Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 4, Ngày 03/11/2021, 18:00
Chợ Mới chăm lo cho người dân ảnh hưởng dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/11/2021 | Hạnh Châu
(TUAG)- Thực hiện các chính sách an sinh xã hội hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, đầu năm đến nay huyện Chợ Mới đã vận động hỗ trợ với tổng kinh phí 63,7 tỷ đồng. Trong đó, vận động cán bộ, công chức viên chức, nhà hảo tâm, doanh nghiệp đóng góp quỹ phòng chống COVID-19 với số tiền 7,9 tỷ đồng. Tất cả tiền và vật phẩm tiếp nhận đã được UBND, UBMTTQVN và các đoàn thể lần lượt tổ chức trao ngay đến người dân khó khăn trên địa bàn, người lao động tại các khu vực phong tỏa. Để đảm bảo người dân không ai phải thiếu ăn, bị bỏ lại phía sau trong mùa dịch.

UBMTTQ Việt Nam, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ huyện và các xã, thị trấn còn vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đóng góp lương thực, thực phẩm, hàng hóa, các nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ cho người dân khó khăn, lực lượng trực chốt kiểm soát, khu cách ly trên địa bàn. Đồng thời thực hiện các mô hình “Chuyến xe 0 đồng”, “Quầy hàng 0 đồng”...với tổng hiện vật quy ra tiền trên 54,3 tỷ đồng. Chị Nguyễn Thị Điệp (xã Long Kiến) chia sẻ: “Cả nhà chuyên nghề làm thuê, dịch bệnh không có việc làm, cuộc sống gia đình rất khó khăn, được địa phương hết lòng hỗ trợ, giúp chúng tôi vượt qua đại dịch”. Chị Huỳnh Thị Mỹ Hạnh bán vé số ở địa phương cũng chia sẻ: “Nhà không ruộng đất, không có việc làm, mấy tháng nghỉ dịch, nhờ địa phương cho gạo, cho cá và các suất ăn không đồng từ cửa hàng không đồng giúp cả nhà tôi vượt qua khốn khó”.
 

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chợ Mới Hà Minh Trang trao quà hỗ trợ người dân ảnh hưởng dịch COVID-19

Không chỉ chăm lo thức ăn nước uống, đảm bảo lương thực thực phẩm cho người dân ở các khu cách ly, khu phong tỏa, huyện còn chú trọng Đông-Tây y kết hợp để nâng sức đề kháng cho người dân. Bằng cách vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ combo lương thực, 1.500 combo thuốc và 2.000 chai dầu, 2.000 thang thuốc xông, 600 hộp thuốc xông, 3.000 combo chanh sả, gừng… cho người dân khu cách ly, phong tỏa… để phòng, chống dịch COVID-19.

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy-Chủ tịch UBMTTQVN huyện Chợ Mới Huỳnh Văn Sáu cho biết: “Đầu năm đến nay, UBMTTQVN huyện đã vận động hỗ trợ cho hộ khó khăn chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 với số tiền hơn 23,9 tỷ đồng, như: hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, các chốt trực, các khu cách ly, phục vụ cửa hàng, quầy hàng, chuyến xe 0 đồng... Ngoài ra vận động Quỹ “Vì người nghèo” hơn 26,3 tỷ đồng, cất, sửa 118 nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa; thăm hỏi hỗ trợ giúp đỡ 69.659 người nghèo, người khó khăn đột xuất...”.

Trưởng Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Chợ Mới Tôn Thành Tâm cho biết: “Thực hiện chính sách Nghị quyết 68/NQ-CP huyện đã tích cực triển khai, hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Đến nay đã giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 111 đơn vị với 1.211 lao động, số tiền giảm gần 289 triệu đồng; đã chi hỗ trợ 2.286 người bán lẻ vé số lưu động với kinh phí hơn 3,428 tỷ đồng; hỗ trợ 17.962 lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tư do) gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, với số tiền hơn 26,9 tỷ đồng. Cấp phát (2 đợt) 358 tấn gạo phát cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và người có hoàn cảnh khó khăn khác... Bên cạnh đó, huyện thường xuyên tuyên truyền, thông báo trên Đài truyền thanh huyện, xã, thị trấn về các chính sách hỗ trợ để người dân, người sử dụng lao động và người lao động tiếp tục đăng ký, đề nghị hỗ trợ theo quy định”.

