Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 6, Ngày 15/10/2021, 17:00
Tân Châu: Phát huy hiệu quả vai trò Tổ COVID-19 cộng đồng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/10/2021 | Văn Phô

(TUAG)- Để hạn chế tình hình dịch bệnh COVID-19 lây lan trong cộng đồng, thời gian qua, ngoài sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Công an, Quân sự, Biên phòng và đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu, còn có những đóng góp không nhỏ của các Tổ COVID-19 cộng đồng, trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

 To-covid-congdong-tc-1.jpg

Thành viên Tổ COVID-19 cộng đồng tham gia trực kiểm soát tại khu vực phong tỏa

Với phương châm "Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng người" để tuyên truyền đến các hộ dân trên địa bàn về biện pháp phòng, chống dịch cũng như rà soát, giám sát cụ thể từng trường hợp tại địa bàn đi, về hoặc đến vùng có dịch, yêu cầu thực hiện khai báo y tế… là việc làm mỗi ngày của Tổ COVID-19 cộng đồng ở mỗi xã – phường trên địa bàn thị xã. Đặc biệt, trước áp lực rất lớn của người dân từ TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh trở về quê trong những ngày qua, hoạt động của Tổ COVID-19 cộng đồng đã phát huy hiệu quả vai trò giám sát trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Tính từ ngày 1-10 đến nay, người dân thị xã Tân Châu trở về quê với số lượng người khá nhiều; công tác tiếp nhận, sàng lọc, bố trí địa điểm cách ly đôi lúc quá tải, nguồn nhân lực nói chung, trong đó có nhân lực trên lĩnh vực y tế nói riêng, phục vụ công tác chống dịch trở nên khó khăn.

 

Tham gia phát quà cho các hộ trong khu phong tỏa

Trước thực tế này, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Tân Châu đã tập trung đẩy mạnh, phát huy vai trò của Tổ COVID-19 cộng đồng để một mặt "chia lửa" cho lực lượng tuyến đầu, mặt khác hỗ trợ địa phương làm tốt công tác chống dịch, an sinh xã hội. Tổ COVID-19 cộng đồng đóng vai trò hết sức quan trọng đối với công tác chống dịch tại địa phương. Từ việc đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức đến việc kết hợp cùng với lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác truy vết F1, F2, đóng góp quan trọng cho công tác chống dịch. "Những ngày gần đây, khi bà con lao động từ TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh trở về quê quá nhiều, thị xã đã phát huy vai trò của Tổ COVID-19 cộng đồng thông qua việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người thân, động viên những người còn ở lại không nên về quê lúc này. Thông qua công tác tuyên truyền, người dân đã tự ý thức, cùng với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã vận động người thân mình "ở đâu ở yên đó" và kết quả đạt được rất khả quan" - Bí thư Thị ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Tân Châu Huỳnh Quốc Thái thông tin.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Tân Châu cho biết:  khi dẫn đoàn người xa quê về tới địa phận thị xã, Ban Tổ chức tiếp nhận đã tiến hành test nhanh để sàng lọc F0, đồng thời bố trí nơi ăn, chỗ nghỉ để bà con thực hiện cách ly theo quy định. Đối với những trường hợp cách ly tại nhà, Tổ COVID-19 cộng đồng tiếp tục hướng dẫn bà con thực hiện các quy định trong công tác phòng, chống dịch, đồng thời thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, tiếp tế lương thực, nhu yêu phẩm để bà con yên tâm ở nhà, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

To-covid-congdong-tc-2.jpg

Tham gia phân loại rau, củ tặng cho các hộ trong khu phong tỏa và cách ly tại nhà

Trước số lượng rất lớn người dân về quê trong những ngày qua, các thành viên các Tổ COVID-19 cộng đồng tại 14 xã, phường trên địa bàn thị xã đã làm việc hết công suất để hỗ trợ cho các địa phương, thực hiện tốt các chỉ đạo của cấp trên, hướng dẫn bà con trong và ngoài khu vực phong tỏa thực hiện đúng các quy định trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt không để dịch bệnh lây lan, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Ông Bùi Thanh Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Phú Lộc chia sẻ: "Những người được chọn vào Tổ COVID-19 cộng đồng, đa phần là lực lượng chính trị nòng cốt ở cơ sở. Khi chưa có dịch bệnh, họ là những cá nhân tiêu biểu tại cộng đồng dân cư, "cánh tay nối dài" của lực lượng Công an, Quân đội. Thời bình, họ cùng nhau giữ gìn an ninh trật tự tại cụm dân cư; thời dịch bệnh, họ là những chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch. Ở địa phương chúng tôi, nhờ vào lực lượng này mà công tác phòng, chống dịch được đảm bảo".

Trong quá trình tiếp nhận người lao động xa quê trở về địa phương, Tổ COVID-19 cộng đồng đã trở thành lực lượng chính trong tiếp tế lương thực cho bà con, hướng dẫn thực hiện cách ly tại nhà đúng quy định. Ngoài hỗ trợ lương thực để bà con an tâm thực hiện cách ly y tế tại nhà, còn hỗ trợ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương tổ chức giăng dây, gắn bảng để cộng đồng theo dõi. Khi người cách ly có nhu cầu cần hỗ trợ trong công tác y tế, giải quyết những công việc cần thiết,… các thành viên Tổ COVID-19 cộng đồng sẵn sàng đến giúp đỡ, làm sao để bà con yên tâm, thực hiện đúng các quy định, hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Văn Phô

Lượt người xem:  Views:   348
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by