Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 4, Ngày 11/01/2023, 19:00
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, tặng quà Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc tỉnh An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/01/2023 | Admin

Sáng 11/1, tại trụ sở Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang, Chủ tịch tịch Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Vương Đình Huệ, cùng các thành viên đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, tặng quà 200 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, dân tộc, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tỉnh An Giang.

CTQH-VDH-tham-ag-traoquatet-23-1.jpg

Quang cảnh buổi trao quà

CTQH-VDH-tham-ag-traoquatet-23-2.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc Tết Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang và nhân dân tỉnh An Giang

CTQH-VDH-tham-ag-traoquatet-23-3.jpg

CTQH-VDH-tham-ag-traoquatet-23-4.jpg

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang

Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ về công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc, công nhân, người khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán 2023, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng cho biết, đến nay đã có trên 13.000 người có công với cách mạng và thân nhân đã nhận quà Tết của Chủ tịch nước, với kinh phí khoảng 4 tỷ đồng; khoảng 132.750 người nhận quà Tết của lãnh đạo tỉnh, với kinh phí trên 100 tỷ đồng.

Với tinh thần “Để đoàn viên, người lao động đều có Tết, vui Tết”, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; quan tâm thăm hỏi, chăm lo kịp thời cho người lao động do tạm hoãn hợp đồng lao động, bị chấm dứt hợp đồng lao động, mất việc làm trong tỉnh và ngoài tỉnh trở về địa phương..., với kinh phí trên 64 tỷ đồng.

Cùng với đó, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chọn để cùng tổ chức Chương trình “Chợ Tết công đoàn” năm 2023, với 131.000 phiếu ưu đãi giảm giá, mua hàng “0 đồng” cho người lao động trong chợ tết Công đoàn.

Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh và Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh An Giang đã vận động nguồn lực và tiếp nhận gần 25.000 phần quà,  với tổng trị giá gần 11 tỷ đồng, đã phân bổ về các địa phương thông qua hệ thống Mặt trận trao tặng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn trong tỉnh. Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã chi hỗ trợ trên 4 ngàn phần quà, với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng cho đoàn viên, hội viên, người lao động bị mất việc làm có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ với cán bộ chiến sĩ và nhân dân tại buổi trao quà, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, trong bối cảnh các nền kinh tế thế giới đều suy giảm tăng trưởng và lạm phát tăng cao, thì Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng GDP 8,02% - mức cao nhất trong 10 năm trở lại đây; chỉ số lạm phát ở mức 3,15% thấp hơn mức Quốc hội đề ra; thu ngân sách Trung ương và địa phương đều tăng cao; các lĩnh vực an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, an sinh xã hội... đều được bảo đảm. Trong thành tựu chung của đất nước có sự đóng góp quan trọng của tỉnh An Giang.

Qua báo cáo về công tác chăm lo cho người dân dịp Tết Nguyên đán 2023, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Đảng bộ, chính quyền các cấp tỉnh An Giang rất quan tâm đến công tác chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đồng bào các dân tộc thiểu số và công nhân lao động, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Qua đó, biểu dương tỉnh An Giang đã nỗ lực cùng Trung ương và các nhà tài trợ làm tốt công tác chăm lo để nhân dân đón Tết nguyên đán Quý Mão vui tươi đầm ấm, không để một ai không có tết, không để một ai bị bỏ lại phía sau.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị, lãnh đạo tỉnh An Giang tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Đẩy mạnh phát triển đô thị gắn với kinh tế đô thị, công nghiệp, dịch vụ, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng; phát triển kinh tế, thương mại, nhất là thương mại biên giới, tạo sinh kế lâu dài, bền vững cho bà con nhân dân.

Đồng thời, tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác dân tộc, tôn giáo, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng, đoàn kết “trên dưới một lòng”, “dọc ngang thông suốt” như tinh thần được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng  nhấn mạnh để hoá giải những khó khăn, vượt qua mọi thách thức, sớm đưa An Giang trở thành tỉnh khá của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Tại buổi trao quà, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên đoàn công tác đã trao 200 phần quà tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh An Giang. Chủ tịch Quốc hội trao 6 phần quà tặng 6 cháu nhỏ là con nuôi của các Đồn Biên phòng trên địa bàn tỉnh An Giang.

CTQH-VDH-tham-ag-traoquatet-23-5.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho các cháu nhỏ là con nuôi của các đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh An Giang

CTQH-VDH-tham-ag-traoquatet-23-6.jpg

CTQH-VDH-tham-ag-traoquatet-23-7.jpg

CTQH-VDH-tham-ag-traoquatet-23-8.jpg

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang tặng quà cho các gia đình chính sách

CTQH-VDH-tham-ag-traoquatet-23-9.jpg
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường và Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm tặng quà cho hộ nghèo, hộ dân tộc

CTQH-VDH-tham-ag-traoquatet-23-10.jpg
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng ban Công tác đại biểu, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thị Thanh và Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh tặng quà cho công nhân, người lao động khó khăn

CTQH-VDH-tham-ag-traoquatet-23-11.jpg

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Lê Tấn Tới và Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQVN Lê Tiến Châu tặng quà cho công nhân, người lao động khó khăn

CTQH-VDH-tham-ag-traoquatet-23-12.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham gia gói bánh tét tại chợ Tết công đoàn 2023

CTQH-VDH-tham-ag-traoquatet-23-13.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm ông Trần Sơn Hà, nguyên Phó Trưởng ban Tuyên huấn Tỉnh uỷ An Giang

CTQH-VDH-tham-ag-traoquatet-23-14.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác của Quốc hội, ban, ngành Trung ương, tỉnh An Giang thăm và chúc Tết Nguyên đán 2023 nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang Nguyễn Hữu Khánh

Nguồn: AGO

Lượt người xem:  Views:   292
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by