Theo Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới Cù Minh Trọng: Đến nay, Chợ Mới tiếp nhận 8.925 người từ các tỉnh về địa phương. Đã cho cách ly tập trung 6.174 người trong 72 khu cách ly là các trường học trên địa bàn; cách ly tại nhà 2.751 người. Chính vì thế áp lực chăm lo đầy đủ lương thực thực phẩm cho các đối tượng này rất lớn. Huyện đã huy động toàn lực lượng, cấp ủy, chính quyền, các ngành đoàn thể chung tay chăm lo cơm nước cung cấp đủ lương thực thực phẩm nhu yếu phẩm cho người dân. Các bếp ăn tại những khu cách ly ngày đêm đỏ lửa phục vụ suất ăn miễn phí cho bà con đang cách ly tập trung theo quy định.
     
Địa phương đã hình thành các đội đi chợ hộ phục vụ giao hàng tận nhà người dân, Đội Shipper tình nguyện trong khu phong tỏa... để kịp thời giúp đỡ người dân trong các khu phong tỏa an tâm ở nhà, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Đồng thời thường xuyên cung cấp lương thực miễn phí từ nguồn vận động hỗ trợ. Mới đây, thấu hiếu và sẻ chia với những khó khăn của người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đại tá Đinh Văn Nơi-Giám đốc Công an tỉnh đã đến trao 500 phần quà (trị giá 250 triệu đồng), 100 ngàn khẩu trang y tế, 20 tấn gạo cho bà con tại khu vực phong tỏa của thị trấn Mỹ Luông và thị trấn Chợ Mới.

“Nhận được hỗ trợ, chúng tôi rất phấn khởi và gửi lời cảm ơn đến địa phương, Giám đốc Công an tỉnh. Với những phần quà thiết thực này, giúp chúng tôi giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là giai đoạn dịch COVID-19 như hiện nay”-các hộ dân chia sẻ.

Nhóm thiện nguyện của chị Thùy Dương (thị trấn Chợ Mới) chuẩn bị các phần thức ăn, nước uống hỗ trợ người dân các khu cách ly.

Đồng hành cùng chính quyền chống dịch, còn có các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp sẵn lòng chung tay hỗ trợ lương thực, thực phẩm. Trân quý hơn, các cô chị, anh em còn xắn tay mỗi ngày nấu hàng trăm phần cơm, bánh canh, bún cá, làm cafe, nấu nước chanh gừng sả.... mang đến cho người dân ở các khu phong tỏa, khu cách ly... Điển hình như Nhóm thiện nguyện của chị Thùy Dương (thị trấn Chợ Mới) từ ngày 9-10 đến nay, mỗi ngày nấu từ 120-200 phần bún bò, cơm, bún thịt xào, cháo lòng, bánh canh..., kể cả nấu nước chanh gừng sả, sâm, pha cafe, trà đường hỗ trợ cho các khu cách ly và các chốt, kinh phí từ 3-4 triệu đồng. Chị Thùy Dương cho biết: “Món ăn được thay đổi thường xuyên để không bị ngán. Ngoài chị góp tiền, các thành viên nhóm ai sản xuất bún thì cho bún, người bán thịt góp thịt... Mỗi người một tay cùng làm, rất vui và đều cảm thấy hạnh phúc được góp một chút công sức, tấm lòng hỗ trợ người dân trong lúc khó khăn”.

Bí thư Huyện ủy Chợ Mới Nguyễn Hồng Đức cho biết: “Hệ thống chính trị-xã hội huyện tiếp tục kiểm soát tình hình, diễn biến dịch COVID-19 để kịp thời có biện pháp hữu hiệu nhằm chăm lo tốt, đảm bảo nhu yếu phẩm cần thiết cho tất cả người dân trong các khu vực phong tỏa, đảm bảo tất cả người dân không bị đói, thiếu thốn vật dụng cần thiết để yên tâm góp phần phòng, chống dịch”.

Hiện Chợ Mới đang tiếp tục vận động, kêu gọi các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các cá nhân, nhà hảo tâm... chung tay, góp sức cùng hệ thống chính trị - xã hội và người dân ra sức cố gắng đẩy lùi dịch COVID-19. Tin rằng, những tấm lòng thiện nguyện này sẽ góp phần chung tay cùng với địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, sớm đẩy lùi dịch bệnh và đem lại cuộc sống bình thường mới cho người dân.
Bài, ảnh: Hạnh Châu
Lượt người xem:  Views:   158
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by