Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 5, Ngày 21/10/2021, 15:00
Tri Tôn đưa lao động trở lại tỉnh Bình Dương làm việc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/10/2021 | Châu Phong
(TUAG)- Ngày 21/10, UBND huyện Tri Tôn và xã An Tức tổ chức chuyến xe đầu tiên đưa công dân trở lại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An…  làm việc. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm có mặt và dặn dò các lao động.
 
Do khó khăn, chưa có việc làm, mất thu nhập từ 4 tháng nay, không có tiền thuê trọ, nên từ đầu tháng 10 đến nay huyện Tri Tôn đón trên 9.000 người từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, đa số là lao động Khmer tập trung nhiều ở các xã Ô Lâm, Châu Lăng, An Tức, Lê Trì, Lương Phi. Sau khi thực hiện cách ly tập trung và cách ly y tế tại nhà 14 ngày, nguyện vọng của các lao động là được trở lại công ty làm việc để có thu nhập trang trải cuộc sống. Chính vì hiểu lý do đó mà ngay từ khi tiếp nhận lao động về, huyện Tri Tôn đã chủ động tuyên truyền động viên và tính toán phương án đưa lao động trở lại làm việc.

Trong hơn 9.000 người trở về đợt này, anh Chau Vúth Tha, ngụ ấp Ninh Lợi xã An Tức, huyện Tri Tôn là F0 khỏi bệnh, do không có việc làm, không có thu nhập nên về quê. Sau thời gian thăm quê hương, người thân trong gia đình và anh rất phấn khởi vì được chính quyền địa phương tạo điều kiện xe đưa lên và hỗ trợ một phần quà nghĩa tình. Đợt này anh trở lên làm lại tại Công ty cổ phần nội thất cao cấp Hoàng Gia ở tỉnh Bình Dương, chia sẻ: “Trước đây do 3 tháng không có việc làm nên đầu tháng 10 đi xe máy về quê. Khi về được cách ly ở nhà và chính quyền địa phương hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm, ăn uống đầy đủ. Qua tuyên truyền vận động, bản thân có liên hệ với công ty làm trước đây và được công ty nhận lại làm việc tiếp tục. Hôm nay lên Tân Uyên, Bình Dương làm được địa phương hỗ trợ xe đưa lên cả người và chiếc xe máy. Tôi xin cám ơn chính quyền địa phương đã lo đầy đủ để có việc làm, có thu nhập lo cho gia đình”.

Ngay từ sáng sớm, 32 lao động đã có mặt đầy đủ tại UBND xã An Tức, một mình có, tất cả thành viên trong gia đình cùng đi lao động cũng có, mỗi người một tâm trạng vừa vui mừng, vừa lo lắng. Chị Neáng Sa Rim, 31 tuổi ngụ ấp Ninh Thuận, xã An Tức, cùng chồng trở lại làm việc tại công ty TNHH JING TZUAN FURNITURE, thành phố Thuận An, Bình Dương chia sẻ: “Lúc trước ở Bình Dương do không có việc làm nên về quê tránh dịch. Trong thời gian ở quê, Nhà nước có hỗ trợ gạo, đồ ăn hàng ngày đầy đủ. Bây giờ hết dịch được huyện hỗ trợ xe đưa lên Bình Dương để làm việc trở lại, tôi rất cám ơn sự quan tâm của chính quyền địa phương và sẽ quyết tâm làm việc thật tốt kiếm thu nhập chăm lo cuộc sống  gia đình”.

Trong tổng số 32 lao động của xã An Tức được huyện bố trí xe đưa đi Bình Dương làm việc trở lại có 21 gia đình. Trong này có 22 người là F0 khỏi bệnh, số còn lại đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Người lớn nhất cũng 50 tuổi, nhỏ nhất 16 tuổi.

Mỗi lao động trước khi lên đường đều được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, cho kết quả âm tính. Được chính quyền địa phương hỗ trợ nước suối và 2 suất ăn sáng, trưa. UBND huyện hợp đồng xe khách đưa đến tỉnh Bình Dương và hợp đồng xe tải chở xe gắn máy của các lao động. Ngoài ra, mỗi lao động còn nhận một phần quà gồm gạo, mì gói và 100 nghìn tiền mặt.

Ông Khuất Thành Phương, Chủ tịch UBND xã An Tức, huyện Tri Tôn cho biết: “Thời gian qua bà con lao động ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh về quê tránh dịch, địa phương đón tiếp và quản lý tốt, nhất là việc chăm sóc sức khỏe, thường xuyên test nhanh để kịp thời phát hiện và bóc tách F0. Nhìn chung bà con thực hiện tốt việc cách ly y tế, đến nay đã hết thời gian cách ly, bà con có nguyện vọng làm việc trở lại. Địa phương có liên hệ với các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp lập danh sách lao động và tổ chức xe đưa lên Bình Dương một cách an toàn. Những lao động này sẽ là những tuyên truyền viên vận động bà con còn lại trở lên TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh làm việc trong trại thái bình thường mới”.
 

Trước giờ xuất phát, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm đã gặp gỡ động viên, chúc các lao động nhiều sức khỏe, làm việc tốt, tuân thủ các quy định phòng chống dịch tại nơi làm việc. Qua đó mong muốn các lao động tuyên truyền cho bà con, bạn bè người thân liên hệ với các công ty, xí nghiệp, đăng ký với địa phương để được hỗ trợ đưa lên làm việc trở lại. Những người chưa tiêm đủ liều vaccine đăng ký với địa phương để được tiêm. Những người đang ở các tỉnh thành tiếp tục làm việc, không nên về quê.

Để đưa lao động trở lại các tỉnh, thành phố làm việc sớm là sự nỗ lực cố gắng của chính quyền địa phương các cấp, không chỉ chăm lo tốt an sinh xã hội, giảm nghèo, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Góp phần cho các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệm khôi phục sản xuất, các tỉnh thành phố mở cửa kinh tế trở lại, bước sang trạng thái bình thường mới “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Tới đây huyện sẽ tiếp tục có những chuyến xe mang nghĩa tình của quê hương, của lãnh đạo địa phương chở lao động từ các xã, thị trấn đến các tỉnh thành làm việc trở lại. Với mong muốn họ sẽ làm việc để kiếm thu nhập nuôi bản thân, gia đình và cao hơn nữa là đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.    
Châu Phong
Lượt người xem:  Views:   362
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by