6, Ngày 05/11/2021, 15:40
Giỏi kinh doanh, tích cực làm từ thiện
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/11/2021 | Hồng Đào
(TUAG)- Anh Đinh Văn Khôn, 50 tuổi, hiện là Giám đốc Công ty Hóa nông An Giang tại Long Kiến (Chợ Mới) không chỉ quản lý một hệ thống kinh doanh có thương hiệu riêng với doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng, anh còn được biết đến là một người đóng góp tích cực cho công tác từ thiện.
Khon-goikinhdoanh-tuthien-a.jpg
Anh Đinh Văn Khôn, Giám đốc Công ty Hóa nông An Giang tại xã Long Kiến (Chợ Mới).

Sinh trưởng trong một gia đình thuần nông tại xã Long Giang. Từ nhỏ, anh được bố mẹ truyền dạy nhiều kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp. Chính điều này đã nhen nhóm trong anh niềm đam mê được tiếp nối truyền thống của gia đình. Sau khi học hết chương trình trung học phổ thông thì anh làm đại lý cấp 1 Chi Cục bảo vệ thực vật tại Chợ Mới. Đến năm 2000 phụ gia đình thành lập Công ty tại Châu Thành chuyên về nông nghiệp. Với năng lực làm việc tốt cùng với sự nhạy bén, năng nổ, công việc kinh doanh của anh bước đầu đã mang lại sự thành công, năm 2005 anh đã trở thành Giám đốc Công ty tại Châu Thành. Bước chân vào lĩnh vực kinh doanh khi tuổi đời còn rất trẻ nhưng với sự nhạy bén và tinh tế, anh Khôn nhận ra nguồn sống và tương lai của bản thân, của gia đình chính là sự sống còn của doanh nghiệp. Từ đó, anh luôn nỗ lực học hỏi, đúc rút kinh nghiệm và say mê với công việc.

Với ý chí quyết tâm, dám nghĩ dám làm, vượt qua mọi khó khăn, vất vả, anh quyết định tự tìm hướng đi cho mình. Anh mạnh dạn vay vốn để đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh thành lập Công ty Cổ phần Hóa nông An Giang tại xã Long Kiến, huyện Chợ Mới vào năm 2009. Vừa kinh doanh, vừa nâng cao trình độ đến nay anh đã có 02 bằng tốt nghiệp kỹ sư nông nghiệp và thạc sỹ quản trị kinh doanh.

Mặc dù khởi nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với sự nhạy bén, bản lĩnh và quyết tâm cao của người kỹ sư nông Nghiệp ngày càng phát triển, mở rộng kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như: phân bón lá, thuốc bảo vệ thực vật, nghiên cứu côn trùng diệt khuẩn... góp phần giải quyết ổn định cho lao động địa phương. Dù trải qua nhiều khó khăn, nhưng với tài năng chèo lái của mình, cùng với sự nỗ lực phấn đấu vươn lên, trách nhiệm trước công việc, chủ động điều hành kế hoạch kinh doanh, luôn đặt chữ tín lên hàng đầu nên việc làm ăn của anh Khôn ngày càng phát triển và có chỗ đứng trên thị trường trong và ngoài huyện và một số tỉnh lân cận. Điều thành công lớn nhất mà công ty đã đạt được không chỉ là lợi nhuận mà đó là đã xây dựng cho mình uy tín và lòng tin tưởng của người tiêu dùng khi đến với công ty. Các sản phẩm của Công ty Cổ phần Hóa nông An Giang đều được nghiên cứu, thử nghiệm một cách nghiêm ngặt, được kiểm nghiệm chất lượng và thông tin cảnh báo an toàn chi tiết.

Cơ duyên đưa anh đến với nghề anh Khôn cho biết: “Một là ngành nghề cha truyền con nối, hai là yêu nghề tập trung vào ngành nghề của mình và đi sâu vào chuyên ngành học vấn của mình. Có 02 chuyên sâu về nông nghiệp, chuyên sâu về kinh doanh, 2 cái đó đi sâu vào đầu óc của mình nên mới phát triển được như ngày hôm nay”.

Kinh doanh giỏi, khá giả nhưng anh sống rất giản dị, gần gũi, thân thiện, được nhiều người quý mến. Cùng với phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả, anh luôn quan tâm đến công tác xã hội từ thiện, hằng năm dành ra hơn 100 triệu đồng để hỗ trợ người nghèo, các đối tượng chính sách, ủng hộ các quỹ, hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Theo anh Khôn, điều mà bản thân thấy tâm đắc, hạnh phúc nhất là khi làm những việc thiện nguyện, đem đến niềm vui, nụ cười cho người khác. Làm việc thiện luôn phải xuất phát từ tâm. Có ít thì chia sẻ ít, có nhiều chia sẻ nhiều. Người làm kinh doanh thì phải biết chia sẻ thành quả với cộng đồng, đó cũng là lời cảm ơn họ đã ủng hộ mình.

Anh Khôn chân tình: “Đối với công tác xã hội từ thiện đó giống như cái máu và cái tâm của con người, về phía lương tâm con người. Công tác xã hội là trách nhiệm của bản thân, của công ty. Thấy dân nghèo khổ nên hỗ trợ thôi”.
 
Trong lúc đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn, trong tháng 8 vừa qua, anh Khôn đã cùng với công ty hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con. Lòng hảo tâm của anh đã góp phần mang lại tình yêu cuộc sống và tiếp thêm nghị lực cho nhiều số phận không may mắn, những gia cảnh còn khó khăn. Thông qua việc làm kịp thời của gia đình đã khích lệ mọi người xung quanh, tạo ra một phong trào hưởng ứng mạnh mẽ “người có ít góp ít, người có nhiều góp nhiều” ai cũng cần phải có một phần trách nhiệm của mình chung sức để quê hương, đất nước có được nguồn lực bảo vệ an toàn sức khỏe cho Nhân dân, sẵn sàng đối phó với COVID-19.

Khi hỏi về anh Khôn, ông Lê Văn Hải, xã Long Kiến nhận xét: “Theo tôi được biết chú Khôn là một người rất giỏi về kinh doanh lại hay làm từ thiện. Trong mùa dịch này, Chú Khôn còn phát gạo cho bà con nghèo nhờ vậy mà bà con đỡ khổ”.

Để có điều kiện, thời gian điều hành công việc kinh doanh và tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, đó là nhờ anh có một mái ấm gia đình bình yên, hạnh phúc, được sự ủng hộ, hỗ trợ từ người vợ và các con thân yêu. Các thành viên trong gia đình luôn yêu thương, tôn trọng giúp đỡ nhau, con cái học hành ngoan ngoãn, tôn trọng quý mến ông bà, cha mẹ.

Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng, cá nhân của anh Đinh Văn Khôn tặng được nhiều bằng khen, giấy khen, huy hiệu, huy chương của các cấp Bộ, ngành và tỉnh, huyện vì đã có thành tích xuất trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp./.
Hồng Đào
Lượt người xem:  Views:   206
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by